Sử dụng pin vape an toàn và đúng cách? 3 cách sạc pin vape sai lầm nên tránh

Không phải ngẫu nhiên mà vape tạo được làn sóng mạnh mẽ như ngày nay, thậm chí dần dần đẩy thuốc lá truyền thống trở thành hàng “tiền sử”. Không chỉ có thiết kế “bao ngầu”, hương vị đa dạng, vẫn tạo được cảm giác “phê siêu đã” mà Vape còn tạo ra được một làn khói mờ đục siêu ảo diệu. Mặc dù phổ biến là như vậy nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng vape đúng cách và an toàn, đặc biệt là pin vape. Vì thế, có rất nhiều vaper phạm phải 3 sai lầm tai hại sau, khiến thiết bị vừa mua về sài được dăm hôm là đã có dấu hiệu hư hỏng.

1. Sạc pin và quên ngắt nguồn điện khi đầy

“Lười” chính là nguyên nhân chính của sai lầm này. Nhiều người vì tiện, vì lười mà thường sạc pin vào buổi tối và cứ thế để qua đêm, mà không biết rằng việc này vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và tuổi thọ của pin. Để tránh được việc này bạn nên sử dụng sạc có tính năng tự động ngắt dòng điện khi đầy.

Ngược lại, nếu bạn sạc chưa đầy mà đã sử dụng thì cũng ảnh hưởng đến chất lượng của pin. Thời gian sử dụng sẽ nhanh chóng bị giảm trong những lần kế tiếp. Bạn nên sạc pin ngay khi nó xuống mức 3.6V, bởi nếu để thấp hơn ngưỡng này pin vape có thể chết hoặc hỏng cấu chúc hóa học trong pin làm chai pin.

2. Đoản mạch pin

Đoản mạch là một hiện tượng xuất hiện khi cường độ dòng điện từ coil (dây đốt) quay trở lại lại pin cao hơn mức cho phép. Hiện tượng này thường xuất hiên ở những dây coil dưới 0.5 Ohm. Nó là một hiện tượng vật lý vô cùng nguy hiểm vì có thể gây nổ pin, nhẹ thì ảnh hưởng đến hoạt động của mod, nặng thì có thể gây phỏng cho cơ thể người sử dụng.

Do đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn nên tìm hiểu kĩ về thông số kĩ thuật của pin vape đang sử dụng. Biết được giới hạn của mức xả liên tục của viên pin. Bạn có thể sử dụng một số ứng dụng trên điện thoại trên điện thoại di động thông minh để biết được độ xả build cần thiết như Ohm’s Law, Coil Master,…

3. Bảo quản pin vape chung với nhiều vật dụng bằng kim loại

Nguyên nhân khác gây ra hiện tượng đoản mạch vừa kể trên là do Vaper để pin chung với các vật dụng bằng kim loại, hoặc để pin chạm vào nhau. Bởi vì kim loại có thể hút nhiệt, truyền điện,… vì thế nếu để gần nhau có thể gây ra chập cháy, đoản mạch. Cách tốt nhất là bạn nên bảo quản nó trong những loại túi chuyên dụng.

Trên đây là 3 sai lầm phổ biến mà các Vaper thường mắc phải khi sử dụng thiết bị Vape. “Của bền tại người”, vì thế hãy bảo quản pin vape thật tốt để có thể đồng hành cùng vape và khói thuốc lâu nhất có thể nhé. Nếu còn thắc mắc nào về cách sử dụng pin hay các thông tin liên quan. Hãy bình luận bên dưới để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *