Rey Manaj Là Ai? Sự Nghiệp Bóng Đá Của Nam Cầu Thủ Người Albania

Rey Manaj là một cầu thủ bóng đá người Albania thi đấu ở vị trí tiền đạo. Nếu bạn cũng quan tâm đến nam cầu thủ này, hãy cùng khám phá Rey Manaj là ai và sự nghiệp của anh ấy từ nguồn cakhiatv trong bài viết dưới đây nhé!

Rey Manaj là ai?

Rey Aldo Manaj (sinh ngày 24 tháng 2 năm 1997) là một cầu thủ bóng đá người Albania thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Süper Lig Sivasspor và đội tuyển quốc gia Albania.

Sự nghiệp bóng đá của Rey Manaj

Sự nghiệp câu lạc bộ

Sự nghiệp ban đầu

Manaj sinh ra ở Lushnjë, Albania vào năm 1997, và chuyển đến Ý cùng cha mẹ khi còn nhỏ, nơi anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá trẻ ở tuổi 11 với Piacenza . Về cơ bản, anh ấy đã có hai lần thử sức ở hai học viện lớn ở Ý Milan và Atalanta nhưng đều không vượt qua được ở cả hai học viện. Khi mới 11 tuổi vào năm 2008, anh đã được vào học tại học viện Piacenza , nơi anh đã đạt được một số danh hiệu và xếp hạng cá nhân. Năm 2012, học viện do gia đình Leonardo Garilli quản lý đã bị tuyên bố phá sản vào năm 2012 và Manaj chuyển đến US Cremonese do Gigi Simoni quản lý.

Vào năm 2013, Cremonese đã cho đội trẻ Sampdoria mượn anh do Pedone quản lý vào thời điểm đó. Trong một trận đấu tập với đội một, ngay khi Manaj thấy thủ môn Júnior da Costa đi chệch cột dọc, anh đã cố gắng bất ngờ cản phá bằng một cú sút từ giữa sân. Cú sút đi chệch cột dọc nhưng lại đi sát khung thành. Pedone nói với Manaj “Nếu lần sau bạn làm như vậy tôi sẽ thay thế bạn!” Vài tuần sau, khi đội Genovese đối mặt với Siena primavera, Manaj cũng thực hiện nỗ lực tương tự, nhưng lần này bóng lại đi thẳng vào lưới. Nhớ lại những gì đã xảy ra trong trận đấu tập với đội một Sampdoria, Manaj nói với kỹ thuật viên Pedone rằng: “Huấn luyện viên, thế này có tốt không?” Anh đã chơi được một số trận với đội “Primavera” (U-19) của huấn luyện viên Enrico Chiesa .

Sampdoria lẽ ra đã có thể mua Manaj một cách dứt khoát vì đây là một phần của hợp đồng cho mượn với các điều khoản phù hợp để mua khoản phí 300.000 euro sau khi khoản vay kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2015 nhưng Sampdoria đã có sự thay đổi quyền sở hữu câu lạc bộ với việc Massimo Ferrero thay thế gia đình cựu chủ tịch Riccardo Garrone. và tùy chọn mua đã hết hạn. Khi Sampdoria được trình diện trở lại bàn đàm phán của Cremonese sau ngày 30 tháng 6, chủ tịch Cremonese, Luigi Simoni , yêu cầu 700.000 euro để được đồng sở hữu cùng nhiều điều khoản khác và Sampdoria từ chối trả số tiền đó.

Cremonese

Manaj ra mắt Cremonese vào ngày 7 tháng 9 năm 2014 ở tuổi 17, góp mặt trong 14 phút cuối cùng trong chiến thắng 1-2 trên sân khách trước Mantova. Sau đó, anh chơi trận đầu tiên với tư cách là người đá chính trong trận thua 0-1 trên sân khách trước Pordenone . Manaj ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên vào ngày 11 tháng 10 trong trận hòa 1-1 trước Alessandria Calcio , trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn thắng ở hạng mục này khi mới 17 tuổi 7 tháng.

Inter Milan

Sau nhiều đồn đoán về tương lai của anh ấy liên quan đến anh ấy với các đội như Juventus , Atlético Madrid , Roma , vào ngày 14 tháng 7 năm 2015, Manaj được bán cho Inter Milan với mức phí 1 triệu euro và anh ấy đã ký hợp đồng 5 năm. Đổi lại, Inter cho Cremonese mượn hai cầu thủ Fabio Eguelfi và Francesco Forte như một phần của hoạt động chuyển Manaj sang Inter. Về cơ bản Manaj đã được huấn luyện viên Roberto Mancini đưa vào đội một tập luyện. Anh thể hiện phong độ ấn tượng, ghi 2 bàn trong 2 trận chuẩn bị mini liên tiếp giữa Inter.

Manaj ra mắt Inter với tư cách là cầu thủ dự bị thay cho Jeison Murillo trong trận giao hữu với Athletic Bilbao vào ngày 6 tháng 8 năm 2015, Inter thắng 2–0. Anh ra mắt Serie A vào ngày 23 tháng 8 năm 2015 trong trận mở màn mùa giải 2015–16 của đội, thay thế Brozović ở phút thứ 85 trong chiến thắng 1–0 trên sân nhà trước Atalanta . Vào ngày 15 tháng 12, Manaj đá chính lần đầu tiên trong trận đấu ở Coppa Italia với Cagliari , chơi trọn 90 phút và kiến tạo bàn thắng đầu tiên cho Palacio trong chiến thắng chung cuộc 3–0.

Vào ngày 2 tháng 3 năm 2016, trong trận lượt về bán kết Coppa Italia với Juventus tại San Siro , Manaj vào sân trong hiệp phụ khi trận đấu sau đó bước vào loạt sút luân lưu; anh ấy đã ghi bàn trong loạt sút luân lưu, nhưng Inter thua 3–5 và cuối cùng bị loại khỏi cuộc thi. Anh ấy đã kết thúc mùa giải đầu tiên của mình với Inter bằng cách ra sân sáu lần giữa các giải đấu và cúp quốc gia, đồng thời góp phần vào thành công của đội dự bị ở Coppa Italia Primavera. Vào ngày 24 tháng 6 năm 2016, Inter và Cremonese đã đạt được thỏa thuận chấm dứt quyền đồng sở hữu với số tiền 500.000 euro khác, đưa Inter trở thành chủ sở hữu duy nhất của Manaj trong lĩnh vực bóng đá.

Cho Pescara mượn

Vào ngày 11 tháng 7 năm 2016, Manaj được cho mượn ở đội bóng đồng hương Pescara ở Serie A cùng với Cristiano Biraghi như một phần của thương vụ chuyển Gianluca Caprari sang Inter vào năm 2017. Anh ấy cũng được giới thiệu trên sân, nơi anh ấy đã được giao cho đội số 9 với câu nói: “Tôi muốn thể hiện tất cả những phẩm chất của mình”.

Manaj ra mắt Pescara vào ngày 21 tháng 8 trong trận đấu mở màn mùa giải với Napoli , vào sân trong hiệp hai thay cho Ledian Memushaj trong trận hòa 2–2, và ghi bàn thắng đầu tiên ở giải đấu cao nhất một tuần sau đó vào lưới Sassuolo , một lần nữa vào sân thay người, khi trận đấu kết thúc với tỷ số thua 2-1 trên sân khách.

Phép thuật của anh ấy ở Pescara đã bị hủy hoại bởi hành vi của anh ấy, khi anh ấy bị huấn luyện viên Massimo Oddo đình chỉ vào tháng 11 do thiếu kỷ luật. Trong cuộc họp báo, Oddo nói: “Manaj phải nghỉ thi đấu vì lý do kỷ luật. Tôi không ở đây để kể những gì đã xảy ra trong phòng thay đồ, nhưng hôm nay đã có chuyện xảy ra mà đáng lẽ không nên xảy ra. Tôi thích đưa một cầu thủ trẻ hơn.” đội thay vì một cầu thủ không biết cách cư xử.” Điều này khiến câu lạc bộ cắt ngắn khoản cho mượn của anh ấy, vì Manaj chỉ ra sân 12 lần cho đội ở giải đấu, ghi hai bàn trong quá trình này.

Cho mượn ở Pisa

Vào ngày 18 tháng 1 năm 2017, Inter Milan xác nhận thông qua trang web chính thức của mình rằng Manaj gia nhập đội bóng Serie B Pisa theo dạng cho mượn đến cuối mùa giải 2016–17 . Anh tham gia cùng những người đồng hương của mình là Edgar Çani và cựu tuyển thủ Albania Samir Ujkani , người đã thuyết phục anh gia nhập câu lạc bộ. Anh ra mắt thi đấu ba ngày sau đó trong trận đấu với Ternana tại giải VĐQG, đá hỏng quả phạt đền ở những phút cuối trận khi Pisa thắng 1–0 trên sân nhà. Dù đá hỏng quả phạt đền nhưng huấn luyện viên Gennaro Gattuso vẫn khen ngợi màn trình diễn của anh, cho rằng “bỏ hỏng quả phạt đền là điều có thể xảy ra với tất cả mọi người”. Manaj ghi bàn thắng đầu tiên vào ngày 12 tháng 3 năm 2017 vào lưới Vicenza ở phút 60, 4 phút sau khi vào sân; Tuy nhiên, bàn thắng của anh ấy là chưa đủ khi Pisa thua 2-1 ở những giây phút cuối cùng.

Cho Granada và Albacete mượn

Vào ngày 30 tháng 8 năm 2017, Manaj gia nhập đội bóng Segunda División Granada theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải kèm theo tùy chọn mua. Anh có trận ra mắt hai ngày sau đó trong trận gặp Barcelona B khi vào sân thay người ở phút 72 thay cho Adrián Ramos .

Albacete

Vào ngày 1 tháng 7 năm 2018, Manaj gia nhập một đội bóng khác của Segunda División là Albacete theo hợp đồng cho mượn một năm với nghĩa vụ phải thực hiện hợp đồng này vĩnh viễn. Anh ấy đã có một khởi đầu mùa giải tốt, ghi một quả phạt đền trong trận đấu đầu tiên sau khi vào sân thay người để cứu đội của mình một điểm trong trận đấu với Deportivo de La Coruña . Anh ấy có trận đấu đầu tiên cho đội bóng mới của mình vào ngày 25 tháng 8 trong trận đấu ngày 2 với Las Palmas , kết thúc với tỷ số 1-1. Sau đó Manaj ghi bàn thắng đầu tiên ở Copa del Rey trong trận đấu ở vòng hai với CD Lugo ; Bàn thắng của anh ấy chỉ là bàn thắng an ủi ở phút 93, nhưng không đủ để ngăn chặn Albacete bị loại.

Vào ngày 9 tháng 7 năm 2019, Albacete thông báo rằng Manaj đã ký hợp đồng vĩnh viễn có thời hạn 5 năm với câu lạc bộ.

Barcelona

Vào ngày 20 tháng 1 năm 2020, Manaj gia nhập đội bóngSegunda División B Barcelona B , theo hợp đồng 3 năm rưỡi và điều khoản mua đứt của anh ấy được đặt ở mức 50 triệu euro. Barcelona B được cho là đã trả phí chuyển nhượng 700.000 euro cùng với 2 triệu euro phụ phí tùy thuộc vào màn trình diễn của cầu thủ này trong 3 năm rưỡi hợp đồng. Năm ngày sau, anh có trận ra mắt trong chiến thắng 2–0 trên sân nhà trước Ejea sau khi có tên trong đội hình xuất phát.

Vào ngày 29 tháng 1, Manaj tập luyện lần đầu tiên cùng đội bóng cấp cao của Barcelona. và vào ngày 14 tháng 2, anh được huấn luyện viên Quique Setien triệu tập cho trận đấu với Getafe trên sân nhà, trở thành cầu thủ Albania đầu tiên lọt vào đội một của câu lạc bộ. Anh ấy là cầu thủ dự bị không được sử dụng khi Barcelona thắng 2-1 tại Camp Nou .

Cho Spezia mượn

Vào ngày 31 tháng 8 năm 2021, Manaj gia nhập đội bóng Serie A Spezia Calcio theo dạng cho mượn với tùy chọn mua với mức phí 2,7 triệu euro.

Watford

Vào ngày 12 tháng 7 năm 2022, Manaj gia nhập câu lạc bộ Championship Watford theo hợp đồng 3 năm từ Barcelona với mức phí không được tiết lộ. Trong trận đấu thứ tư của mùa giải, Manaj vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn thắng đầu tiên cho Hornets trong trận hòa 1-1 trên sân khách trước Birmingham City . Anh bị chấn thương gân khoeo vào đầu tháng 9 năm 2022 và được bác sĩ phẫu thuật Lasse Lempainen phẫu thuật thành công tại Turku, Phần Lan. Hợp đồng của anh với Watford đã bị chấm dứt theo sự đồng ý của cả hai sau kỳ chuyển nhượng tháng Giêng

Sivasspor

Vào ngày 22 tháng 8 năm 2023, anh ký hợp đồng 3 năm với câu lạc bộ Süper Lig Sivasspor .

Sự nghiệp quốc tế

Dưới 19 tuổi

Tin tức tổng hợp từ cakhia tv cho biết, Manaj được huấn luyện viên Altin Lala triệu tập quốc tế đầu tiên vào đội U19 Albania để tham gia vòng loại Giải vô địch U19 châu Âu 2015 của UEFA . Anh có trận ra mắt trong trận mở màn gặp Đan Mạch vào ngày 12 tháng 11 năm 2014, đá chính trong trận thua 0-1 khi anh vào sân thay Esad Morina ở phút 60. Trong trận đấu tiếp theo với Bồ Đào Nha, anh ấy phải ngồi dự bị cả trận nhưng tuy nhiên anh ấy đã được đá chính trong trận đấu kết thúc với U19 xứ Wales vào ngày 17 tháng 11 năm 2014 và vào sân thay Fabian Lokaj ở phút thứ 62 khi trận đấu kết thúc ở phút thứ 62. trận thua 2–1. U19 Albania bị loại khỏi giải khi thua cả 3 trận với tổng số bàn thắng được ghi là 2–7, trong đó cả hai bàn thắng đều được ghi bởi Esad Morina của đội trẻ FC Schalke 04 .

Dưới 21

Manaj lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển U21 bởi huấn luyện viên Skënder Gega cho trận mở màn vòng loại Giải vô địch U21 châu Âu 2017 gặp Liechtenstein vào ngày 28 tháng 3 năm 2015. Anh có trận ra mắt cho đội U21 Albania trước Liechtenstein U21 khi vào sân thay cho Jurgen Vatnikaj trong hiệp một và ghi bàn trong trận ra mắt, ở phút thứ 52 của trận đấu ký hợp đồng với U21 Albania. Chiến thắng 0–2 trên sân khách. Manaj được triệu tập bởi huấn luyện viên mới được bổ nhiệm, Redi Jupi , cho các trận đấu vòng loại tiếp theo gặp Israel và Bồ Đào Nha vào ngày 3 và 8 tháng 9 năm 2015. Anh đá chính vào ngày 3 tháng 9 năm 2015 trong trận gặp Israel và bị thay ra ở phút thứ 29 trong hiệp một với Albion Avdijaj do vấn đề về thể chất. Vào ngày 28 tháng 3 năm 2016, Manaj ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước U21 Hungary và đội bóng của anh giành chiến thắng 2-1 sau một bàn thắng khác do Herdi Prenga ghi.

Manaj trở lại đội U21 sau hai năm vắng bóng vào tháng 3 năm 2018 trong trận đấu kép vòng loại Giải vô địch U21 châu Âu 2019 gặp Slovakia . Anh ghi một cú đúp trong trận đấu đầu tiên vào ngày 23 tháng 3, trận đấu kết thúc với tỷ số thua 3–2 trên sân nhà, mặc dù Manaj đã giúp Albania có lợi thế hai lần. Anh cũng ghi bàn thắng duy nhất cho đội mình trong trận đấu thứ hai bốn ngày sau khi Albania thua 4–1 trước Štadión pod Dubňom . Manaj cũng là đội trưởng trong trận đấu này.

Sự nghiệp quốc tế sau này

Giấc mơ của Manaj là một ngày nào đó anh có thể chơi cho đội tuyển Albania. Manaj ghi bàn sau 12 giây với cú chạm bóng đầu tiên kể từ trận ra mắt khi vào sân thay người cho Albania trong trận gặp Kosovo, lập cùng lúc hai kỷ lục cá nhân về bàn thắng nhanh nhất của một tuyển thủ Albania khi vào sân thay người và cầu thủ ghi bàn quốc tế Albania trẻ nhất. Sau đó anh ấy đã dành mục tiêu của mình cho gia đình mình. De Biasi tuyên bố Manaj có thể chơi cho Albania ở Euro 2016, tuy nhiên, anh ấy đã không được gọi vào đội hình tạm thời gồm 27 người tham dự UEFA Euro 2016.

Sau Euro 2016, Manaj được triệu tập cho trận giao hữu với Maroc và trận mở màn vòng loại FIFA World Cup 2018 gặp Macedonia vào ngày 31 tháng 8 và ngày 5 tháng 9.

Qua bài viết này đã cung cấp thông tin giúp giải đáp Rey Manaj là ai cùng với sự nghiệp của anh. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về nam cầu thủ tài năng này.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *