Top 5 Cách Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng Bạn Nên Biết

Ăn mặc gọn gàng, thành thật chia sẻ những khuyết điểm hay chuẩn bị những câu chuyện hấp dẫn là những cách để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Steve Adcock, người Mỹ, 41 tuổi, là chuyên gia về sự nghiệp và tài chính. Ông nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 sau 14 năm làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Đối với vị trí quản lý cấp cao, ông đã phỏng vấn hơn 100 ứng viên nhưng phần lớn đều không vượt qua được vòng 2. Steve nói rằng thực hiện tốt một cuộc phỏng vấn xin việc không chỉ có nghĩa là được tuyển dụng. Cơ bản của điều này là sự hiểu biết về cách phát triển mối quan hệ với mọi người trong nhiều khía cạnh của đời sống nghề nghiệp, chẳng hạn như điều hướng các mối quan hệ, giải quyết vấn đề, tìm kiếm khách hàng và nói chuyện trước mọi người. đám đông, đàm phán hoặc tăng lương.

Dựa trên kinh nghiệm của bản thân, Steve tin rằng 90% thành công ban đầu đến từ một kỹ năng mà người trẻ thường thiếu, điều này gây ấn tượng mạnh trong buổi phỏng vấn. Và dưới đây là một số cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng được triệu phú chia sẻ.

Không có chuyện “ăn mặc quá đẹp”.

Triệu phú này đã chứng kiến nhiều người đến phỏng vấn xin việc mặc áo phông và quần jean, trong khi ông mặc áo sơ mi trang trọng. Nhưng ngay cả khi ứng viên có sơ yếu lý lịch đáp ứng được điều kiện công việc, Steve vẫn đánh giá họ là người có khả năng phán đoán kém và cẩu thả.

Vì vậy, ông khuyên người lao động nên liên hệ với bộ phận nhân sự nếu họ không chắc chắn về tính chuyên nghiệp của trang phục để biết thông tin về trang phục phù hợp. Bên cạnh đó, thí sinh cũng nên mang theo sổ và bút để ghi chép, thể hiện sự chuyên nghiệp và có sự chuẩn bị.

Hãy trung thực về những lĩnh vực có thể được cải thiện

Nguồn thông tin từ VN88 casino cho biết, khi nhà tuyển dụng hỏi về điểm yếu lớn nhất của ứng viên, điều họ thực sự đánh giá chính là mức độ tự nhận thức và kỹ năng giải quyết vấn đề. Nhiều bạn trẻ thường cho biết điểm yếu lớn nhất của mình là “quá cầu toàn”, làm theo những hướng dẫn trôi nổi, chưa được kiểm chứng trên mạng. Điều này khiến họ bị mất điểm. Cách tốt nhất để trả lời là thành thật về những khó khăn bạn gặp phải cho đến nay và những gì bạn có thể làm để cải thiện chúng.

Ví dụ: Tôi có xu hướng vội vàng thực hiện các dự án, điều này đôi khi khiến tôi bỏ sót những chi tiết nhỏ. Hiểu được điều này, tôi bắt đầu làm việc với nhịp độ ổn định hơn, suy nghĩ kỹ càng, thảo luận và giao tiếp nhiều hơn với các thành viên trong nhóm.

Nhấn mạnh các kỹ năng giải quyết vấn đề độc đáo

Steve cho biết có hai câu hỏi mà anh luôn hỏi ứng viên: “Hãy kể cho tôi nghe về một lần bạn giải quyết một vấn đề phổ biến bằng một giải pháp độc đáo” và “Hãy mô tả một lần bạn gặp phải thất bại”. và cách bạn quản lý tình hình lúc đó”.

Nhiều ứng viên cảm thấy bế tắc và lưỡng lự khi phải đối mặt với câu hỏi này, bởi họ thường tránh nói về những sai lầm của mình. Tuy nhiên, Steve không lo lắng về việc họ làm sai, vì thất bại khiến chúng ta trở nên tốt hơn. Điều anh quan tâm là cách ứng viên đánh giá thất bại và vượt qua nó cũng như cách họ sẽ làm điều tương tự khi nhận được công việc trong nhóm.

Luôn hỏi ít nhất hai câu hỏi

Những người từng được VN88 tuyển dụng chia sẻ: đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội đặt câu hỏi khi buổi phỏng vấn kết thúc. Steve Adcock đã phát hiện ra rằng những người đặt những câu hỏi sâu sắc thay vì rời đi sớm sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và thể hiện “những ứng viên có tư duy cầu tiến”.

Steve gợi ý một số câu hỏi ứng viên có thể hỏi nhà tuyển dụng như: Những thách thức họ thường gặp trong công việc là gì; Các dự án hiện tại quan trọng nhất của công ty là gì; Công ty có giao cho tôi những dự án mà tôi có thể học và sử dụng các kỹ năng mới không; Công ty có cung cấp các chương trình đào tạo cho nhân viên không?…

Một mẫu quảng cáo tuyển dụng cần có những yếu tố gì để thu hút ứng viên? | Hướng dẫn tuyển dụng

Luôn chuẩn bị những câu chuyện thú vị

Đối với Steve, một trong những dấu hiệu cho thấy ai đó có phù hợp với nhóm của anh ấy hay không là khả năng kể chuyện. Đây có thể là những câu chuyện về những trải nghiệm đáng nhớ; một sự cố bất ngờ đã giúp bạn có được khách hàng; hoặc cách bạn sử dụng sự hài hước để cứu công ty của mình khỏi những tình huống xấu hổ. Những câu chuyện hay, hấp dẫn sẽ mang lại những ấn tượng khó quên.

Hãy nhớ rằng, có một câu chuyện hay cũng khiến cuộc phỏng vấn trở nên thú vị và ấn tượng hơn. Hy vọng bài viết về cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng trên hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *