Tìm Hiểu: Kích Thước Sân Bóng Đạt Yêu Cầu FIFA Là Bao Nhiêu?

Bóng đá chuyên nghiệp đòi hỏi rất nhiều yếu tố như điều kiện tập luyện, sân chơi, cầu thủ tham gia,… Với FIFA, hiện nay, để có được một sân chơi chuẩn mực cần phải đảm bảo đáp ứng được nhiều yếu tố khác. Dưới bài viết này chúng tôi sẽ cập nhật để các bạn hiểu được kích thước sân bóng đạt yêu cầu FIFA nhé.

Kích thước sân bóng đạt yêu cầu FIFA

Theo xoilac, tất cả các sân thi đấu, sân tập phải đảm bảo quy mô tiêu chuẩn để thúc đẩy việc tổ chức thi đấu ổn định nhất có thể. Dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn thông tin về yêu cầu sân vận động FIFA. Đặc biệt:

  • Sân tập: đối với các loại sân này có chiều dài từ tối thiểu 90 m đến tối đa 120 m, chiều rộng từ 45 m đến 90 m.
  • Kích thước tiêu chuẩn của một sân bóng đá để thi đấu có phần khác nhau. Chi tiết chính là chiều dài phải đảm bảo từ 100m đến 110m và chiều rộng phải từ 64m đến 75m.

Đây là kích thước tiêu chuẩn của các sân thi đấu hiện nay theo quy định quốc tế. Nếu bạn theo dõi và khám phá các sân bóng ở Việt Nam sẽ thấy những dữ liệu vô cùng đa dạng. Bao gồm các sân cỏ được tạo ra nhằm mục đích thương mại, học tập, giao lưu thể thao, v.v. Chúng bao gồm sân 11 người chơi hoặc sân 5 người chơi. Vì vậy, khi tìm kiếm một sân bóng phù hợp, bạn phải hiểu mục tiêu của mình khi lựa chọn nó là gì.

Kích thước, diện tích sân bóng đá 11 người tiêu chuẩn FIFA 2019 là bao nhiêu?

Các yêu cầu và quy định khác trong thi đấu

Khi xem các trận đấu ở các mùa khác nhau, bạn có thể thấy những đường trắng trên sân. Họ đều đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính công bằng cho toàn bộ cuộc đối đầu giữa hai đội. Nếu chưa hiểu rõ thông tin, hãy cùng theo dõi một số yếu tố chúng tôi gợi ý dưới đây nhé:

Ranh giới sân

Với sân 11 người, ranh giới sân sẽ được chia thành nhiều khu vực khác nhau để các cầu thủ, huấn luyện viên, trọng tài… thi đấu. Nguyên tắc ranh giới sân như sau:

  • Đường dọc: kéo dài theo chiều dọc theo địa hình. Khi một đội bóng rời khỏi đường biên thì đội kia có quyền đưa bóng trở lại cuộc chơi.
  • Đường khung thành: là những đường nằm ngang của sân thi đấu, phía sau khung thành. Chúng được vẽ nối tiếp với đường viền dọc để tạo thành hình chữ nhật. Tuy nhiên, trên đường biên ngang, nếu đội nào đánh bóng ra ngoài đường biên ngang thì đội kia được hưởng quả phạt góc.
  • Đường giữa: Chia khu vực thi đấu của 2 đội, tạo sự ngang bằng cho 2 bên để người chơi tranh giành. Đối với vạch giữa sân, bóng sẽ được giao khi bắt đầu trận đấu.
  • Vòng tròn ở giữa sân: có bán kính giới hạn 9m15. Nhìn từ trên cao có thể dễ dàng nhận thấy hình tròn của đường này.
  • Vùng hạn chế: được đánh dấu phía trước khung thành. Nếu thủ môn rời khỏi khu vực này thì chỉ có quyền cản bóng bằng chân. Ngoài ra, nếu xảy ra lỗi va chạm trong vùng cấm thì mức phạt sẽ khá cao.

Theo yêu cầu tiêu chuẩn, những đường này phải được sơn lại trước khi xảy ra sự trùng khớp đáng kể. Chúng sẽ được trải bằng một bộ hoặc phun keo chuyên dụng trong các cuộc thi đấu bóng đá. Tuyệt đối không để viền trên trở nên mờ, mờ.

Khu vực mục tiêu thi đấu

Đối với vùng mục tiêu thi đấu cần phải điều chỉnh cẩn thận các yêu cầu sau:

  • Hai đường thẳng này sẽ vuông góc với đường ngang, chúng sẽ song song với đường thẳng đứng.
  • Chiều dài của chúng phải là 5m50. Sau đó từ hai đường kẻ thêm một đường ngang để tạo vùng cấm đi.
  • Giữa sân thi đấu sẽ là khung thành thi đấu nên không khó hiểu cuộc thi đấu diễn ra như thế nào.

So với toàn bộ sân, đây là khu vực có nhiều vạch trắng nhất. Kích thước quả bóng golf đặt ở khu vực này sẽ là 7,32m x 2,4m.

Vị trí phạt đền

Điểm phạt đền được gọi là nơi đặt bóng phạt. Chúng được đánh dấu trên mặt đất với đường kính 22 cm. Nếu cầu thủ đặt bóng ngoài chấm phạt đền sẽ không được coi là hợp lệ và phải lấy lại hoặc bị trọng tài xử phạt. Vị trí của chấm phạt đền thường cách khung thành 11 m.

Hình phạt là gì? Quy tắc phạt là gì? - META.vn

Vòng cung đá phạt góc

Khi xem các trận bóng đá, bạn sẽ thấy các góc trên sân. Chúng được vẽ theo hình vòng cung nối các đường thẳng đứng và nằm ngang. Khi trọng tài ra lệnh phạt góc, các cầu thủ sẽ để bóng ở các vị trí trên và thực hiện quả đá phạt trực tiếp, tìm kiếm cơ hội giành chiến thắng cho đội mình.

Quy định về sân bóng đá

Ngoài kích thước tiêu chuẩn của một sân bóng , hệ thống sân phải đáp ứng các quy định sau đây mới được coi là đủ tiêu chuẩn. Đặc biệt:

  • Chiều cao sân cỏ: Loại cỏ nhân tạo phải có chất lượng tốt, sử dụng loại cỏ theo yêu cầu của FIFA. Chúng phải cao từ 25 đến 30 mm. Cỏ cần được cắt sạch, kéo từ bên này sang bên kia. Đây là điều kiện giúp trọng tài theo dõi và biết chính xác bóng rơi ở đâu.
  • Hệ thống thoát nước: các sân vận động thường có mái vòm hở. Khi trời mưa, nước rơi tự nhiên rất nhiều. Vì vậy, hệ thống thoát nước cũng phải đạt tiêu chuẩn, để không gây ứ đọng trong sân vận động. Hệ thống sẽ được đặt bên dưới sân đấu với các điểm kiểm tra an ninh. Và hơn hết, đừng vứt rác bừa bãi vì có thể gây tắc nghẽn.

Đây là hai quy định khác đòi hỏi phải có một sân thể thao, đặc biệt là bóng đá chuyên nghiệp. Nếu không đáp ứng các điều kiện trên, giải đấu không thể diễn ra tại địa điểm này.

Sân vận động tiêu chuẩn ở Việt Nam

Hiện nay, Việt Nam đã trở thành quốc gia có nền thể thao phát triển, đặc biệt là bóng đá. Nhiều giải đấu diễn ra tại Việt Nam dưới sự theo dõi của đông đảo người hâm mộ. Vậy sân vận động nào hiện nay đạt tiêu chuẩn?

  • Sân vận động quốc gia Mỹ Đình: tọa lạc tại Nam Từ Liêm, Hà Nội. Sân vận động Mỹ Đình có kích thước 105 x 68 m. Sức chứa hiện tại của sân vận động có thể lên tới hơn 40.000 chỗ ngồi. Trong các mùa Seagame, AFF Cup… khi Việt Nam được chọn làm nước tổ chức thì sân vận động là sự lựa chọn hàng đầu.
  • Sân vận động Cần Thơ: Ngày nay là sân vận động lớn nhất nước ta. Sân vận động Cần Thơ được xây dựng từ lâu và được bảo tồn cho đến ngày nay. Sân vận động này hiện thu hút và có sức chứa hơn 50 nghìn khán giả.

Ngoài 2 sân vận động này, còn có một số sân vận động khác ở Việt Nam như sân vận động Đồng Nai, sân Thống Nhất,…

Bài viết đã cập nhật đầy đủ thông tin về yêu cầu kích thước sân bóng đạt yêu cầu FIFA. Ngoài ra, bạn có thể xem trực tiếp bóng đá hôm nay để không bỏ lỡ các tin tức bóng đá hấp dẫn.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *