Kỹ Thuật Đá Bóng Chéo Chân Là Gì? Hướng Dẫn Cách Thực Hiện Hiệu Quả

Trong thi đấu bóng đá, một trong những kỹ thuật khó nhất đối với người chơi là kỹ thuật đá bóng chéo chân hay còn gọi là kỹ thuật rabona. Hãy cùng tìm hiểu về kỹ thuật này ngay trong bài viết dưới đây từ nguồn xoilac nhé!

Tìm hiểu về kỹ thuật đá bóng chéo chân

Kỹ thuật bóng đá này lần đầu tiên xuất hiện trên sân vào năm 1948, được thực hiện bởi một cầu thủ tên Ricardo Infante. Kỹ thuật đá này sẽ tạo ra những cú sút cực kỳ nguy hiểm và khó lường. Nếu những cú sút này đi trúng đích, cơ hội để thủ môn cản phá và tạo ra bàn thắng cực đẹp là rất nhỏ.

Thực tế trên sân đã cho thấy, những cầu thủ nổi tiếng đẳng cấp thế giới như: Angel di Maria, David Villa, Ricardo Quaresma, Thomas Mueller đều thích dứt điểm bằng kỹ thuật này. Đã có rất nhiều bàn thắng đẹp mắt được ghi ở những trận đấu quan trọng bằng kỹ thuật đá cực kỳ nguy hiểm này.

Vì lợi thế về dứt điểm với kỹ thuật chất lượng cao nên hầu hết các cầu thủ tấn công như tiền đạo, hậu vệ, tiền vệ đều cần nắm vững kỹ thuật này. Khả năng thực hiện những cú đá chéo chân tốt vẫn được nhiều chiến lược gia coi là tiêu chí để đánh giá phẩm chất kỹ thuật của một tiền đạo hay tiền vệ tấn công.

Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật đá bóng chéo chân

Hướng dẫn kỹ thuật đá chéo chân đúng nhất

Bước 1: Chạy đà

Bước đầu tiên của kỹ thuật đá rabona khác hoàn toàn với các kỹ thuật đá khác đó là: “Trong kỹ thuật đá, cầu thủ thường chạy theo hướng sút chứ không chạy về phía chân thuận. Khi thực hiện kỹ thuật đá này, người chơi thường chạy theo hướng chân thuận.

Bước 2: Chân trụ

Chân trụ được đặt đối diện với các kỹ thuật đá khác. Chân trụ đặt cách bóng một khoảng sao cho có đủ khoảng trống để bắt chéo chân đá mà không đá vào gót chân trụ, mặt ngoài của chân trụ hướng về phía bóng.

Lưu ý kỹ thuật rabona với chân trụ là chân trụ phải uốn cong ở đầu gối trong quá trình đá để chân trụ dễ dàng di chuyển về phía sau và dùng mu bàn chân để sút bóng.

Ngoài ra, để các bạn có cái nhìn sâu hơn về giải đấu La Liga, chúng tôi cung cấp kết quả bóng đá Tây Ban Nha nhanh nhất, chính xác nhất được cập nhật liên tục 24h.

Bước 3: Điểm tiếp xúc bóng

Kỹ thuật đá Rabona có hai điểm tiếp xúc bóng rất quan trọng như sau:

  • Điểm tiếp xúc ở bàn chân: Dùng mu bàn chân làm điểm tiếp xúc của bóng với dây giày. Đây là cách để có được một cú đánh rabona mạnh mẽ và chính xác. Điểm dây giày là điểm cứng, có mật độ xương cao trên bàn chân nên người chơi phải sử dụng điểm này để tiếp xúc với bóng.
  • Điểm tiếp xúc trên bóng: Nếu bạn là cầu thủ thuận chân phải, điểm tiếp xúc phải hướng về phía dưới bên trái của quả bóng. Tại điểm tiếp xúc này, chân ngang tiếp xúc nhiều nhất với bóng và ngược lại. Đánh bóng theo đường chéo để bóng có quỹ đạo xoáy và lăn đẹp mắt.

Bước 4: Tư thế sút bóng

Điểm cần lưu ý ở tư thế đá rabona là chân đỡ phải uốn cong ở đầu gối để chân dễ dàng duỗi ra và tạo độ xoáy, lực căng cho rabona đá.

Lưu ý: Nhiều người mắc sai lầm khi thực hiện cú đá rabona là không cong chân khi đá và chân đỡ thường nhảy lên khiến cú đá chéo chân không có lực hoặc độ xoáy.

Bước 5: Thể chất và sức mạnh

Đá Rabona là một cách đá bóng không đòi hỏi quá nhiều sức lực về thể lực nhưng người chơi cần rèn luyện thể lực, thể lực để bắt kịp các tình huống bóng và sử dụng nó để thực hiện kỹ thuật sút chéo chân – một chân.

Trên đây là 5 bước hướng dẫn kỹ thuật đá bóng chéo chân giúp bạn nâng cao kỹ thuật đá bóng của mình. Để có được những cú đá rabona hay những cú đá chéo chân đẹp mắt, bạn nên luyện tập chăm chỉ. Ngoài ra, đừng quên truy cập trực tiếp bóng đá hôm nay để theo dõi nhiều giải đấu trên thế giới không quảng cáo và tốc độ cao nhé!

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *