Gà Hubbard Là Gì? Gà Công Nghiệp Siêu Thịt Nhập Khẩu Từ Mỹ

Gà hubbard là gì? Giống gà hubbard đã được phát triển từ lâu ở nước ta, Việt Nam. Đây là giống gà cho năng suất sinh sản cao và được nhiều người chăn nuôi, cơ sở chăn nuôi lựa chọn để nhân giống và chăm sóc. Vậy giống gà hu-bat này có ưu điểm gì để chinh phục người chăn nuôi và khách hàng? Những đặc điểm nổi bật của giống gà siêu thịt này sẽ được nhận xét và chia sẻ trực tiếp qua những thông tin dưới đây.

Nguồn gốc và đặc điểm của gà hubbard.

Nguồn gốc của gà hubbard

Gà hubbard ở Việt Nam còn được gọi thuần túy hơn là gà hu bat được Mỹ xuất khẩu. Giống gà hu-bat đã được thông tư số 25/2015/TT-BNNPTNT phê duyệt về giống vật nuôi được mua bán lại ở nước ta ngày 01/7/2015. Các giống gà hu-bat nổi tiếng trong nước gồm: gà hubbard Plex 577, 357, 61, VA.

Gà Hubbard - Giống gà siêu thịt nhập khẩu từ Mỹ được ưa chuộng

Đặc tính vật lý gà hubbard

Vậy siêu thịt gà Hubbard có gì đặc biệt mà khiến nhiều ngành công nghiệp, người chăn nuôi và người tiêu dùng yêu thích đến vậy? Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ về đặc điểm của gà siêu thịt hubbard:

Ngoại hình gà hubbard – Giống gà Mỹ lông trắng

Thông tin cập nhật từ link hi88 cho biết: Gà Hu-bat là giống gà Mỹ có bộ lông màu trắng , hình dáng to và bụ bẫm, thời gian phát triển nhanh khoảng 39 đến 46 ngày. Trọng lượng gà hu dơi đạt 3-3,3kg, lượng thức ăn tiêu thụ để 1kg tăng cân là 1,86kg. Tỷ lệ sống sót của gà hồ dơi cực kỳ cao, từ 96 – 98%. Loại gà hu bat siêu thịt này rất phù hợp với nhiều gia đình có diện tích chăm sóc rộng, nhiều tiền, chuồng trại hiện đại.

Bản năng sinh sản gà hubbard

Trong thời gian bỏ chuồng từ 1 đến 20 tuần tuổi, trọng lượng gà trống đạt 2,94 kg/gà; gà mái là 2,12 kg/con, tương ứng với tỷ lệ đều đặn là 83,7% ở gà trống và 84,9% ở gà mái. Trong thời gian này, lượng thức ăn tiêu thụ là 8,43 kg/con; 10,1kg/con. Tỷ lệ sống ở gà mái là 85,3%; ở gà trống là 91,6%. Ở giai đoạn 26 đến 46 tuần tuổi, tỷ lệ sống ở đàn gà trống là 91,6%; 85,3% số gà mái. Tuổi sinh con đầu lòng là 26 tuần tuổi, tỷ lệ 0,1%; đạt 5% lúc 27 tuần tuổi; Tỷ lệ sinh đạt cao nhất là 72,1% ở tuần tuổi thứ 40. Tỷ lệ đẻ trung bình là 54,1/4 (giai đoạn từ 26 – 46 tuần tuổi), năng suất đẻ đạt 82,8 trứng/mái, gà giống đạt 89, tỷ lệ nở 96%. Lượng thức ăn tiêu tốn để đẻ 10 quả trứng tương đương 3kg. Trọng lượng trung bình của mỗi quả trứng dơi hồ là 65,3 gam.

Gà hubbard thương phẩm

Khi chăm sóc gà hu bat thương phẩm, tỷ lệ sống đạt 96% khi được 7 tuần tuổi, đạt trọng lượng gần 3kg/gà, là giống gà Mỹ siêu thịt. Lượng thức ăn cần thiết cho 1 trẻ là gần 2kg. Giống gà Mỹ siêu thịt đạt hiệu quả kinh tế cao nhất khi được 42 ngày tuổi. Lúc này, gà hu dơi có tỷ lệ thịt trung bình là 74,5%; thịt đùi chiếm 24,3%; Tỷ lệ thịt ức là 27,7%, mỡ bụng là 1,4%.

Gà Hubbard - Giống gà siêu thịt nhập khẩu từ Mỹ được ưa chuộng

Hướng sản xuất giống gà công nghiệp Hubbard

Những người tham gia xem vảy gà đá cựa sắt chia sẻ: Trong lĩnh vực kinh doanh của nước ta, khách hàng vẫn ưa chuộng gà lông màu, chậm lớn, nhẹ cân hơn là gà lông trắng, tăng trưởng mạnh. Trước đây, người chăn nuôi ở nước ta chỉ tập trung vào giống gà nội địa. Nhưng nó gặp nhiều trở ngại do bối cảnh dịch bệnh, tốc độ tăng trưởng chậm và năng suất thương mại kém. Năm 2005, giống gà hu-bat lần đầu tiên được du nhập vào nước ta và sử dụng để nhân giống với gà bản địa. Tuy nhiên, do nhu cầu thị trường trong nước không thuận lợi nên việc thử nghiệm đã không thành công. Đến nay, giống gà siêu thịt này đã thực sự chinh phục được người tiêu dùng Việt. Các giải pháp về giống hu-bat đang ngày càng đáp ứng nhu cầu thịt gà thương phẩm trong nước về hình thức, lượng thức ăn phân phối, thời gian sinh trưởng, giá trị thịt thương phẩm,… Nếu bạn còn nghi ngờ rằng nếu muốn chăm sóc bất kỳ giống gà thương phẩm nào Giống gà lớn nhanh và có lợi nhuận cao thì gà hu-bat thực sự là quyết định đúng đắn nhất. Do tỷ lệ hao hụt trong quá trình chăm sóc ít và sức đề kháng cao nên việc chăm sóc rất đơn giản. Vì vậy, hướng sản xuất giống gà công nghiệp Hubbard là lấy thịt sử dụng trong chăn nuôi. Hubbard là giống gà công nghiệp được công ty tạo ra chủ yếu nhằm đáp ứng chuỗi sản xuất và chăm sóc trong nội bộ công ty. Chúng có khả năng phát triển nhanh và có thời gian chăm sóc ngắn.

Giá của gà hubbard là bao nhiêu?

Số tiền được trả cho gà hubbard tùy thuộc vào số lượng nó được mua cùng một lúc. Nếu một nông dân khác muốn mua một trăm con gà cùng một lúc, họ có thể mua chúng với giá dưới 5 USD mỗi con. đối với hàng chục chiếc, giá mỗi chiếc có thể sẽ cao hơn vài đô la. Nếu bạn chỉ muốn mua một hoặc hai con gà thịt làm thú cưng, bạn có thể phải trả tới 15 USD cho mỗi con.

Địa chỉ mua hàng giống với gà hubbard

Giống gà nào được quan tâm nhiều ở đồng bằng Nam Bộ? Hiện nay trên khắp cả nước có rất nhiều gian hàng bán giống vật nuôi được đánh giá cao. Bạn có thể mua giống gà hubbard dễ dàng ở bất kỳ vùng nào. Nhưng thực tế, trước khi mua hạt giống, bạn nên kiểm tra giấy chứng nhận kiểm dịch tại cửa hàng hạt giống. Nhiều đề xuất về tiền đề phân phối giống gà được đánh giá cao: dabaco ở tỉnh Bắc Ninh, trại giống Thu Hà ở tỉnh Hà Nam,…

Những giống gà siêu thịt cho năng suất cao - Kho Máy Bình Minh

Cách nuôi gà hubbard

Gà thịt khá dễ chăm sóc. Chúng cần có chỗ để đi lang thang và chúng nên được cho ăn hàng ngày những mẩu cỏ và rau vụn. Họ phải luôn được tiếp cận với nước sạch, trong lành và phải tránh xa các điểm nóng. Đây chính xác là những gì bạn phải biết.

Điều kiện môi trường sống

Những con gà này có thể được phép đi lang thang tự do mà không cần nhiều sự giám sát nếu vùng đất chúng sinh sống được bao quanh bởi hàng rào để giữ chúng an toàn trước những kẻ săn mồi. Chúng nên được cung cấp một cái lồng hoặc chuồng lớn để có thể bảo vệ chúng khỏi mưa, gió và các vùng khí hậu nóng khác. Nếu chúng được nuôi trong môi trường sống kín thì phải bao gồm một môi trường sống khép kín có kích thước tối thiểu là 3 feet vuông. Bạn cũng nên dành 12 giờ tập thể dục và ăn ít nhất 10 feet vuông. Có thể cung cấp thêm khăn trải giường có mạ hoặc cỏ khô để thư giãn.

Gà hubbard ăn gì?

Gà thịt rất giỏi tìm kiếm nguồn thức ăn như giun, bọ, bồ công anh và các loại rau xanh khác. Khi tự do trên bề mặt, chúng rất dễ dàng tiếp cận những nguồn thức ăn tự nhiên này. Nhưng thực sự, thực đơn của họ nên bổ sung thêm các thực phẩm công nghiệp làm từ ngô và các loại hạt nứt. Họ cũng có thể thích thưởng thức các loại rau vụn như cà rốt, lõi ngô, rau diếp và củ cải đường.

Các phương pháp giữ cho gà hubbard của bạn khỏe mạnh

Nếu bạn chọn nuôi gà thịt làm thú cưng, bạn có thể giữ chúng khỏe mạnh bằng cách tẩy giun và tiêm phòng thường xuyên. Tiếp cận với nước ngọt và lượng thực phẩm công nghiệp thường xuyên cũng rất cần thiết để có sức khỏe thể chất tốt. Những con gà này cũng phải có nơi để tập thể dục và tiếp xúc với con người hàng ngày.

Kỹ Thuật Nuôi Gà Thịt Khoa Học, An Toàn Và Hiệu Quả ( Phần 1 ) - Công ty  Bình Minh

Gà hubbard có hòa hợp với các vật nuôi khác không?

Những con gà này thường không thể đi chơi với các động vật khác, ngoại trừ vịt hoặc các loài chim thỉnh thoảng khác. Nếu họ bắt đầu một mối quan hệ mới với mèo, gà, bò và những động vật khác mà họ thân thiết khi còn bé, thì không có lý do gì họ không thể học cách gắn kết với chúng. Ngoài ra, đây là những động vật trang trại có bản thân tốt và không cần phải tiếp xúc với các động vật khác để tận hưởng cuộc sống có giá trị cao.

Những điều cần lưu ý khi nuôi gà hubbard để mang lại lợi nhuận cao

  • Trước khi đưa giống vào cần có chuồng trại gọn gàng, sạch sẽ, thông thoáng. Chăn chăm sóc phải không có mảnh vụn và được khử trùng kỹ lưỡng.
  • Trải một lớp lót chuồng lên sàn chuồng để gà không bị lạnh và sắp xếp dễ dàng hơn. Để tìm hiểu thêm về quy trình ủ ấm cho gà, bạn có thể tìm hiểu thêm về kỹ thuật nuôi gà con ít chết của chúng tôi. Cần theo dõi chặt chẽ chuồng gà khi gặp thời tiết xấu, gió rét, mưa tầm tã…
  • Trang bị cho gà thức ăn chăm sóc theo từng thời kỳ để gà phát triển tốt nhất. Nếu có cơ sở, bạn nên chuẩn bị một chiếc máy xay thức ăn cho gà sẽ tốt hơn. Chăm sóc gà mới đưa về chuồng tách biệt với đàn cũ và theo dõi tình trạng sức khỏe của gà trong hơn 1 tuần.
  • Khi chăm sóc chúng, hãy cẩn thận không để gà thưởng thức những món ăn hư hỏng hoặc dành quá nhiều thời gian trong không khí. Đồ uống phải được thay đổi liên tục, chỉ cần rót vào máng để thưởng thức món ăn là đủ, không nên rót quá nhiều vì dễ gây lãng phí và rắc rối.
  • Cam kết phân phối đủ nguyên liệu thức ăn cho gà siêu thịt. Tỷ lệ tinh bột, protein và chất xơ theo tỷ lệ tương ứng. Bổ sung chất điện giải và vitamin vào thức uống hàng ngày để nâng cao sức đề kháng.
  • Tuân thủ lịch tiêm phòng cho gà con và tiêm đúng thời điểm để đảm bảo vắc xin có hiệu quả tốt nhất.

Gà hubbard đang ngày càng phát triển ngành kinh doanh thịt gà ở nước ta. Theo thông tin chúng tôi chia sẻ về Gà hubbard là gì và những đặc tính của chúng thì nó được biết là thích nghi tốt với mọi điều kiện chăm sóc, với tỷ lệ sống sót lên tới 98%. Đây là một trong những giống gà chuyên thịt được người chăn nuôi công nghiệp và chăn nuôi ưa chuộng.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *