Khám Phá Các Dạng Cược Trong Poker Mà Bạn Nên Nắm Vững

Khi chơi Poker, một trong những điều quan trọng nhất đối với người chơi là nắm vững các dạng cược trong trò chơi. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm các dạng cược trong Poker như Fixed Limit, Pot Limit hay No Limit, hãy cùng chúng tôi khám phá qua nội dung bài viết sau đây.

Các loại cược trong Poker: Giới hạn cố định, Giới hạn Pot và Không giới hạn

Tìm hiểu về Poker

Poker là một trò chơi bài nổi tiếng tại các sòng bạc nổi tiếng ở Las Vegas hoặc Monaco. Ở Việt Nam, Poker còn được gọi là Xi to hoặc Xi phe.

Nguồn tin từ choangclub cho biết: Poker sử dụng bộ bài Tây gồm 54 lá và thi đấu tại một bàn chơi có tối đa 10 người. Mỗi người sẽ được chia 5 lá Draw (lá bài chưa mở), 1 lá Stud mở). Cùng với Community cards (lá bài cộng đồng), người chơi kết hợp các lá bài trên tay với các lá bài cộng đồng để tạo thành một nhóm 5 lá bài có liên kết mạnh nhất. Ở các vòng chơi (Pre-flop, Flop, Turn, River), người chơi sẽ cược Call (cược bằng số tiền của người trước), Raise (cược với số tiền cược cao hơn người trước), Check (không cược nhưng vẫn theo) hoặc Fold

Điều thú vị của Poker là trò chơi này đòi hỏi khả năng đếm bài và suy luận phức tạp từ người chơi. Yếu tố may mắn của Poker ít hơn nhiều so với các trò chơi bài khác. Điều này đã khiến Poker được công nhận là một môn thể thao ở nhiều quốc gia, người chơi Poker được coi là vận động viên chuyên nghiệp.

Các loại cược trong Poker: Giới hạn cố định, Giới hạn Pot và Không giới hạn

Các loại cược trong Poker: Giới hạn cố định

Trong tất cả các loại cược, Fixed Limit là loại cược phù hợp nhất với người mới bắt đầu. Với cược cố định, bạn có thể kiểm soát hoàn toàn số tiền mình chi cho trò chơi.

Theo chuyên gia choáng club chia sẻ: Trong một ván bài Poker, bạn có 3 hành động cần thực hiện: Fold, Check/Call, Raise. Cược cố định giới hạn cược chỉ ở mức 1 cược. Ví dụ: ván bài Poker có cược cố định là $2, người chơi Call sẽ cược $2, Raise sẽ cược thêm $2 cho $4. Người tiếp theo muốn Raise chỉ có thể cược $6 (vì $4 + $2 = $6).

Ở Flop, khi 3 lá bài chung được lật lên, giới hạn cược sẽ là $A. Ở Turn và River, giới hạn cược sẽ tăng gấp đôi, tức là gấp 2 lần $A (Ví dụ: Flop cố định là $2, Turn và River cố định sẽ là $4).

Các loại cược trong Poker: Giới hạn cố định, Giới hạn Pot và Không giới hạn

Các loại cược trong Poker: Pot Limit

Cược Pot Limit không dựa trên số tiền cố định mà dựa trên số tiền đã có trong pot. Cược Pot Limit đưa trò chơi lên một tầm cao mới về sự phấn khích.

Thông thường, trò chơi Pot Limit Poker được đánh dấu bằng số tiền cược dưới dạng $A/$2A. Ký hiệu này không chỉ ra giới hạn cược, mà là số tiền mà Small Blind và Big Blind phải cược. Để giúp bạn hiểu định dạng cược Pot Limit, chúng tôi sẽ sử dụng ví dụ về $1/$2 Poker.

Ở vòng Pre-flop, Small Blind cược $1, Big Blind cược $2. Người chơi Big Blind tiếp theo, nếu muốn raise, có thể cược từ $2 đến $7. Điều này là do đã có $3 trong Pot. Số tiền tối đa mà người chơi sau Big Blind muốn raise được tính theo công thức:

  • Tiền cược tối đa = Tiền đã có trong Pot + (Tiền phải theo sau x2)
  • Theo ví dụ: Tiền tố tối đa = $3 + 2 x $2 = $7.
  • Tương tự như vậy, người bên cạnh người vừa tăng $7 cũng muốn tăng nhiều nhất có thể. Tiền cược ban đầu bằng: ($3 + $7) + (2 x $7) = $24.

Các vòng chơi tiếp theo tuân theo các quy tắc đặt cược giống như trên. Người đặt cược đầu tiên có thể bắt đầu với số tiền bằng với số tiền cược của Big Blind cho đến số tiền tối đa trong Pot.

Các loại cược trong Poker: Giới hạn cố định, Giới hạn Pot và Không giới hạn

Các loại cược trong Poker: Không giới hạn

Loại cược này phù hợp với những người chơi thích phong cách chơi tự do, phiêu lưu. No Limit không giới hạn số tiền cược, bạn có thể cược từ số tiền tối thiểu của Big Blind cho đến toàn bộ số tiền bạn có trên bàn. Hành động cược toàn bộ số tiền trên bàn thường được gọi là All-in.

Kiểu cược này có thể khiến trò chơi trở nên căng thẳng ngay từ đầu. Tất nhiên, khi bạn cược All-in, sẽ không có đường lui. Do đó, người mới chơi cần phải rất cẩn thận trong trò chơi No Limit Poker.

Tóm lại, chi tiết các dạng cược trong Poker được chúng tôi chia sẻ ở trên. Fixed Limit với số tiền cược được định sẵn sẽ phù hợp với những người chơi Poker mới, giúp họ kiểm soát được vốn chơi của mình. Pot Limit sẽ khiến ván chơi trở nên kịch tính hơn khi pot tăng lên, nhưng bạn vẫn có thể giới hạn số tiền cược theo mức trần được định sẵn. No Limit sẽ không có bất kỳ giới hạn cược nào, người chơi mới nên cẩn thận với trò chơi Poker này nếu không muốn mất hết tiền. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn có những phút giây chơi vui vẻ.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *