C-Bet Toàn Bộ Range Là Gì? Ưu Và Nhược Điểm Của C-Bet Toàn Bộ Range

C-bet toàn bộ range là gì? C-bet toàn bộ range là một chiến lược Poker mạnh mẽ nhưng phức tạp. Trong bài viết này, sẽ giải thích khái niệm này và chia sẻ cá tình huống mà c-bet toàn bộ range có thể được áp dụng một cách hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu cách tận dụng để cải thiện kỹ năng Poker của bạn!

C-bet toàn bộ range là gì?

Cập nhật tin tức từ betvisa cho biết, C-bet toàn bộ range là một chiến lược Poker trong đó người chơi cược tiếp tục với toàn bộ range bài của họ sau khi tăng hoặc cược 3 lần trước vòng lật. Chiến lược này thường được áp dụng trên các flop với cấu trúc thuận lợi cho việc cược liên tục.

Mục đích chính của c-bet toàn bộ range bao gồm:

  • Thu thập pot: Tận dụng vị trí bài và range để chủ động kiếm lợi nhuận bằng cách thắng pot ở vòng flop.
  • Gây áp lực lên đối thủ: Làm cho đối thủ khó chịu và anh ta có thể bỏ bài, đặc biệt khi anh ta không có bài mạnh.
  • Kiểm soát nhịp điệu ván bài: Dẫn dắt lối chơi và hạn chế các cơ hội lừa gạt của đối thủ.

Tuy nhiên, việc áp dụng toàn bộ range c-bet cũng tiềm ẩn một số rủi ro như thua pot lớn, bị đối thủ xảo quyệt nhầm lẫn hoặc mất thông tin về bài của đối thủ.

Các yếu tố cần cân nhắc khi áp dụng c-bet toàn bộ range

Trước khi quyết định c-bet toàn bộ range, người chơi cần cân nhắc những yếu tố sau:

  • Cấu trúc Flop: Flop có thuận lợi cho việc cược liên tục không?
  • Hand rangecủa người chơi: Khoảng bài của bạn mạnh hay yếu ở vòng này?
  • Vị trí người chơi: Bạn ở vị trí đầu, giữa hay cuối?
  • Lối chơi của đối thủ: Đối thủ thường call khi đối mặt với c-bet hay bỏ bài khi đối mặt với c-bet?
  • Số lượng chip trên bàn cờ: Kích thước ngăn xếp của bạn và kích thước của đối thủ là bao nhiêu?

Các tình huống c-bet toàn bộ range trong single-raised pot

Single-raised pot là vị trí mà bạn sẽ chơi nhiều nhất. Vì vậy, việc xây dựng chiến lược c-bet tối ưu cho những tình huống này sẽ giúp bạn thắng được nhiều hơn.

Tình huống 1: Mặt bài khô có K-cao, bạn đang có vị trí

Ví dụ: Bạn open CO và BB. Flop xuất hiện K♥ 7♠ 2♦, BB check.

Hand này có lợi hơn cho người pre-flop raise, trong range của bạn lúc này sẽ có nhiều lá bài mạnh từ top pair trở lên. Bạn có thể c-bet với tần suất cao ở đây, vì trong range của bạn có nhiều overpair (như AA) và top pair top kickers (như AK), người call pre-flop không thể có được những hand này trong range.

Tình huống 2: Mặt bài có hai lá broadway, bạn đang không có vị trí (SB)

Ví dụ: bạn nhận cuộc gọi SB và BB. Flop xuất hiện K♠ Q♥ 3♣.

Một ván bài có hai lá bài broadway sẽ có lợi cho phạm vi bài của bạn trong tình huống này. Vì vậy, bạn có một lượng vốn rất lớn trong pot. Ngoài ra, bạn còn có lợi thế về hạt – bạn có nhiều cặp, bộ, cặp hơn; và BB không thể có được những ván bài này, nếu anh ấy làm vậy, anh ấy sẽ phải 3-bet pre-flop.

Tình huống 3: Mặt bài có đôi lớn, bạn đang có vị trí

Ví dụ: Bạn raise của HJ và BB. Flop xuất hiện Q♠ Q♣ A♣, BB check.

Một ván bài có đôi cao sẽ có lợi hơn cho phạm vi của người ra tố trước vòng bảng, trong trường hợp này là bạn. Vì vậy, bạn sẽ có nhiều khả năng bị trúng đòn hơn là người bào chữa.

Lý do là người phòng thủ sẽ thường 3-bet với bài rộng, hoặc đơn giản là vì range preflop của người raiser rất chặt chẽ. Vì vậy, nói một cách tương đối, có nhiều combo chuyến đi trong phạm vi của chúng tôi hơn BB.

Tình huống 4: Mặt bài có đôi lớn, bạn không có vị trí (SB)

Ví dụ: Bạn raise SB và BB. Flop xuất hiện K♠ K♥ Q♣.

Tương tự như tình huống trước, mật độ trip hoặc combo mạnh hơn trong phạm vi của chúng ta sẽ lớn hơn BB. Hơn nữa, sẽ rất khó để đánh trúng tầm phòng thủ của người gọi ở ván bài này. Vì hai lý do đó, toàn bộ khoảng c-bet trong tình huống này là rất hợp lý.

Tình huống 5: Mặt bài có Át-cao, bạn ở vị trí SB

Mặc dù không phải tất cả các ván bài Ace-high đều được tạo ra như nhau*, nhưng đây rõ ràng là những ván bài cực kỳ có lợi cho người chơi SB.

*Ví dụ: A-7-6 và A-9-3 – có sự khác biệt lớn về số lượng combo và hai bộ đôi có sẵn cho mỗi người chơi ở hai vòng flop này.

Bởi vì BB sẽ không có nhiều top pair với những kicker giỏi trong lĩnh vực của mình (như AK/AQ/AJ) sau khi call pre-flop. Đối với tình huống SB, chúng tôi luôn có những combo Axis lớn trong tầm bắn. Một điểm khác biệt nữa là ở mặt Ace-high flop, SB sẽ có các cặp bỏ túi trong khoảng 77-KK – đây là những hand đủ mạnh để bet value với size nhỏ.

Ngoài ra, phần tầm dưới (tay chưa đánh và đã rút ở cửa sau) quan trọng hơn trong trường hợp BB. Kết hợp 3 yếu tố trên lại với nhau, Ace-high flop rất tốt cho chúng ta c-bet range với size nhỏ.

Ưu và nhược điểm của c-bet toàn bộ range

Ưu điểm

  • Tận dụng tối đa phạm vi và vị trí
  • Tạo áp lực lớn cho đối thủ
  • Kiểm soát nhịp độ của trò chơi

Nhược điểm

  • Có thể dẫn đến thua pot lớn nếu đối thủ có bài mạnh
  • Dễ dàng đọc và đóng bởi đối thủ tốt
  • Thông tin về bài của đối thủ có thể bị mất

Vậy là bài viết được những người biết nạp tiền betvisa tổng hợp đã giúp bạn giải đáp C-bet toàn bộ range là gì? C-bet toàn bộ range là một chiến lược Poker mạnh mẽ khi được áp dụng đúng cách. Hãy nhớ rằng, việc áp dụng chiến lược này đòi hỏi phải cân nhắc kỹ lưỡng và linh hoạt trong từng tình huống cụ thể.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *