Hướng Dẫn Cách Chơi Bida Phỏm Đơn Giản Và Hiệu Quả Từ Chuyên Gia

Chủ đề về cách chơi bida phỏm đang được nhiều người quan tâm. Đây là trò chơi có tính hấp dẫn cao, không chỉ giúp người tham gia giải trí mà còn nâng cao khả năng tư duy. Hãy cùng tôi tìm hiểu về cách chơi bida phỏm dễ dàng để giành chiến thắng nhé.

Bida phỏm là gì?

Nguồn tin từ web 789 Club cho biết, bida phỏm là sự kết hợp giữa bida và trò chơi bài 52 lá. Trong quá trình chơi, người chơi được chia ngẫu nhiên 7 lá bài. Trò chơi bida này còn có tên gọi khác là bida 8 bóng. Các quân bài được chia cho người chơi từ quân Át đến quân K sẽ tương ứng với các số từ 1 đến 13.

Nhiệm vụ của bạn là đánh những quả bóng có số lá bài được chia tương ứng vào lỗ. Trong số các đối thủ, ai đẩy quả bóng tương ứng vào lỗ trước sẽ là người chiến thắng.

Khi chơi bida phỏm bạn nên chú ý những vấn đề sau:

  • Nếu có 1 lỗ bi trùng với lá bài được chia thì bất kỳ người chơi nào cũng có quyền đánh vào lỗ bi 14 và 15.
  • Nếu người chơi không thể bắn được quả bóng nào khớp với lá bài được chia vào lỗ thì bị coi là thua cuộc. Nếu đúng như vậy thì tổn thất của bạn sẽ khá cao.
  • Nếu bất kỳ quả bóng nào không khớp với lá bài được chia cho bạn rơi vào lỗ, chúng sẽ được đặt lại trên bàn.
  • Nếu bạn đánh bi cái mà không chạm vào bi cái thì đó gọi là vết sẹo.

Cách chơi bida phỏm

Để hiểu rõ cách chơi bida phỏm hiệu quả, bạn nên hiểu rõ luật chơi như sau:

Luật chơi billiard card về cú đánh hợp lệ

Không còn những cú ù, đập chéo cánh v.v., hãy chú ý đến những cú đánh giúp tăng cơ hội chiến thắng:

  • Bạn phải đánh bi cái để chạm bi khác và có ít nhất một bi chạm vào băng trên bàn.
  • Chỉ cần bạn đánh đúng quả bóng trùng với lá bài chia bài thì sẽ được coi là hợp lệ.

Luật video phỏm về cú đánh bị phạm lỗi

Bên cạnh những cú đánh giúp tăng cơ hội chiến thắng, bạn nên tránh những cú đánh bẩn bao gồm:

  • Những quả bóng bi-a rơi khỏi bàn.
  • Bạn đánh bi-a khi nó chưa hoàn thành.
  • Không sử dụng đầu da của cây cơ để đánh bóng.
  • Chạm phần cơ thể vào đá cẩm thạch.
  • Bàn chân của bạn không được chạm sàn khi đánh.
  • Đánh bóng trắng không bị ảnh hưởng.
  • Đánh bóng sai, bạn đã bị xử lý.
  • Đánh bóng nhảy sai .
  • Có tác dụng đẩy.

Bạn sẽ thua nếu phạm sai lầm 3 lần. Vì vậy, khi tham gia loại trò chơi này, bạn cần hết sức chú ý để tránh mắc sai lầm, giúp hạn chế nhược điểm.

Luật chơi bida phỏm liên quan đến kết quả

Theo kinh nghiệm tổng hợp của những người chơi Phỏm, sau khi đưa bi vào lỗ theo quy định, trọng tài sẽ tuyên bố người thắng cuộc, kèm theo số tiền thưởng quy định.

Trong trường hợp thua, bạn sẽ phải trả số tiền bằng số quân bài còn lại trên tay người thắng.

  • Số tiền thua sẽ bằng số bài* bàn cược.
  • Số tiền thắng sẽ bằng số tiền người thua nộp – thuế (hiện nay thuế suất áp dụng là 5%).
  • Trường hợp bị mất thẻ, bạn phải bồi thường gấp đôi số tiền bị mất.

Chọn người chơi trước

Để hiểu rõ cách chơi bida phỏm , bạn cần hiểu rõ cách chọn người chơi đầu tiên. Trọng tài quyết định ai là người chơi trước trong bida phỏm. Cụ thể, trọng tài sẽ chia 2 điểm đầu tiên cho người chơi rồi đặt 2 quả bóng ngang qua điểm cuối cùng.

Sau khi được phân công, hai đấu thủ sẽ bắn cùng lúc hai quả bóng về phía sân băng. Sau khi bóng chạm tới lớp băng phía trên, nó sẽ có xu hướng bật trở lại.

Người đánh viên bi có vị trí cuối cùng gần đầu bàn hơn sẽ là người đánh đầu tiên.

Trong quá trình đánh bóng về phía lớp băng phía trên, có một số tình huống có thể xảy ra, bao gồm:

  • Nếu hai viên bi này chạm vào nhau thì cả hai người phải chơi lại.
  • Nếu viên bi của ai rơi ra khỏi phần bàn đã chia thì người đó sẽ bị tịch thu, người còn lại sẽ đánh phát súng khai cuộc.

Ở một số trò bi-a khác, để quyết định người mở kèo, mọi người sẽ rút rất nhiều. Khi đó, người thắng cuộc sẽ có quyền nhường tiền cược mở màn cho người khác.

Chọn vị trí đánh đầu tiên

Sau khi xác định được người chơi mở màn, chúng ta cần hiểu rõ vị trí chơi đầu tiên:

  • Viên bi đỏ được đặt ở điểm bắt đầu và cách dải trên cùng 142 cm.
  • Những viên bi của người chơi được đối thủ đặt ở cuối bàn. Đá cẩm thạch này cách dải cuối 71 cm.
  • Viên bi của người nhận đòn khai cuộc sẽ nằm ngang với viên bi của đối phương. Khoảng cách giữa hai viên bi này là 18 cm.

Một số mẹo chơi bida phỏm hay nhất

Dù bạn chơi Phỏm hay bida đều cần có những mẹo để tăng cơ hội chiến thắng. Những mẹo hay giúp bạn dễ dàng giành chiến thắng khi chơi bida

Câu bài

Game đánh bài là một trải nghiệm chơi pom hay được nhiều người ưa thích áp dụng. Mục đích chính của phương pháp này là dụ dỗ đối thủ đưa ra quân bài mà mình mong đợi.

Một ví dụ về cách chơi này là trong trường hợp bạn sở hữu J trái tim, nhưng bạn muốn J kim cương để tạo ra một quả bom có 9 và 10 viên kim cương.

Lúc này bạn có thể chọn đưa thẻ J là hợp lý. Nếu đối thủ của bạn không thực sự cảnh giác, anh ta có thể đưa cho bạn viên kim cương J như bạn muốn.

Bịp bài

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì nên chọn ngồi sau người chơi mới hoặc đối thủ yếu hơn. Vì những đối thủ này thường có tâm lý không ổn định nên thường có xu hướng chạy điểm và tung những con tốt quan trọng vào bạn.

So với những người chơi giỏi, việc chọn ngồi sau người “thiếu kinh nghiệm” giúp bạn tăng cơ hội chiến thắng. Đồng thời, sử dụng mẹo chơi pompom để tạo quân bài theo ý muốn sẽ giúp việc chơi bida trở nên dễ dàng hơn.

Tính toán logic

Khi tham gia chơi bida nếu có ý định tính toán lại thì cơ hội chiến thắng của bạn sẽ cao hơn. Bạn nên chú ý chọn bài theo tính toán sau:

  • Ưu tiên loại bỏ những thẻ rác nhỏ và những thẻ không có khả năng tạo bom trước. Nhiều thành viên tham gia chơi bida bom có xu hướng bỏ những lá bài rác lớn trước. Điều này vô tình tạo cơ hội cho đối thủ gian lận. Vì vậy, bạn nên giảm thiểu khả năng lấy bài của đối thủ dựa trên cách chơi bài nhỏ trước.
  • Điều thứ hai cần lưu ý là bạn nên cố gắng nhớ lại những lá bài đã được đánh. Bạn có thể tập trung quan sát hoặc liên kết các con số trên thẻ với một hình ảnh để dễ nhớ hơn. Trong trường hợp không nhớ chính xác các quân bài, bạn không nên quyết định chơi vội. Chơi bài thông qua việc cân nhắc, tính toán hợp lý sẽ giúp tăng cơ hội chiến thắng.
  • Ngoài ra, rèn luyện khả năng dự đoán bài của đối thủ cũng là một cách giúp bạn chơi bida tốt hơn. Bạn có thể chú ý quan sát mặt đối thủ, quân bài đối phương đã đánh hoặc quân bài đối thủ đã đánh. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng đưa ra nhận định chính xác nhất.

Hy vọng các bạn có thể hiểu rõ cách chơi bida phỏm và áp dụng các mẹo hay thành công. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng giành chiến thắng hơn khi tham gia các trò chơi này.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *