Top 5 Giống Gà Đuôi Dài Đẹp Được Yêu Thích Số 1 Thế Giới

Gà đuôi dài là một trong những giống gà đẹp nhất cũng như được ưa chuộng và nuôi làm thú cưng trên thế giới. Bên cạnh đó, giống gà này còn thu hút nhiều tay chọi gà bởi chúng sở hữu chiếc đuôi dài và đôi cánh vô cùng đẹp mắt. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về giống gà đuôi dài banta đẹp nhất thế giới. Hãy theo dõi bài viết sau đây.

Chú gà đuôi dài đẹp nhất thế giới

Giống gà tre Tân Châu

Đây là một trong những giống gà đuôi dài có nguồn gốc từ An Giang ở miền Tây. Sức hấp dẫn của giống gà này là nhờ bộ lông sặc sỡ.

Tuy đây chỉ là giống gà trúc có thân hình nhỏ nhắn nhưng lại được nhiều người yêu gà quan tâm. Bởi chúng có chiếc đuôi và bộ lông ngựa rất bắt mắt. Gà tre đuôi dài Tân Châu được coi là giống gà cảnh mini cực đắt giá.

Mua Bán Các Giống Gà Tân Châu Tốt, Khỏe, Giá Rẻ, Uy Tín

Nhận dạng giống gà đuôi dài Tân Châu

Nguồn tin từ BJ88 cho biết: Gà tre Tân Châu An Giang là giống gà được đặc biệt nuôi làm cảnh vì chúng có dáng đi thong thả, chậm rãi. Họ thậm chí còn đi bộ rất ngắn. Và nhìn từ xa chúng ta sẽ thấy nó giống như một cục bông đang chuyển động.

Bởi nó là một trong những giống gà tre chuyên dùng làm cảnh. Chính vì thế mà chúng có trọng lượng khá tương đối chỉ khoảng 900g. Nhờ vóc dáng nhỏ bé nên chúng có khả năng bay và nhảy cực tốt. Bên cạnh đó, chúng có cái đuôi dài và sải cánh rộng nên tất nhiên chúng bay đúng hướng.

  • Lông cổ: Bạn có thể quan sát lông từ đầu đến cổ trông giống như một chiếc lưới bắt cá.
  • Lông ngựa: Đây là loại lông mọc gần phao câu và mọc dài xuống gần chạm đất.
  • Lông đuôi: Chúng sở hữu bộ lông đuôi rất dài và mọc thành chùm dài khoảng 30cm.

Gà đuôi dài Onagadori

Gà Onagadori có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản. Chúng được mệnh danh là vua của loài gà đuôi dài hay loài gà có đuôi dài nhất thế giới.

Đây cũng là giống gà được đánh giá cao về bộ lông và lông đuôi giống gà bantam đuôi dài Tân Châu. Tuy nhiên, giống gà đuôi dài Nhật Bản này còn sở hữu bộ lông siêu mềm và chỉ nặng khoảng 1,5kg. Bên cạnh đó, gà Onagadori cũng là một trong những giống gà có khả năng ấp trứng tương đối tốt ngoài việc được nuôi làm thú cưng.

Giống gà đuôi dài nhất thế giới, kỷ lục dài 13m - QuanTriMang.com

Giống gà đuôi dài Phoenix

Gà Phượng hay còn được gọi với cái tên khác là gà Phượng. Chúng là một trong những giống gà đuôi dài đẹp nhất. Gà phượng thực chất có nguồn gốc từ Đức và chỉ nặng từ 0,8 đến 1,5kg.

Tuy có thân hình nhỏ bé nhưng chúng có chiếc đuôi siêu khổng lồ dài tới 6m với các màu lông: chuối bạc, chuối lửa, xám tro.

Giống gà đuôi dài Sumatra

Đây là một trong những giống gà đuôi dài đẹp nhất thế giới nhưng có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Ngoài việc sử dụng gà Sumatran vào mục đích làm cảnh. Người chăn nuôi gà cũng sử dụng giống gà này để làm gà chọi, gà chọi. Có thể nói đây là giống gà có kích thước lớn hơn các giống gà kể trên, khoảng 2,5kg một con gà trống.

Gà Sumatra có lông đuôi dài với các màu chủ đạo như: én, xám, đen. Và chân của giống gà này có màu vàng. Ngoài ra, đây còn là giống gà cực kỳ hung dữ và hiếu chiến. Nên được mọi người sử dụng chủ yếu để chọi gà.

Gà Sumatra ở Việt Nam khá hiếm và có rất ít thông tin về giống gà này. Theo thông tin từ các nguồn không chính thức, giá của chúng dao động từ 1 triệu đến vài triệu đồng tùy vào nguồn gốc giống gà có thuần chủng hay không.

Giống gà đuôi dài Ohiki

Gà Ohiki có nguồn gốc từ Nhật Bản và chúng có vóc dáng giống gà con. Đây là giống gà có đuôi dài nhưng có kích thước rất thấp so với các giống gà đuôi dài khác. Hầu hết giống gà này thường có màu sắc sặc sỡ như vàng, cam, bông.

Giá gà đuôi dài Ohiki không quá cao, chỉ dao động từ 1 triệu – 1,5 triệu cho một cặp gà trưởng thành có ngoại hình bình thường. Và tất nhiên, nếu gà Ohiki có nguồn gốc tốt, màu lông đẹp thì giá sẽ cao hơn.

Ngắm nhìn giống gà có đuôi dài nhất Thế giới, có giá lên đến hàng trăm

Cách nuôi và chăm sóc gà đuôi dài

Những người theo dõi bj88 đá gà chia sẻ: Trước hết, bạn cần bổ sung và cung cấp những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Để giúp đuôi tóc dài và mượt hơn. Bạn nên hạn chế để đuôi gà chạm đất. Điều này là để tránh làm hỏng đuôi của chúng.

Tiếp theo, bạn nên để gà di chuyển tự do để giúp chúng phát triển cơ thể một cách hoàn thiện nhất. Sau đó, bạn nên dọn dẹp, vệ sinh, khử trùng chuồng trại thường xuyên. Nhằm tạo không gian thoải mái, sạch sẽ cho gà cũng như hạn chế mầm bệnh.

Cho gà ăn các loại thức ăn tự nhiên như gạo, ngô xay nhuyễn, cám. Giúp gà tiêu hóa dễ dàng và phát triển khoa học. Bên cạnh đó, bạn nên cung cấp và bổ sung khoáng chất, protein, vitamin. Để giúp gà tăng sức đề kháng, khỏe mạnh và phát triển lông đuôi tốt nhất.

Tuyệt đối không cho gà ăn thức ăn tổng hợp hoặc bột mì. Vì điều đó sẽ khiến lông gà trở nên cứng, yếu và dễ gãy rụng. Cuối cùng, bạn nên kết hợp tắm nắng cho gà để loại bỏ vi khuẩn có hại trên cơ thể gà. Ngoài ra, sau mỗi lần tắm gà, bạn nên lau khô lông đuôi gà. Để giúp làm khô lông gà cũng như hạn chế bụi bẩn bám vào lông gà.

Gà bantam đuôi dài giá bao nhiêu?

  • Thông thường, giá gà bantam đuôi dài con thường rẻ hơn giá gà trưởng thành.
  • Với gà 2 tuần tuổi trở xuống giá sẽ khoảng 100 nghìn cho 1 con.
  • Đối với những giống gà đuôi dài có tuổi thọ khoảng 1 tháng sẽ có giá khoảng 300.000 đồng một con.
  • Đối với gà mái, gà trống từ 3 tháng tuổi sẽ có giá khoảng 900 nghìn/1 con.

Đặc biệt, gà trưởng thành sẽ có mức giá khác nhau tùy theo hình dáng cơ thể. Và thậm chí còn có những giống gà đuôi dài tuyệt vời. Giá của những con gà như vậy có thể dao động khoảng 100 triệu đồng cho 1 con gà.

Mua gà đuôi dài ở đâu? Ngày nay, việc mua gà cảnh không còn quá khó khăn nữa. Nhiều trang trại gà đã nhân giống thành công giống gà cảnh đẹp, trong đó có gà đuôi dài. Ngay cả trên các sàn thương mại điện tử cũng có bán gà.

Chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn top 5 giống gà đuôi dài phổ biến và đẹp nhất thế giới. Hi vọng các bạn có thể lựa chọn và mang về nhà một giống gà được hàng nghìn người yêu thích và săn đón. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn và chúc bạn một ngày thật vui vẻ.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *