Vị Trí AM Là Gì? Danh Sách Top Cầu Thủ Xuất Sắc Bạn Cần Biết

Trong một trận đấu bóng đá, các cầu thủ sẽ được bố trí ở nhiều vị trí theo chiến thuật của huấn luyện viên để dễ dàng giành chiến thắng. Vị trí đóng vai trò rất quan trọng, để tìm hiểu chi tiết vị trí AM là gì mời các bạn tham khảo thông tin từ bài viết dưới đây.

Vị trí AM là gì?

Là một trong những câu hỏi được người hâm mộ bóng đá hỏi nhiều nhất. AM còn được biết đến với cái tên đầy đủ là Attacking Midfielder – tiền vệ tấn công. Vị trí AM được xác định thông qua các vai trò được tổng hợp từ xoilac chia sẻ bên dưới:

  • Tiền vệ tấn công được biết là chơi ở vị trí tương đối cao hơn các tiền vệ khác. Nhiệm vụ chính của tiền vệ tấn công là hỗ trợ đồng đội ghi bàn.
  • Cầu thủ ở vị trí tiền vệ tấn công cần có kỹ thuật chơi tốt và có khả năng tạo đột phá khi bắt và chuyền bóng. Đồng thời, kỹ thuật đá tốt cũng là khả năng cần thiết của một tiền vệ tấn công.
  • Tiền vệ tấn công chơi ở vị trí không quá xa khung thành đối phương nên những cầu thủ này sẽ có rất nhiều cơ hội để tung ra cú sút quyết định.

AM Là Vị Trí Nào? Vai Trò Và Top Cầu Thủ Chơi Xuất Sắc

Top cầu thủ chơi tốt nhất ở vị trí tiền vệ tấn công

Sau phần giải đáp về khái niệm vị trí AM là gì, chúng ta cùng đi đến thông tin về những cầu thủ chơi tốt nhất ở vị trí AM trong bóng đá.

Kevin de Bruyne

Ngôi sao người Bỉ Kevin de Bruyne là cái tên đầu tiên trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất và cũng góp phần xác định khái niệm vị trí AM là gì. Dù chưa bước sang tuổi 30 nhưng Kevin de Bruyne đã sớm bước vào phong độ đỉnh cao. Một trong những trận đấu tiêu biểu nhất khi nhắc đến ngôi sao bóng đá này là màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại giải Ngoại hạng Anh, khi còn thi đấu cho Manchester City, giới chuyên môn đánh giá rất cao màn trình diễn của anh. Hình thức của anh ấy đây.

Những người theo dõi trực tiếp bóng đá hôm nay chia sẻ: Chỉ tính riêng mùa giải Ngoại hạng Anh 2019, Kevin de Bruyne kiến tạo tới 10 pha lập công ngoạn mục, góp phần tạo ra 69 cơ hội ghi bàn cho các tiền đạo. Đặc biệt, ở 2 trận gần nhất, Kevin de Bruyne đã đóng góp tới 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp Man City đánh bại Arsenal với tỷ số 3-0, đồng thời hạ gục Leicester City với tỷ số 3-0. Số 3-1.

Sở hữu kỹ thuật chơi bóng cực điêu luyện cùng khả năng kiến tạo tuyệt vời, đẳng cấp, Kevin de Bruyne đã trở thành một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. là con át chủ bài của HLV Pep Guardiola.

Bernardo Silva

Cái tên tiếp theo góp phần tạo nên khái niệm về vị trí AM là Bernardo Silva. Cùng với Kevin de Bruyne, anh cũng được coi là một trong những tiền vệ tấn công cực kỳ sáng giá trong thế giới bóng đá. anh ấy cũng là đàn em của Kevin de Bruyne.

Dù đàn anh Kevin de Bruyne là cầu thủ cực kỳ xuất sắc nhưng Bernardo Silva vẫn khẳng định được vị trí và vai trò quan trọng trong đội hình thành Manchester.

Bên cạnh đó, một sự thật thú vị là Bernardo Silva còn chơi cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha và cũng từng tham gia nhiều giải đấu lớn.

Messi

Cầu thủ đến từ Barca là cái tên tiếp theo trong danh sách những tiền vệ tấn công có lối chơi tốt nhất. Messi đã chơi cho Barca cùng đội tuyển quốc gia Argentina kể từ khi anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá.

Messi dù hiện không phải là tiền đạo chủ lực nhưng anh vẫn ghi được nhiều bàn thắng lớn nhờ kinh nghiệm và tài năng của mình. Từ năm 2017, Messi chính thức chuyển từ tiền đạo sang tiền vệ tấn công, một vị trí thấp hơn không làm lung lay danh tiếng hay phong độ của siêu sao này. Anh luôn kiến tạo nên những pha bóng vô cùng đẹp mắt.

Isco

Isco là cái tên tiếp theo mà người hâm mộ bóng đá không thể không nhắc đến khi nói về những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí tiền vệ tấn công. Siêu sao đến từ Real Madrid có lối chơi và di chuyển bóng cực kỳ hiệu quả, đó là lý do anh vẫn là một tên tuổi lớn và có tầm ảnh hưởng rất lớn ở câu lạc bộ bóng đá này. Đặc biệt, việc kết hợp Isco với Modric và Toni Kroos sẽ tạo nên bộ ba hoàn hảo.

Philippe Coutinho

Đây là siêu sao bóng đá được mệnh danh là nhạc trưởng cực kỳ quan trọng của Liverpool và để lại ấn tượng rất sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Sau bản hợp đồng cho mượn từ đội bóng Barcelona, Philippe Coutinho chuyển sang chơi cho Bayern Munich và vẫn có mặt bên cạnh những tên tuổi lớn trong danh sách những ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất ở vị trí tiền vệ tấn công.

Philippe Coutinho sở hữu kỹ thuật rê bóng cực nhanh cùng với khả năng xử lý nhanh và khả năng quan sát cực tốt. Hiện tại, tên tuổi của anh đang dần trở lại với sân bóng và được biết đến là trụ cột của đội bóng Hùng Gray.

Paul Pogba

France and Juventus midfielder Paul Pogba banned for four years for doping | Football News | Al Jazeera

Tiếp theo trong danh sách những cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ tấn công tốt nhất chính là Paul Pogba. Paul Pogba dù không phải cầu thủ hàng đầu như hàng loạt ngôi sao kể trên nhưng anh vẫn là tiền vệ tấn công xuất sắc nhất của MU. Cầu thủ này không chỉ có tên trong danh sách đội hình MU xuất sắc nhất 2018 mà còn nằm trong số những cầu thủ góp mặt trong các trận đấu lớn.

Đặc biệt, Paul Pogba sở hữu kỹ thuật phân tích, kiểm soát bóng xuất sắc và là một tiền đạo toàn diện trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Vì vậy, anh là cái tên có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với Quỷ đỏ.

Mesut Ozil

Mesut Ozil là tiền vệ tấn công có ảnh hưởng lớn đến đội hình cũng như phong cách chơi của Arsenal. Mỗi lần Mesut Ozil xuất hiện trên sân, anh đều khiến khán giả vô cùng hài lòng với những đường chuyền tinh tế, xuất sắc và những pha kiến tạo vô cùng đẳng cấp, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cho Arsenal.

Christian Eriksen

Christian Eriksen của Tottenham Hotspur là cái tên tiếp theo trong danh sách những cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ tấn công hay nhất. Anh chính là người đã giúp đội bóng mình đang thi đấu lọt vào chung kết Cúp C1 2018/19, và từ đó trở thành siêu sao nổi tiếng khắp thế giới. Dù Tottenham Hotspur thua Liverpool nhưng không thể phủ nhận một điều rằng Christian Eriksen là cầu thủ thông minh, kỹ thuật điêu luyện, một cái tên đáng gờm đối với nhiều CLB lớn.

Koke

Koke là cái tên cuối cùng xác định vị trí AM là gì. Hiện tại, anh đang chơi cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha cùng Atletico Madrid và cũng là người đã giúp đội tuyển Tây Ban Nha ghi nhiều bàn thắng quan trọng bằng những pha kiến tạo đáng kinh ngạc.

Bài viết trên là câu trả lời cho khái niệm vị trí AM là gì. Đồng thời, thông tin về hàng loạt cầu thủ nổi tiếng vừa được chúng tôi chia sẻ sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về vị trí này trong các trận đấu bóng đá.

 

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *