Cách Chơi Ở Vị Trí Tiền Vệ Trung Tâm Cho Người Mới

Tiền vệ trung tâm là người chuyền bóng chính của đội. Tiền vệ trung tâm phải có kỹ năng tốt, khả năng kiểm soát tốc độ, khả năng bao quát mặt sân và chuyền bóng tốt. Một tiền vệ trung tâm giỏi luôn có khả năng nhận thức vị trí tốt. Anh ấy biết vị trí của mình trên sân, của đồng đội và vị trí của các tiền vệ trung tâm của đội đối phương. Một tiền vệ trung tâm giỏi có thể tạo ra sự khác biệt lớn trên sân. Anh ấy có thể giúp đồng đội duy trì quyền kiểm soát bóng và tạo ra những đường chuyền tuyệt vời cho đồng đội. Bài viết này sẽ đề cập đến những đặc điểm chính của một tiền vệ trung tâm giỏi và cách chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm được tham khảo từ xoilac tv. Cùng tham khảo nhé !

5 đặc điểm của một tiền vệ trung tâm giỏi

Dưới đây là 5 đặc điểm hàng đầu mà một tiền vệ trung tâm giỏi sở hữu (theo thứ tự quan trọng):

Khả năng chuyền bóng

Tiền vệ trung tâm phải có khả năng thực hiện những đường chuyền ngắn xuống đất, những đường chuyền dài qua đầu hậu vệ cho tiền đạo và chuyền sang cánh để hậu vệ cánh có thể chạy. Khả năng chuyền bóng là điều cần thiết cho sự thành công của một tiền vệ trung tâm. Họ phải có kỹ thuật tốt và tầm nhìn tốt. Nói cách khác, tiền vệ trung tâm sẽ có khả năng quan sát và chuẩn bị đường chuyền tốt, chuyền bóng chính xác.

Kiểm soát bóng

Khu vực giữa sân luôn là khu vực nóng nhất và hỗn loạn nhất. Chỉ cần một cú chạm sai và quả bóng sẽ bị lấy đi khỏi bạn trong chớp mắt trước khi bạn kịp nhận ra. Một tiền vệ trung tâm giỏi phải có khả năng nhận bóng trong mọi tình huống. Họ có thể giữ bóng gần chân và giữ khoảng cách với các cầu thủ đối phương.

Rê bóng

Hướng dẫn chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm - Kỹ thuật bóng đá
Các tiền vệ trung tâm giỏi có thể rê bóng vào khoảng trống, đổi hướng tốt, có khả năng thoát khỏi sức ép và vượt qua các cầu thủ đối phương. Một tiền vệ trung tâm có khả năng rê bóng và chuyền bóng tốt sẽ mang lại lợi ích rất lớn. Những người chơi đối phương sẽ cho bạn nhiều không gian hơn (vì họ biết bạn sẽ dễ dàng hạ gục họ nếu họ đến gần quá nhanh), giúp bạn có nhiều thời gian hơn để quan sát và vượt qua.

Khả năng sút

Một tiền vệ trung tâm giỏi cũng phải có khả năng dứt điểm Khi biết sút tốt, bạn có thể chuyền bóng cho đồng đội, sau đó chạy về phía khung thành và nhận đường chuyền từ đồng đội, sau đó sút bóng vào lưới đối phương. Tuy nhiên, tiền vệ trung tâm nên tập trung tập sút xa ngoài vòng cấm. Họ sẽ có thể ghi bàn từ khoảng cách trung bình và dài.

Khả năng bảo vệ

Tiền vệ trung tâm là vị trí thường xuyên phải chịu áp lực. Một tiền vệ trung tâm giỏi phải có khả năng bảo vệ bóng khi rê bóng. Anh có thể xoay người, che bóng rồi chuyền cho đồng đội. Bạn phải sử dụng cơ thể của mình để bảo vệ quả bóng. Việc bảo vệ bóng giúp bạn có nhiều thời gian hơn để quan sát và tạo ra những đường chuyền có lợi cho đồng đội.

Cách chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm

Tiếp tục di chuyển

Lời khuyên này quan trọng với mọi vị trí, nhưng nó đặc biệt quan trọng với tiền vệ trung tâm. Nếu không di chuyển liên tục sẽ dễ bị theo dõi. Bạn sẽ ngay lập tức bị áp lực khi nhận bóng từ đồng đội. Bạn phải chạy về phía quả bóng. Bạn phải luôn là một lựa chọn khả thi cho đồng đội của mình. Nói cách khác, mọi vị trí đều có thể chuyền bóng cho bạn. Di chuyển ngay sau khi vượt qua. Sử dụng sơ đồ phản công 1-2 cùng đồng đội cũng là cách tốt để tiếp bóng nhanh.

Chơi bóng nhanh dưới áp lực

Tiền vệ trung tâm đối phương sẽ theo sau và cố gắng khóa chặt bạn. Bạn chỉ có thể có cơ hội chơi một chạm ngay cả khi đã chạy tốt. Học cách đưa ra quyết định tốt và nhanh chóng. Bạn càng cạnh tranh tốt thì bạn càng có ít thời gian. Bạn cần có nhận thức tốt để chơi nhanh. Khi bạn tắt bóng, hãy liên tục nhìn xung quanh để biết chung về vị trí của các cầu thủ. Tập thói quen nhìn lên nhanh sau khi nhận bóng. Lý tưởng nhất là bạn có ý định trước khi thực hiện nó.

Tìm không gian

Khu trung tâm là khu vực đông dân cư và hỗn loạn nhất. Liên tục di chuyển xung quanh để tìm khoảng trống, bởi vì bạn càng có nhiều khoảng trống, bạn sẽ càng có nhiều thời gian để đưa ra quyết định chuyền hay rê bóng. Tìm không gian trống không phải là rất khó khăn. Chạy về phía không gian rộng mở bất cứ khi nào bạn có thể. Hãy cố gắng đặt mình vào thế tốt và bạn sẽ có thể giải quyết mọi việc hiệu quả hơn rất nhiều.

Sút sát vòng cấm

Hướng dẫn chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm - Kỹ thuật bóng đá
Đôi khi bạn có bóng và các tiền vệ trung tâm đối phương ở phía sau bạn và các hậu vệ đối phương phía trước đang bận rộn theo dõi những kẻ tấn công của bạn. Bạn sẽ có khoảng trống để rê bóng trước khi tiếp cận các hậu vệ đối phương. Nhiều tiền vệ trung tâm phá hỏng kịch bản này. Họ không thể rê bóng về phía trước (vì sẽ chạm vào hậu vệ) và không thể chuyền bóng hiệu quả. Họ do dự và tiền vệ trung tâm đối phương lao tới từ phía sau và cướp bóng. Hãy chạm và sút bóng khi bạn rơi vào tình huống này, đừng ngần ngại.

Phát triển tầm nhìn

Tầm nhìn là cách bạn nhìn thấy những đường chuyền tiềm năng. Chỉ trong một khoảnh khắc quan sát, một tiền vệ trung tâm giỏi có thể nhanh chóng xác định đường chuyền tốt nhất để sử dụng. Ví dụ: giả sử một tiền vệ trung tâm khác ở gần và một tiền đạo ở vị trí sơ hở. Một tiền vệ có tầm nhìn trung bình sẽ chọn chuyền cho đồng đội ở gần, trong khi một tiền vệ trung tâm có tầm nhìn tốt sẽ nhận ra phần lớn hàng phòng ngự ở bên trái, từ đó sơ hở đưa bóng lên cánh PHẢI. cho kẻ tấn công. Để phát triển hơn nữa kỹ năng này, hãy đọc Hướng dẫn phát triển tầm nhìn của chúng tôi để biết thêm thông tin.

Vượt cánh

Nếu bạn nhận được đường chuyền từ một cầu thủ chạy cánh, hãy chặn nó rồi chuyền sang cánh đối diện, sẽ hiệu quả hơn. Quan sát trước khi vượt qua cánh. Khi bạn phát hiện hậu vệ đối phương tập trung nhiều hơn ở một cánh, hãy chuyền cho đồng đội đứng ở cánh đối diện.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết về cách chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm mà chúng tôi tổng hợp được từ các chuyên gia theo dõi bóng đá trực tiếp xoilac. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *