Tổng Quan Sân Stamford Bridge: Kiến Trúc Độc Đáo

Stamford Bridge – sân nhà của Câu lạc bộ bóng đá Chelsea. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cungc ấp đầy đủ các thông tin tổng quan sân Stamford Bridge mà bạn có thể tham khảo.

Tổng quan sân Stamford Bridge

Theo nguồn trích dẫn từ goal123, Stamford Bridge là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Chelsea. Sân vận động này nằm ở London, Anh và có sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi. Tính đến thời điểm hiện tại, Stamford Bridge có sức chứa cao thứ 7 tại Premier League.

Stamford Bridge được khai trương vào ngày 28 tháng 4 năm 1877 với chỉ 5.000 chỗ ngồi chính thức được mở cửa lần đầu tiên. Sự kiện này được tổ chức hoành tráng bởi ông chủ của ông, một trong những lãnh chúa giàu nhất London. Ngoài ra, nó còn là sản phẩm của kiến trúc sư Archibald Leitch.

Vé & Tham quan - Stamford Bridge, London - Viator

Kiến trúc cầu Stamford

Khán đài phía Bắc (Matthew Harding)

Theo chia sẻ từ những người tìm hiểu về cách rút tiền từ goal123 cho biết, Matthew Harding Stand có sức chứa lên tới 10.933 người. Matthew Harding được đặt theo tên của cựu huấn luyện viên Chelsea. Tường là cổ động viên trung thành của The Blues. Được biết, ông đã chi rất nhiều tiền để giúp Chelsea vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính đầu thập niên 90.

Matthew Harding qua đời trong một vụ tai nạn máy bay năm 1996. Và để tưởng nhớ những đóng góp to lớn của Matthew Harding, khán đài phía Bắc đã được đặt theo tên của The Blues. Khán đài này gồm 2 tầng chính với phần lớn người mua vé theo mùa.

Stamford Bridge kẹt trong quá khứ nhưng Chelsea cần tiền tỷ để tiến lên

Khán đài phía Đông

Khán đài phía Đông có sức chứa lên tới 11.253 người. Trước đây, tầng trên cùng được dành cho cổ động viên đội khách. Tuy nhiên, đầu mùa giải 2005/2006, José Mourinho đề xuất chuyển khu vực cổ động viên đội chủ nhà về đây nhằm tạo động lực cho các cầu thủ Chelsea thi đấu.

Khán đài này gồm 3 tầng chính và là trái tim của sân vận động. Ngay dưới khán đài là camera chính; Ngoài ra, còn có phòng thay đồ của cầu thủ, phòng họp, phòng nghe nhìn, trung tâm báo chí và phòng bình luận. Tầng giữa có dãy phòng họp và tầng dưới được coi là một trong những vị trí ngắm cảnh tốt nhất trong khuôn viên.

Khán đài phía Nam

Khán đài phía Nam có sức chứa lên tới 6.831 người. Khán đài này gồm 2 tầng, tầng dưới từng là nơi dành cho các cổ động viên địa phương. Tuy nhiên, kể từ mùa giải 2005/2006, góc phía đông của khán đài đã được dành cho cổ động viên đội khách. Hangar cũng có Bảo tàng trăm năm và một bức tường tưởng niệm. Đó là nơi tưởng nhớ vĩnh viễn những cổ động viên trung thành nhất của Chelsea, những người đã thề sẽ cống hiến hết tình yêu của mình cho câu lạc bộ cho đến khi qua đời.

Khán đài phía Tây

Khán đài phía Tây có sức chứa lên tới 11.253 người. Khán đài phía Tây gồm 3 tầng và là nơi đặt ghế VIP. Abramovich thường xuyên tham dự các trận đấu ở đó. Ngoài ra, khu vực này còn có hệ thống sưởi ấm. Đây là gian hàng đẹp nhất của SB và có sức chứa lớn nhất. Vì vậy, giá vé khu vực này đắt nhất, đặc biệt là ở tầng giữa và tầng dưới.

Ở bài viết trên chúng tôi đã giải đáp mọi thắc mắc và cũng như cấp đầy đủ các thông tin tổng quan sân Stamford Bridge mà bạn có thể chưa biết.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *