Hope Solo Là Ai? Cựu Thủ Môn Xuất Sắc Của Hoa Kỳ

Hope Solo là một thủ môn bóng đá đã nghỉ hưu người Mỹ. Hope Solo là một trong những nữ thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại. Và cô đã đại diện cho đội tuyển quốc gia nữ Hoa Kỳ từ năm 2000 đến năm 2016. Đọc bài viết Hope Solo là ai để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về cựu cầu thủ xuất sắc của đội tuyển Hoa Kỳ nhé.

Tiểu sử của Hope Solo

Vào ngày 30 tháng 7 năm 1981 , Hope Solo sinh ra ở Richland, Washington, Hoa Kỳ. Tính đến thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ bóng đá người Mỹ này đã 41 tuổi. Tên khai sinh của cô là Hope Amelia Stevens và có quốc tịch Mỹ. Hơn nữa, cô ấy mang cung Leo và thuộc một dân tộc hỗn hợp gốc Ý-Anh-Đức-Ba Lan-Tây Ban Nha-Pháp.

Hope Solo - Tiểu sử, Sự nghiệp, Tuổi, Giá trị ròng, Chiều cao, Quốc tịch, Sự kiện

Cô là con gái của Jeffrey Solo (cha) và Judy Solo (mẹ). Ngoài ra, cha cô là một cựu chiến binh Chiến tranh Việt Nam người Mỹ gốc Ý. Khi Hope mới sáu tuổi, bố mẹ cô ly hôn. Cô lớn lên với ba anh chị em có tên là Teresa, Dave và Marcus.

Các chuyên gia của xôi lạc trực tiếp bóng đá hôm nay cho biết Hope cao 5 feet 9 inch và nặng khoảng 68 kg. Tương tự, cô ấy có màu tóc nâu sẫm và màu mắt xanh, số đo cơ thể của cô ấy là 37-27-38 inch. Hơn nữa, cô còn mặc váy cỡ 10 US và đi giày cỡ 10 US.

Về trình độ học vấn, cô theo học tại trường trung học Richland. Sau khi tốt nghiệp ra trường, cô theo học ngành truyền thông lời nói tại ‘Đại học Washington vào năm 1999.

Sự nghiệp chuyên nghiệp

Câu lạc bộ

Hope Solo bắt đầu chơi chuyên nghiệp cho Philadelphia Charge trong Hiệp hội bóng đá nữ Hoa Kỳ (WUSA). Khi WUSA kết thúc sau mùa giải đầu tiên của Hope, cô ấy đã đến châu Âu để chơi cho các giải đấu hàng đầu ở Thụy Điển và Pháp.

Cô chơi ở Giải bóng đá chuyên nghiệp nữ (WPS) cho Saint Louis Athletica, Atlanta Beat và magicJack từ năm 2009 đến 2011. Sau đó, WPS ngừng hoạt động vào đầu năm 2012, cầu thủ bóng đá này chơi cho Seattle Sounders ở W-League. Ngoài ra, cô còn chơi cho Seattle Reign FC trong Giải bóng đá nữ quốc gia, giải bóng đá nữ hàng đầu ở Hoa Kỳ.

Sự nghiệp quốc tế

Nói về sự nghiệp quốc tế của mình, cô ấy đã đại diện cho đất nước của mình ở nhiều cấp độ tuổi khác nhau. Hơn nữa, cô đã đại diện cho đất nước của mình ở U16, U19, U21 và cấp độ cao. Vào tháng 4 năm 2000, cô có trận ra mắt đội tuyển quốc tế.

Tại FIFA World Cup nữ 2007, cô là thủ môn xuất phát cho đất nước của mình và giúp dẫn dắt đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ vào bán kết khi chỉ để thủng lưới hai bàn sau bốn trận, trong đó có ba trận thua liên tiếp.

Ngoài ra, cô còn giúp Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Hoa Kỳ mang về huy chương vàng tại Thế vận hội mùa hè 2008 ở Bắc Kinh và một lần nữa bốn năm sau tại Thế vận hội mùa hè 2012 ở London.

Hope Solo - Tiểu sử, Sự nghiệp, Tuổi, Giá trị ròng, Chiều cao, Quốc tịch, Sự kiện

Trong Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2011, kỹ năng đặc biệt của Hope được thể hiện đặc biệt trong trận tứ kết với Brazil, đội mà đội Mỹ đã giành chiến thắng trên chấm phạt đền.

Tại FIFA World Cup nữ 2015, cô là thủ môn xuất phát cho đội tuyển Hoa Kỳ và cô đã giúp Hoa Kỳ giành chức vô địch World Cup thứ ba của đội tuyển quốc gia kể từ năm 1991.

Tại Thế vận hội Rio 2016, Hope đã bị chỉ trích khi gọi đội Thụy Điển là ‘bọn hèn nhát’ sau khi bị đội sau đánh bại. Kết quả là cô bị đình chỉ thi đấu và hợp đồng quốc tế của cô bị US Soccer hủy bỏ.

Ngoài ra, cô còn nắm giữ một số kỷ lục thủ môn Hoa Kỳ bao gồm số lần ra sân (202), xuất phát (190), thắng (153), cản phá (102), thắng trong một mùa giải (26), số phút thi đấu liên tiếp (1.256) và chuỗi trận bất bại dài nhất (55 trận).

Hơn nữa, Hope còn tham gia chương trình truyền hình Dancing with the Stars và chụp ảnh cho nhiều tạp chí khác nhau, nổi bật nhất là “Body Issue” của Tạp chí ESPN.

Cô cũng đã phát hành cuốn tự truyện của mình, ‘Solo: A Memoir of Hope’, đồng tác giả với nhà báo thể thao Ann Killion, vào ngày 14 tháng 8 năm 2012, thông qua ‘HarperCollins Publishs’.

Danh hiệu và giải thưởng

Là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Mỹ, cô đã nhận được một số giải thưởng và sự công nhận. Năm 1997 và 1998, cô được tạp chí ‘Parade’ vinh danh là Người Mỹ toàn diện. Tương tự như vậy, cô ấy là NSCAA Toàn Mỹ vào các năm 2000, 2001 và 2002, và là Người được chọn Pac-10 từ năm 1999 đến 2002.

Tương tự, cô đã giành được giải thưởng ‘Thủ môn của năm của WPS’ và giải ‘Vận động viên bóng đá nữ của năm của Hoa Kỳ’ vào năm 2009. Năm 2011 và 2015, cô đã giành được ‘Găng tay vàng FIFA World Cup’. Cùng năm đó, cô cũng giành được Quả bóng Đồng.

Hope Solo - Tiểu sử, Sự nghiệp, Tuổi, Giá trị ròng, Chiều cao, Quốc tịch, Sự kiện

Cô được vinh danh là thủ môn nữ xuất sắc nhất thế giới trong bốn năm liên tiếp (2012-15) bởi ‘Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế’. Vào năm 2012, cô đã giành được giải thưởng ‘Người phụ nữ truyền cảm hứng của sao Thủy Phượng Hoàng’.

Tương tự, cô được vinh danh là Nữ vận động viên thể thao ngoạn mục của năm 2013. Sau khi đội tuyển bóng đá nữ Mỹ vô địch World Cup 2015, cô cùng đội của mình được cựu Tổng thống Barack Obama vinh danh tại Nhà Trắng.

Giá trị tài sản ròng của Hope Solo

Tính đến thời điểm hiện tại, cựu danh thủ bóng đá Mỹ này đã kiếm được tài sản ròng ước tính khoảng 3 triệu USD. Và Solo đã kiếm được số tiền đó từ sự nghiệp chuyên nghiệp của mình.

Theo những người thường xem trực tiếp bóng đá thế giới thì cô có một hợp đồng chứng thực béo bở với những gã khổng lồ về đồ thể thao, chẳng hạn như Nike. Hope đã xuất hiện trong các quảng cáo và các thương hiệu được chứng thực như Seiko, EA Sports, Simple Skincare, Gatorade, BlackBerry, Ubisoft, Bank of America, Western Union, LX Ventures, Inc., Mobio, Organically Raw, SportsCenter của ESPN.

Trên Instagram ‘@hopesolo’ của cô ấy có hơn 910 nghìn người theo dõi. Tương tự, trang Twitter của cô cũng có hơn 1 triệu người theo dõi. Và hơn 1,8 triệu người theo dõi trên trang Facebook của cô.

Tình trạng mối quan hệ

Nói về cuộc sống cá nhân, Hope Solo kết hôn với cựu cầu thủ bóng đá người Mỹ Jerramy Stevens trong một lễ cưới nhỏ.

Sau cuộc hôn nhân, cặp đôi có với nhau hai đứa con song sinh tên là Lozen Orianna Judith Stevens và Vittorio Genghis Stevens, chào đời vào ngày 4 tháng 3 năm 2020. Cựu cầu thủ bóng đá người Mỹ này đã bị bắt trong thời gian phạm hai tội nhẹ và bị kết tội cuộc tấn công ở cấp độ 4.

Cô ấy là một phần gây tranh cãi trong thời gian thi đấu cho đội tuyển quốc gia của mình sau những bình luận gây tranh cãi trong Thế vận hội 2016, và sau đó cô ấy đã đệ đơn kiện US Soccer về việc trả lương không công bằng cho các cầu thủ nam và nữ.

Bài viết là tổng hợp những thông tin thú vị về Hope Solo là ai cùng các tin tức liên quan để bạn tham khảo và ngày càng thêm yêu thích bộ môn bóng đá hơn nữa.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *