Lịch Sử CLB Real Madrid – CLB Bóng Đá Quyền Lực Nhất Thế Giới

Real Madrid là câu lạc bộ bóng đá lớn nhất và quyền lực nhất thế giới. Nó được thành lập vào năm 1902 bởi các sinh viên đại học Madrid và trở thành một thế lực trong bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu từ những năm 1950. Trong bài viết này, 90 phút sẽ giúp bạn tìm hiểu và tìm hiểu thêm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về lịch sử CLB Real Madrid qua bài viết sau đây nhé!

Lịch sử CLB Real Madrid

Đây là câu lạc bộ bóng đá thành công nhất trong lịch sử bóng đá, với tổng cộng 66 danh hiệu chính thức. Trong số đó có 34 chức vô địch La Liga, 19 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 11 Siêu cúp Tây Ban Nha, 4 Cúp Liên đoàn Tây Ban Nha, 13 Cúp C1/Champions League, 4 Cúp UEFA, 4 Siêu cúp châu Âu. Châu Âu, 3 Cúp Thế giới Câu lạc bộ và 2 Cúp Liên lục địa.

Theo thông tin từ bong88 thì Real Madrid cũng là đội duy nhất trong lịch sử giành 5 chức vô địch C1 Cup liên tiếp từ 1956 đến 1960 và 3 chức vô địch Champions League liên tiếp từ 2016 đến 2018. Ngoài ra, đội bóng còn giành được nhiều giải thưởng khác như giải Ibero-American. Cúp, Cúp Latinh. Cúp, Cúp Teresa Herrera, Cúp Ramón de Carranza và Cúp Alfredo Di Stéfano.

Real Madrid - Đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha

Huyền thoại của Real Madrid

Đây là đội bóng có rất nhiều cầu thủ xuất sắc trong suốt lịch sử của mình nhưng một số cái tên đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Cần đề cập như sau:

Alfredo Di Stefano

Anh là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, được coi là linh hồn của Real Madrid trong kỷ nguyên vàng của câu lạc bộ. Anh là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành được 5 Quả bóng Vàng và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Clásico với 18 bàn.

Anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Cúp C1 với 49 bàn và là cầu thủ đoạt nhiều chức vô địch Cúp C1 nhất với 5 lần. Anh ghi 308 bàn sau 396 trận cho Real Madrid và giúp CLB giành 15 danh hiệu, trong đó có 8 La Liga và 5 cúp C1.

Cristiano Ronaldo

Hiện nay anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, được coi là đối thủ cạnh tranh với Lionel Messi. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Real Madrid với 450 bàn sau 438 trận và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League với 134 bàn.

Anh cũng là cầu thủ cùng Messi giành nhiều Quả bóng vàng nhất với 5 lần. Anh giúp đội bóng giành 16 danh hiệu, trong đó có 2 La Liga, 2 Copa del Rey, 4 Champions League, 3 Siêu cúp châu Âu và 3 Club World Cup.

Raúl Gonzalez

Anh là một trong những biểu tượng của Real Madrid , được coi là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới. Anh là cầu thủ ra sân nhiều nhất cho câu lạc bộ với 741 trận và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ với 323 bàn thắng.

Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử Champions League với 71 bàn. Giúp đội bóng giành 16 danh hiệu, trong đó có 6 La Liga, 4 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 Cúp Liên lục địa.

Zinedine Zidane

Một trong những cầu thủ trung tâm xuất sắc nhất mọi thời đại, được coi là một nghệ sĩ trên sân cỏ. Cầu thủ từng đoạt Quả bóng vàng năm 1998 và là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành được 3 giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA.

Anh là cầu thủ ghi bàn thắng vĩ đại nhất lịch sử Champions League với cú vô lê vào lưới Bayer Leverkusen ở trận chung kết năm 2002. Anh ghi 49 bàn sau 225 lần ra sân cho Real Madrid và giúp CLB giành 6 danh hiệu, trong đó có 1 La Liga, 1 Copa. del Rey, 1 Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 Cúp Liên lục địa.

Real Madrid - Đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha

Những huấn luyện viên đã làm nên tên tuổi của Real Madrid

Đây là câu lạc bộ không chỉ có nhiều cầu thủ huyền thoại mà còn có nhiều huấn luyện viên tài năng đã đưa câu lạc bộ lên một tầm cao mới.

Miguel Muñoz

Ông là huấn luyện viên tại vị lâu nhất với 14 năm, từ 1960 đến 1974. Ông là huấn luyện viên duy nhất trong lịch sử giành được 2 Cúp C1 và 9 La Liga cùng Real Madrid . Là huấn luyện viên đầu tiên giành Siêu cúp châu Âu vào năm 1960.

Vicente del Bosque

Ông là HLV giành được nhiều danh hiệu nhất cùng CLB này, với 7 danh hiệu trong 4 năm, từ 1999 đến 20035. Ông là HLV duy nhất trong lịch sử giành được 2 Champions League, 2 Liga, 1 Cúp Nhà vua, 1 Siêu phẩm Châu Âu. Cup và 1 Cúp Liên lục địa với Real Madrid . Huấn luyện viên duy nhất trong lịch sử đã vô địch cả World Cup và Euro cùng đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha.

Jose Mourinho

Người quản lý duy nhất trong lịch sử đã giành được danh hiệu với 4 câu lạc bộ khác nhau ở 4 quốc gia khác nhau, bao gồm cả Real Madrid . Ông là HLV duy nhất trong lịch sử giành liên tiếp 3 chức vô địch quốc gia khác nhau, trong đó có La Liga năm 2012 cùng CLB này. Giúp đội giành 3 danh hiệu trong 3 năm, từ 2010 đến 2013.

Real Madrid - Đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha

Trên đây bạn sẽ tìm thấy những thông tin thú vị về lịch sử CLB Real Madrid mà chúng tôi tổng hợp từ link vào bong88. Một trong những đội mạnh nhất hiện nay trong môn thể thao hoàng gia trên thế giới. Nếu bạn cũng yêu thích câu lạc bộ này thì hãy sớm theo dõi những trận đấu kinh điển của đội nhé!

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *