Hậu Vệ Là Gì? Vị Trí Hậu Vệ Có Vai Trò Gì Trong Bóng Đá?

Hậu vệ là gì? Vai trò của vị trí hậu vệ trong bóng đá là gì? Hậu vệ là những cầu thủ chơi phía sau hàng tiền vệ và phía trước thủ môn. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Hậu vệ là gì?

Hậu vệ là những cầu thủ thường chơi phía sau hàng tiền vệ và đứng phía trên thủ môn. Trong tiếng Anh, hậu vệ có nghĩa là Hậu vệ và là một từ quốc tế thường được sử dụng trong các giải đấu thế giới. Hiện nay có hai loại hậu vệ chính: trung vệ và hậu vệ cánh. Ngoài 2 loại hậu vệ chính đó còn có loại hậu vệ quét nhưng không phổ biến lắm.

Cầu thủ hậu vệ phải là người biết kèm người – phòng thủ vị trí – đoạt bóng chính xác sẽ giúp đội bóng dễ dàng giành chiến thắng trong mọi trận đấu.

Hậu vệ là gì? Tìm hiểu vai trò của hậu vệ trong bóng đá - Báo Đồng Khởi Online

Vai trò của vị trí hậu vệ trong bóng đá

Trung vệ

Hậu vệ trung tâm hay còn gọi là trung vệ. Các cầu thủ ở vị trí này thường đứng trước vòng cấm, trước thủ môn để cản phá các đợt tấn công của đối phương.

Thông tin cập nhật từ OKVIP chia sẻ: Nhiệm vụ của những cầu thủ này là ngăn chặn các cầu thủ tấn công, đặc biệt là tiền đạo xâm nhập vòng cấm 16m50. Trung vệ cần có khả năng đọc tình huống tốt, xử lý bóng chính xác và có khả năng chơi bằng đầu để thường xuyên phản công những đường bóng cao.

Hậu vệ quét

Hậu vệ quét là loại trung vệ linh hoạt, có nhiệm vụ “quét” bóng nếu đối phương vượt qua được hậu vệ thấp nhất. Vị trí này thi đấu tự do hơn so với các hậu vệ ở các vị trí khác và phải kèm theo tiền đạo đối phương. Vì vậy, vị trí này còn được gọi là Libero, khả năng đọc trận đấu của hậu vệ quét quan trọng hơn trung vệ.

Một hậu vệ quét được coi là người tạo ra những đường chuyền phản công. Đó là lý do tại sao họ cần có khả năng kiểm soát và chuyền bóng tốt hơn một trung vệ mẫu mực. Người quét thường là những người chơi chuyên phòng thủ.

Hậu vệ là gì? Tất tần tật về vị trí hậu vệ trong bóng đá | Sport9 Việt Nam

Hậu vệ cánh

Những người tìm hiểu luis suarez chia sẻ: Hậu vệ cánh đứng ở nhiều vị trí phòng ngự khác nhau trên phần sân của mình. Nhiệm vụ chính của họ là ngăn cản các cầu thủ đối phương thực hiện những đường chuyền dọc đường biên. Hoặc tạt bóng vào vòng cấm của đội bạn. Hậu vệ cánh cũng phải đề phòng tiền đạo đối phương, không cho họ tham gia tấn công.

Thông thường, các hậu vệ cánh sẽ tạt bóng từ cánh vào trung lộ để đồng đội nhận đường chuyền, kiểm soát bóng và ghi bàn. Để chơi tốt, hậu vệ biên cần phải nhanh nhẹn chuyền bóng và có thể lực tốt để tấn công và phòng ngự thuận lợi bên cánh. Hậu vệ cánh sẽ đóng vai trò là tiền vệ cánh cũng như tiền vệ hoặc tiền đạo.

Hậu vệ cánh tấn công

Hậu vệ cánh tấn công là một biến thể của hậu vệ cánh tập trung nhiều hơn vào tấn công. Vị trí này thường xuất hiện trong sơ đồ 3-5-2. Tuy nhiên, họ cũng có mặt trong sơ đồ 5-3-2.

Hậu vệ cánh tấn công là sự kết hợp giữa một cầu thủ chạy cánh và một hậu vệ cánh. Đây là một trong những vị trí quan trọng nhất trong bóng đá hiện đại. Hậu vệ cánh tấn công cần năng động hơn trong một đội hình không có cầu thủ chạy cánh. Một hậu vệ cánh tấn công cần phải có thể lực tốt, có khả năng tạt bóng và phòng ngự hiệu quả khi tiền đạo đối phương tấn công.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đọc có thể hiểu rõ hơn hậu vệ là gì? Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi chuyên mục thể thao của chúng tôi để cập nhật những tin tức bóng đá mới nhất.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *