Gà Sasso Là Gà Gì? Những Dòng Gà Sasso Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Gà Sasso là giống gà thịt đặc sản có nguồn gốc từ Pháp và còn có tên gọi khác là gà sac-so. Ngoài ra, dòng gà này còn cung cấp cho người dùng giá trị dinh dưỡng tương đối cao. Tuy nhiên, có thể nói đây là giống gà chuyên thịt nhưng không được ưa chuộng lắm ở thị trường Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Gà Sasso là gà gì được tổng hợp nguồn từ daga88 qua bài viết sau

Đặc điểm nổi bật của gà Sasso

Giống Gà Thịt Nhập Ngoại Tại Việt Nam - Máy Ấp Trứng Tuyên Quang

Về ngoại hình của gà Sasso

  • Gà có lông màu nâu vàng hoặc nâu đỏ.
  • Da, chân và mỏ gà Sasso có màu vàng đậm đặc trưng.
  • Những con gà một mào trông khác hẳn với những dòng gà nuôi ở Pháp.
  • Gà có ngoại hình tương đối ngắn với đầu nhỏ và ngực rộng, rộng.

Về chất lượng thịt gà Sasso

Thịt gà sasso mềm, ngon, chắc, ngọt và có vị giống cà ri gà ở thị trường Việt Nam. Vì vậy, món gà này rất thích hợp cho những người đang ăn kiêng hoặc muốn giảm cân. Ngoài ra, giống gà này còn phù hợp nuôi thả rông và nuôi tập trung, giúp người chăn nuôi tiết kiệm được nhiều chi phí.

Về trọng lượng cơ thể của Sasso

Đây là giống gà Trung Quốc rất dễ chăm sóc, phát triển nhanh và thậm chí có thể tăng trọng lượng hàng ngày lên tới 60 gam. Gà đến tuổi trưởng thành sẽ đạt trọng lượng cơ thể tương đương 4 kg/con. Tuy nhiên, có những con gà trống nếu được chăm sóc đúng cách có thể đạt tới 7 kg.

Về tỷ lệ đẻ

Có thể nói, gà Sasso là giống gà có tỷ lệ đẻ khá thấp, cả năm chỉ khoảng 150 trứng. Tuy nhiên, gà sẽ bắt đầu thay đổi và tăng tỷ lệ đẻ sau 8 tháng, thậm chí sau 11 tháng.

Về nhiệt độ

Có thể nói đây là giống gà có nguồn gốc từ Pháp nhưng lại vô cùng thích nghi với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Vì vậy, khả năng chống lại bệnh tật của gà rất cao.

Về tính cách và khả năng

Gà Sasso được biết đến là giống gà hiền lành, không hung dữ dù chúng có nguồn gốc từ tổ tiên gà chọi. Giống gà này thậm chí còn hơi sợ hãi và nhút nhát, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến việc sản xuất trứng.

Điểm mạnh và điểm yếu của giống gà

Chỉ còn hơn 4 tháng, nuôi giống gà gì cho kịp ăn Tết Nguyên Đán

Món gà Sasso nổi bật

  • Vì là gà thịt nên có sức đề kháng rất tốt cũng như khả năng hạn chế các bệnh truyền nhiễm.
  • Gà con Sasso non, chưa trưởng thành thường có tỷ lệ sống sót cao hơn.
  • Gà cung cấp chất lượng cao nhưng giá khá thấp.

Điểm yếu của gà Sasso

  • Có thể nói gà Sasso cực kỳ nhạy cảm với việc chải lông và chải lông.
  • Gà sẽ bị bệnh, thậm chí suy giảm các chỉ số cơ thể nếu bạn không chăm sóc tốt.

Một số dòng gà Sasso phổ biến hiện nay

Các giống gà năng suất cao đang được nuôi phổ biến tại Việt Nam

Dòng gà Sasso cái SA31

  • Đây là dòng gà cực kỳ khỏe mạnh vì chúng mang đầy đủ các đặc tính di truyền lặn của bố. Ngoài ra, giống gà này cực kỳ thích nghi với điều kiện nhiệt độ và môi trường khắc nghiệt.
  • Dòng gà SA31 bao gồm 3 loại gà: gà phát triển bình thường, gà mini hay thậm chí là gà khổng lồ.
  • Gà mái có thể đẻ khoảng 187 quả trứng khi được 66 tuần tuổi và trọng lượng gà mái trung bình là khoảng 2kg.

Dòng gà Sasso cái SA51

  • Dòng gà SA51 được coi là giống có lượng thức ăn ăn vào thấp hơn do có ngoại hình tương đối ngắn do chân ngắn. Tuy nhiên, tỷ lệ nở cũng như khả năng đẻ trứng cao hơn rất nhiều so với gà mái Sasso SA31.
  • Ngoài ra, giống gà trên còn mang toàn bộ gen lặn của bố nên có bộ lông màu nâu đỏ, thậm chí là đỏ. Và tất nhiên, chúng có thể chịu được thời tiết nóng ẩm của vùng nhiệt đới hay sa mạc.
  • Những gà hậu bị Sasso này thường chỉ nặng 1,4kg và nhỏ hơn dòng gà hậu bị SA31. Tuy nhiên, sản lượng trứng mà chúng tạo ra cao hơn, lên tới 197 quả đối với gà mái 66 tuần tuổi.

Những điểm tinh tế khi chăm sóc và chăn nuôi gà Sasso

Đôi nét về khu chăn nuôi gà Sasso

Trên thực tế, gà Sasso là giống gà thích hợp nuôi thả rông vì chúng có thân hình rộng và đôi cánh ngắn. Vì vậy, bạn cần tạo một khoảng sân rộng rãi, thoáng mát để gà có thể đi dạo, vui chơi để giúp chúng phát triển tốt nhất. Ngoài ra, bạn cần rào xung quanh chuồng gà để tránh gà bay và bị trộm.

Về cái lồng của Sasso

Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho gà Sasso, bạn nên chú ý những yếu tố sau:

  • Thường xuyên khử trùng, khử trùng khu vực chuồng nuôi.
  • Thường xuyên dọn dẹp, thay rác ở khu vực chăn nuôi gà.
  • Bạn phải định kỳ tắm tro để hạn chế ký sinh trùng gây bệnh.

Về dinh dưỡng và chế độ ăn của gà

Theo như thông tin của những người tìm hiểu về đăng ký daga88 chia sẻ thì để gà Sasso phát triển toàn diện, tốt nhất bạn nên cung cấp dinh dưỡng cho gà bằng cách cho gà ăn thức ăn chuyên dụng dành cho gà nuôi. Tuy nhiên, thực phẩm cần có sự cân bằng về các chất như chất béo, protein và carbohydrate. Ngoài ra, bạn cần bổ sung thêm một số khoáng chất hoặc vitamin cần thiết để giúp gà phát triển tối ưu.

Gà Tam Hoàng: Cách nuôi năng suất cao và giá bán? | Farmvina Nông Nghiệp

Trên đây là những thông tin về Gà Sasso là gà gì mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *