Tiểu Sử Hậu Vệ Bùi Tiến Dũng – Nam Hậu Vệ Bóng Đá Chuyên Nghiệp

Hậu vệ Bùi Tiến Dũng là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, anh cùng các đồng đội nổi lên sau trận đấu ở Thường Châu. Hãy cùng tìm hiểu về tiểu sử hậu vệ Bùi Tiến Dũng nhé!

Tiểu sử hậu vệ Bùi Tiến Dũng

Theo 78vin, hậu vệ Bùi Tiến Dũng sinh ngày 2 tháng 10 năm 1995 tại Đức Thọ, Hà Tĩnh, Việt Nam. Hiện anh thi đấu cho đội Thể Công ở Giải bóng đá hạng nhất quốc gia và thi đấu ở V-league.

Bùi Tiến Dũng sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có đông anh chị em (4 anh em). Bố mẹ anh đều làm nghề nông. Dù sống trong hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn có niềm đam mê lớn với bóng đá. Sau giờ học, vào những ngày nghỉ, Tiến Dũng luôn rủ anh trai đi xem bóng đá cùng nhau.

Định mệnh theo đuổi sự nghiệp bóng đá của Bùi Tiến Dũng bắt đầu từ trường tiểu học thị trấn Đức Thọ và trường trung học phổ thông Trường Thi, thành phố Vinh. Một lần, năm 2008, một đơn vị quân đội lên xã tổ chức tuyển tuyển cầu thủ trẻ. Bùi Tiến Dũng được chú ruột khuyên tham gia và được nhận vào cơ sở huấn luyện Quân khu 4, thành phố An.

Nhưng chỉ sau 6 tháng đào tạo, đơn vị này đã giải tán do thiếu kinh phí phát triển đội ngũ. Phải đến năm 2009, Bùi Tiến Dũng mới một lần nữa vượt qua kỳ thi vào trung tâm đào tạo bóng đá Viettel ở Hà Nội.

Sự nghiệp bóng đá của hậu vệ Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng được đào tạo tại Trung tâm huấn luyện Quân khu 4 (TP Vinh – Nghệ An) từ năm 2008. Năm 2009, Dũng được nhận vào Trung tâm bóng đá Viettel. Năm 2015, hậu vệ sinh năm 1995 thi đấu cho CLB HAGL theo bản hợp đồng cho mượn. Dù năm đầu tiên không có nhiều ấn tượng nhưng Tiến Dũng đã có cơ hội sánh vai cùng các đàn anh.

Năm 2019, anh được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại Asian Cup. Ở trận gặp Afghanistan, Tiến Dũng không may dính chấn thương và phải nghỉ điều trị thời gian dài

Tin tức tổng hợp của những người đang tìm hiểu 78win tặng 78k cho biết, cách đây không lâu anh cũng được triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng bảng U23 châu Á và Sea 29 ở VCK U23 châu Á, anh là một trong 5 cầu thủ có thể chơi tất cả các trận. Bùi Tiến Dũng và đội tuyển Việt Nam đã thi đấu rất tốt ở giải đấu này khi chỉ thua U23 Uzbekistan ở trận chung kết và về nhì.

Thành tích của Bùi Tiến Dũng đạt được

Câu lạc bộ Viettel:

  • V.League 2: 2018
  • V. League 1: 2020

U19 Việt Nam:

  • Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á: Hạng 3 năm 2014
  • Thế vận hội Olympic U23/Việt Nam:
  • Bóng đá nam Đại hội Thể thao Đông Nam Á: Huy chương Đồng 2015
  • Cúp M-150 lần thứ ba năm 2017
  • Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á: Á quân năm 2018
  • Bóng đá nam Đại hội thể thao châu Á: Hạng tư 2018

Đội tuyển quốc gia Việt Nam:

  • Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á: 2018
  • King’s Cup Thái Lan: Á quân năm 2019

Qua bài viết này đã cung cấp thông tin tiểu sử hậu vệ Bùi Tiến Dũng cùng với sự nghiệp của anh. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về nam cầu thủ tài năng này. Nếu bạn thấy có điều gì sai hoặc muốn biết thêm những cầu thủ khác hãy để lại dưới phần bình luận.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *