Lợi Ích Của Bóng Đá Mang Lại Cho Người Chơi Và Những Điều Cần Biết

Bóng đá được mệnh danh là môn thể thao vua, bởi nó không chỉ kịch tính, hấp dẫn mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cầu thủ. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc thử chơi bóng đá chưa? Hãy thử chơi một lần để cảm nhận sự tuyệt vời mà trò chơi này mang lại. Trong bài viết dưới đây sẽ điểm lại cho bạn những lợi ích của bóng đá mang lại mà bạn không thể ngờ tới.

Những lợi ích của bóng đá mang lại cho người chơi

Bằng cách chơi bóng đá thường xuyên, người chơi sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe bất ngờ như:

Lợi ích của bóng đá là không thể tưởng tượng được

Chơi bóng đá giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Theo 123B, nếu chơi bóng đá thường xuyên, bạn sẽ cảm nhận được sức khỏe tim mạch của mình được cải thiện rất rõ rệt. Theo ước tính, mỗi cầu thủ (trừ thủ môn) khi thi đấu trên sân phải di chuyển trung bình 8-11km nếu chơi bóng trong 90 phút thi đấu chính thức.

Hoạt động liên tục như thế này sẽ giúp nhịp tim của cầu thủ bóng đá tăng cao. Điều này tương tự như việc tập cardio trong thời gian dài.

Sức khỏe của tim cũng như hệ thống mạch máu sẽ được cải thiện đáng kể khi cơ thể liên tục hoạt động ở cường độ cao. Hơn nữa, nó còn giúp các cầu thủ bóng đá chống lại sự tích tụ mảng bám trong động mạch vành và giảm huyết áp.

Giảm mỡ cơ thể và xây dựng cơ bắp

Vì các trận đấu bóng đá diễn ra liên tục nên các cầu thủ thường phải tập luyện ở cường độ tối đa. Nó đòi hỏi cơ thể người chơi phải tập luyện hầu hết các nhóm cơ chính. Vì vậy, khi chơi bóng đá, mỡ thừa trong cơ thể sẽ được đốt cháy hiệu quả. Đây cũng chính là ưu điểm đi kèm với bóng đá mà người chơi nên thử sức với môn thể thao này ngay lập tức.

Ngoài ra, chơi bóng đá sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp rất hiệu quả, đặc biệt là các nhóm cơ ở nửa dưới như đùi, mông, bắp chân, đùi và bụng.

So với việc tập luyện thường xuyên như tập gym hay cardio, các cầu thủ bóng đá sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Môn thể thao này có thể yêu cầu người chơi phải linh hoạt trong hơi thở cũng như sử dụng thể lực và cơ bắp trong thời gian dài.

Cải thiện sức mạnh cơ bắp

Lợi ích của bóng đá là không thể tưởng tượng được

Chạy, rê bóng, chuyền, sút, ép, nhảy cao và cố gắng hết sức để giành bóng là những kỹ thuật bóng đá cơ bản. Tuy nhiên, để thực hiện được các kỹ thuật này người chơi cần phải có sức mạnh cơ bắp lớn, đặc biệt là ở nửa dưới cơ thể. Nó cũng là nền tảng cho các động tác tăng tốc và chuyền bóng của người chơi.

Che bóng, ném biên và kèm theo cầu thủ đối phương thường đòi hỏi nhiều sức mạnh phần thân trên hơn. Vì vậy, lợi ích của việc chơi bóng đá thường xuyên sẽ cải thiện sức mạnh cơ bắp của cơ thể nói chung.

Cải thiện sức mạnh của xương

Mật độ xương của chúng ta giảm dần mỗi ngày khi chúng ta già đi. Tuy nhiên, khi chơi bóng đá, hệ cơ xương của chúng ta sẽ phải chịu tải trọng nặng nề hơn rất nhiều. Nó giúp bộ xương trở nên chắc khỏe và bền bỉ hơn theo thời gian. Duy trì thói quen chơi bóng đá thường xuyên là cách rất tốt để bạn có một bộ xương chắc khỏe.

Chơi bóng đá còn giúp nâng cao thể lực đáng kể

Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi người chơi phải vận động cơ thể liên tục trong thời gian dài. Vì vậy, các cầu thủ có nền tảng thể lực rất ấn tượng.

Ngoài ra, nếu chơi thường xuyên, bạn sẽ thấy được những lợi ích mà bóng đá mang lại cho sức khỏe tổng thể của bạn. Nó giúp người chơi tăng cường sự dẻo dai và sức chịu đựng của cơ thể. Hơn nữa, những cầu thủ chơi bóng đá thường xuyên còn có khả năng phục hồi khỏe hơn và nhanh hơn.

Cải thiện sự phối hợp vận động

Lợi ích của bóng đá là không thể tưởng tượng được

Khi chơi bóng đá, bạn phải sử dụng sức mạnh và sự khéo léo của toàn bộ cơ thể. Chạy, nhảy, tăng tốc, tranh tài, đổi hướng, quan sát diễn ra liên tục đòi hỏi người chơi phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận trên cơ thể. Khả năng phối hợp nhịp nhàng giữa mắt, não và cơ thể của người chơi cũng được cải thiện.

Xây dựng tinh thần đồng đội

Không giống như các hình thức rèn luyện cá nhân khác, bóng đá là môn thể thao đồng đội. Khi tham gia một trò chơi, người chơi phải hòa mình vào đồng đội và chiến đấu hết mình vì kết quả chung. Quá trình đó sẽ giúp người chơi rèn luyện tinh thần đồng đội tốt hơn.

Tăng khả năng nhận thức của não

Bóng đá cũng là môn thể thao có nhịp độ cực nhanh. Vì vậy, nó đòi hỏi bộ não của người chơi phải có tốc độ xử lý cao. Bạn cần liên tục sử dụng trí óc khi chơi bóng để điều khiển cơ thể hành động chính xác và phối hợp tốt với đồng đội để tấn công vào điểm yếu của đối thủ. Việc tìm kiếm cơ hội chiến thắng cho đội chủ nhà luôn khiến bộ não của các cầu thủ phải hoạt động hết công suất.

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Lợi ích của bóng đá là không thể tưởng tượng được

Kinh nghiệm tổng hợp của những người chơi tại 123B Casino cho biết, việc tập luyện và thi đấu bóng đá còn giúp các cầu thủ có cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn. Sức mạnh tinh thần cũng được nâng cao qua từng trận bóng đá. Vì vậy, bạn cảm thấy tự tin và mạnh mẽ hơn trong và ngoài sân cỏ. Lượng endorphin được giải phóng khi chơi bóng đá còn giúp người chơi giảm bớt lo lắng, căng thẳng.

Tăng cường vitamin D và nâng cao sức đề kháng

Hầu hết các cầu thủ bóng đá sẽ phải thi đấu ngoài trời và thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tia cực tím UVB phát ra từ mặt trời sẽ cung cấp năng lượng tối đa cho quá trình tổng hợp vitamin D của cơ thể. Đây là vi chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người. Nó giúp các tế bào ruột hấp thụ tốt hơn phốt pho và canxi, hai khoáng chất thiết yếu giúp xương và khớp chắc khỏe. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đã chứng minh được các nhà khoa học về vitamin D có khả năng giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại các bệnh nhiễm trùng, đặc biệt là nhiễm trùng đường hô hấp.

Cầu thủ nên ăn gì trước khi đá bóng?

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo mà cầu thủ cần nạp vào trong một ngày phải trên 50-60% carbohydrate, 25-30% chất béo tốt, 10-15% Protein. Vì vậy, các cầu thủ nên ăn những thực phẩm này trước khi thi đấu bóng đá, cụ thể:

Lợi ích của bóng đá là không thể tưởng tượng được

Tinh bột là thứ không thể thiếu

Trước khi thi đấu, các cầu thủ bắt buộc phải ăn tinh bột, vì tinh bột chứa một lượng lớn carbohydrate cần thiết cho cơ thể nên sẽ giúp cầu thủ có đủ năng lượng để thi đấu tốt hơn. Thực phẩm chứa tinh bột với lượng 2-3 gam tương đương với mỗi khối lượng thức ăn, đồ uống dễ tiêu hóa trong cơ thể.

Những thực phẩm giàu tinh bột mà người chơi cần nạp vào cơ thể như cơm, mì, bánh mì, ngũ cốc, thanh năng lượng, nước ép trái cây, nước điện giải,… Tuyệt đối không ăn đồ ăn vặt.

Hấp thụ đường từ trái cây

Chắc hẳn bạn cũng biết rằng khi cơ thể hấp thụ đường từ thực phẩm, đặc biệt là trái cây sẽ giúp cơ thể tránh được tình trạng huyết áp thấp do lượng đường trong máu thấp. Vì vậy, nếu được hỏi nên ăn gì trước khi chơi bóng đá , cầu thủ nên lấy đường từ những loại trái cây dễ tiêu hóa như chuối, xoài, nho, táo, dâu tây,… sẽ rất tốt cho cầu thủ của mình.

Protein giúp cơ thể khỏe mạnh

Cơ thể chúng ta nên bổ sung một lượng protein trước khi hoạt động mạnh và bền bỉ để phục hồi cơ bắp tốt nhất. Và một số nguồn cung cấp protein tốt mà các cầu thủ nên chọn ăn trước khi chơi bóng đá là các loại thịt trắng dễ tiêu hóa như cá, thịt gà, sữa chua hoặc có thể bổ sung thêm whey rất tốt cho cơ bắp…

Tuy nhiên, so với các chất khác, protein mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Vì vậy, muốn cơ thể hấp thụ tốt, cầu thủ cần ăn trước trận đấu ít nhất 3 tiếng, và trước trận đấu 30 phút, cầu thủ chỉ nên ăn whey protein kèm nước điện giải.

Chất béo tốt

Lợi ích của bóng đá là không thể tưởng tượng được

Các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, hạt mắc ca, ô liu,… cung cấp một lượng lớn chất béo cho cơ thể. Vì vậy, trước khi hoạt động nặng, bạn cần bổ sung nhiều hơn 25-30%. Tuy nhiên, bạn nên tăng trọng lượng cơ thể cho phù hợp để chuẩn bị năng lượng cho cuộc thi nhé!

Đây là những thực phẩm mà các cầu thủ nên bổ sung ngay cho mình khi được hỏi nên ăn gì trước khi chơi bóng .

Cách nạp năng lượng đúng cách trước khi chơi bóng đá

Thức ăn mà người chơi cần ăn là vô cùng quan trọng, tuy nhiên việc sắp xếp thời gian ăn hợp lý cũng quan trọng hơn rất nhiều. Vì vậy, thường sẽ có một bộ phận riêng lập kế hoạch cho các cầu thủ vài ngày trước khi họ vào sân.

Lợi ích của bóng đá là không thể tưởng tượng được

1 ngày trước trận đấu

Trước một trận đấu, nhiều người thường nghĩ rằng không cần thiết phải sạc lại pin vì hôm đó chưa phải là ngày thi đấu. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm vì người chơi cần tối ưu hóa lượng carbohydrate trong gan và cơ (dưới dạng glycogen) để có thể dự trữ tối đa năng lượng cũng như giữ nước cho cơ thể, từ đó tăng sức bền và phát triển khả năng của mình. để chạy trên sân.

Ăn bữa chính vào ngày thi đấu

Trong bữa ăn này, các cầu thủ không cần ăn quá nhiều tinh bột mà cần ăn một bữa bình thường với đủ tinh bột, chất xơ, chất đạm, vitamin,… Và các cầu thủ lưu ý không nên ăn những thực phẩm khó tiêu. hoặc quá nhiều thịt từ những thực phẩm này vì sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa khi thi đấu.

Điều quan trọng là các cầu thủ phải ăn bữa chính trước đó ít nhất 3 tiếng để dạ dày có đủ thời gian tiêu hóa.

Nạp năng lượng 30-60 phút trước khi chơi bóng

Trước trận đấu khoảng 30-60 phút, cơ thể các cầu thủ cũng cần được nạp lại năng lượng bằng đồ ăn nhẹ tiêu hóa nhanh như ngũ cốc, bánh mì, trứng luộc, nho, chuối trước khi thi đấu.

Người chơi không nên ăn quá nhiều món ăn vặt này để tránh khó chịu khi bước vào sân thi đấu. Quan trọng nhất, người chơi nên uống khoảng 2-3 ly nước để giữ nước cho cơ thể. Cơ thể nên uống nước có chứa carbohydrate và natri sẽ tốt hơn. Những thành phần này thường được tìm thấy trong các loại đồ uống có tác dụng bù nước nhanh chóng và tăng cường chất điện giải trong cơ thể.

Ngoài việc biết các cầu thủ nên ăn gì trước khi chơi bóng , họ cũng cần biết cách nạp năng lượng cho bản thân đúng cách. Bằng cách đó, khi thi đấu trên sân, cơ thể sẽ không quá mệt mỏi vì sẽ mất năng lượng và ảnh hưởng đến trận đấu.

Với những gì chia sẻ ở trên, chắc chắn các bạn cũng đã biết lợi ích của bóng đá mang lại lợi ích to lớn về thể chất và tinh thần như thế nào. Và điều quan trọng là bạn cũng biết cách bổ sung năng lượng trước và sau khi chơi thể thao. Chỉ khi đó cơ thể mới khỏe mạnh và tiếp tục chơi bóng vào lần sau.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *