Matt Ritchie Là Ai? Chi Tiết Sự Nghiệp Của Tiền Vệ Tài Năng

Theo nguồn tham khảo từ trang bóng đá trực tuyến, Matt Ritchie được biết đến là tiền vệ tài năng. Vậy Matt Ritchie là ai? Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Matt Ritchie là ai?

Matt Ritchie sinh ngày 10 tháng 9 năm 1989 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải hoặc hậu vệ cánh cho câu lạc bộ Premier League Newcastle United. Ritchie đại diện cho đội tuyển quốc gia Scotland từ năm 2015 đến 2018. Trước khi gia nhập Newcastle United vào năm 2016, anh từng chơi cho Portsmouth, Swindon Town và Bournemouth.

Mặc dù sinh ra và lớn lên ở Anh, Ritchie vẫn đủ điều kiện để chơi cho Scotland thông qua người cha người Scotland Alex. Anh ra mắt quốc tế vào ngày 25 tháng 3 năm 2015, trong trận giao hữu với Bắc Ireland.

Matthew Thomas Ritchie sinh ngày 10 tháng 9 năm 1989 tại Gosport, Hampshire. Cha của anh Alex đến từ Edinburgh, Scotland. Ritchie theo học trường Bay House.

Thành tựu bóng đá của Matt Ritchie

Ritchie đã tham gia học viện Portsmouth từ năm 13 tuổi, trước đó chơi bóng ở địa phương tại Gosport từ năm 6 tuổi. Sau khi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với câu lạc bộ, và một chiến dịch tiền mùa giải 2008–09 tích cực, bao gồm cú hat-trick trong chiến thắng 4–1 trước câu lạc bộ địa phương Gosport Borough. Sau trận đấu, Ritchie nói việc lập hat-trick là “không có thật”.

Anh ấy được cho Swindon Town mượn vào năm 2010, nhưng do danh sách chấn thương ngày càng gia tăng của Portsmouth, anh ấy đã được gọi lại vào tháng 3 và có tên trên băng ghế dự bị trong trận thua 0-0 tại Premier League trước Tottenham Hotspur sau khi có bốn lần ra sân cho Swindon. Vào ngày 14 tháng 4, anh có trận ra mắt giải đấu cho Portsmouth trong trận đấu với Wigan Athletic. Anh chơi 79 phút nhưng sau đó bị thay thế bởi Frédéric Piquionne. Sau trận đấu, Ritchie thừa nhận trận ra mắt Portsmouth là một giấc mơ trở thành hiện thực. Vào cuối mùa giải, khi Portsmouth xuống hạng khỏi Premier League được xác nhận, anh ấy đã ký một hợp đồng mới có thời hạn hai năm.

Trong mùa giải 2010–11, Ritchie được trao chiếc áo số 5 và được chọn vào đội hình xuất phát của Portsmouth trong trận đấu đầu tiên trong mùa giải tại Coventry City. Tuy nhiên, anh sớm bị loại khỏi đội hình của Portsmouth và khi câu lạc bộ giải tán đội dự bị của họ, huấn luyện viên Steve Cotterill đã đồng ý cho cầu thủ này mượn vì lý do thể lực.

Matt Ritchie chơi bóng dự bị và học viện tại Pompey cho đến cuối tháng 9 và tiếp tục gây ấn tượng cho đến khi được câu lạc bộ League Two Dagenham & Redbridge đồng ý cho mượn một tháng. Anh có trận ra mắt tại Football League trước Rotherham United vào ngày 27 tháng 9 năm 2008, vào sân thay người muộn. Ritchie đã ghi bàn trong trận đấu đầu tiên cho Daggers trong chiến thắng 2–0 trước Rochdale. Anh ấy lại ghi bàn trong trận đấu tiếp theo, chiến thắng 2–0 trước Barnet.

Matt Ritchie cũng nói rõ mong muốn gia hạn hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải. Dagenham thông báo vào ngày 30 tháng 12 rằng cầu thủ này sẽ ở lại câu lạc bộ cho đến cuối mùa giải hiện tại. Màn trình diễn ấn tượng của anh ấy đã mang lại cho anh ấy một hợp đồng mới có thời hạn hai năm tại Portsmouth và giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải của họ.

Vào ngày 28 tháng 7 năm 2009, có thông tin cho rằng Notts County đang đàm phán với Portsmouth về mức phí sáu con số cho dịch vụ của anh ấy, ước tính khoảng 100.000 bảng Anh. Vào ngày 1 tháng 9 năm 2009, Ritchie ký hợp đồng cho mượn đến ngày 31 tháng 12. mặc dù quận muốn gia hạn hợp đồng cho vay.

Sau khi Danny Wilson không đảm bảo được sự phục vụ của Ritchie theo hợp đồng lâu dài trong kỳ chuyển nhượng, vào ngày 11 tháng 2 năm 2010, có thông báo rằng Swindon Town đã ký hợp đồng cho mượn tiền vệ này trong phần còn lại của mùa giải. Anh có trận ra mắt vào ngày 23 tháng 2 trước Stockport County sau khi thay thế Danny Ward sau 25 phút.

Sau khi xuất hiện ngắn gọn cho Pompey vào ngày 4 tháng 10, Ritchie lại được cho Swindon Town mượn trong một tháng. Hai tuần sau, thỏa thuận được gia hạn thành hai tháng.

Vào ngày 7 tháng 1 năm 2011, Swindon Town ký hợp đồng với Ritchie có thời hạn hai năm rưỡi với mức phí không được tiết lộ. Anh ấy đã ghi thêm bàn thắng vào lưới Bournemouth trong trận thua 3–2, thất bại 4–1 trước Southampton, trận hòa 1-1 với Hartlepool United và thất bại 2–1 trước Notts County. Mặc dù Swindon Town đã xuống hạng ở League Two nhưng Ritchie vẫn được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Robins.

Dưới thời Paolo Di Canio ở Ligue 2, anh duy trì suất đá chính trong đội hình xuất phát và phong độ ghi bàn với 10 bàn mùa này. Trong mùa giải, Ritchie được liên kết với các câu lạc bộ League One như Bournemouth quan tâm đến việc ký hợp đồng với cầu thủ này. Sau khi lời đề nghị của Bournemouth bị từ chối, HLV Di Canio cho biết anh có giá trị khoảng 2 triệu bảng. Vào tháng 3, anh đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2012 của Liên đoàn bóng đá. Cùng với đồng đội Paul Caddis, anh có tên trong Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA League Two.

Matt Ritchie - Newcastle United | Player Profile | Sky Sports Football

Trước một mùa giải khác ở League One, Swindon đã từ chối lời đề nghị trị giá 900.000 bảng từ câu lạc bộ League One dành cho Ritchie, khẳng định anh sẽ được bán với giá 2,5 triệu bảng. Ngay sau đó, anh ký hợp đồng mới, giữ anh ở lại câu lạc bộ cho đến năm 2014.

Vào ngày 30 tháng 1 năm 2013, Matt Ritchie ký hợp đồng với Bournemouth theo hợp đồng 3 năm rưỡi với giá 400.000 bảng. Sau khi rời Swindon Town, anh cho biết mình rất ngạc nhiên khi rời câu lạc bộ và ra đi với “trái tim nặng trĩu”. Tuy nhiên, Di Canio khẳng định câu lạc bộ đã bán Ritchie sau lưng anh.

Anh ra mắt vào ngày 2 tháng 2 trong chiến thắng 3–0 trước Milton Keynes Dons . Ritchie ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới vào ngày 23 tháng 3 trong chiến thắng 4–1 trước Bury. Chiến thắng này là chiến thắng đầu tiên trong chuỗi tám chiến thắng liên tiếp, bao gồm cả cú đúp cho Ritchie trong chiến thắng 3–1 trước Notts County giúp anh thăng hạng lên Championship.

Anh là cầu thủ quan trọng của Bournemouth trong mùa giải 2014-15. Phong độ của anh đã giúp đội bóng giành chức vô địch và giúp anh được Scotland công nhận trên trường quốc tế. Trong tháng 4, anh ghi 11 bàn và cung cấp 13 pha kiến tạo cho đội của mình. Phong độ của Ritchie đã giúp anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Liên đoàn bóng đá trong cuộc thăm dò của tạp chí FourFourTwo.

Vào ngày 19 tháng 9 năm 2015, anh ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League khi vào sân thay người cho Bournemouth trong chiến thắng 2–0 trên sân nhà trước Sunderland. Vào ngày 25 tháng 10 năm 2015, Ritchie ghi bàn thắng duy nhất cho đội của anh ấy trong trận đấu chỉ sau một phút, trong trận thua 5–1 của Bournemouth trước Tottenham Hotspur.

Vào ngày 1 tháng 7 năm 2016, Ritchie ký hợp đồng 5 năm với đội mới xuống hạng Newcastle United trở thành bản hợp đồng thứ ba dưới sự quản lý của Rafael Benítez. Anh ra mắt câu lạc bộ trong trận thua 0-1 trước Fulham, chơi trọn 90 phút. Bàn thắng đầu tiên của anh ấy, một quả phạt đền, đến hai trận sau đó trong chiến thắng 4–1 trước Reading.

Kể từ đó, Ritchie sẽ trở thành người thực hiện quả phạt đền được chỉ định của câu lạc bộ và có tỷ lệ thành công 100% trên mọi đấu trường, thực hiện thành công 5 lần từ chấm phạt đền. Anh ấy đã dính vào hai sự cố liên quan đến quả phạt đền trong mùa giải. Vào ngày 25 tháng 10, anh từ chối giao bóng cho Aleksandar Mitrović, nhét nó vào dưới áo trước khi ghi bàn thắng thứ ba trong chiến thắng 6–0 trước Preston North End.

Vào ngày 5 tháng 4 năm 2017, trong trận đấu với Burton Albion, Ritchie đã ghi được một quả phạt đền nhưng nó không được thực hiện do Dwight Gayle xâm phạm. Tuy nhiên, trọng tài Keith Stroud đã cho Burton hưởng quả đá phạt trực tiếp thay vì cho Ritchie thực hiện lại quả phạt đền. Cuối cùng, điều đó không thành vấn đề vì dù sao thì anh ấy cũng đã ghi bàn thắng quyết định để giữ cho Newcastle tiếp tục cuộc đua thăng hạng.

Mùa giải của Matt Ritchie kết thúc với án treo giò khi anh tranh cãi với trọng tài sau trận hòa trên sân nhà trước Leeds United. Ritchie đã ghi được 16 bàn thắng trên mọi đấu trường, chỉ có Gayle ghi nhiều bàn hơn cho câu lạc bộ trong suốt mùa giải.

Vào ngày 26 tháng 8, Matt Ritchie kiến tạo cho Ciaran Clark ghi bàn thắng thứ hai của trận đấu, giúp Newcastle giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải, đánh bại West Ham United 3–0. Sau đó, anh được ghi nhận là người kiến tạo cho các bàn thắng của Jamaal Lascelles và Christian Atsu trong các chiến thắng trước Swansea City vàStoke City. Vào ngày 28 tháng 11, anh kiến tạo cả hai bàn thắng cho Newcastle từ những tình huống cố định trong trận hòa 2–2 với West Bromwich Albion. Trong nửa sau của mùa giải, Ritchie ghi ba bàn, tất cả đều là trong các trận thắng trên sân nhà trước Manchester United, Southampton và Arsenal.

Vào ngày 11 tháng 8 năm 2018, Ritchie kiến tạo cho Joselu bàn gỡ hòa, trong trận thua 2-1 trên sân nhà trước Tottenham Hotspur. Anh ta bị đuổi khỏi sân trong hiệp hai, khiến anh ta không đồng tình; Cảm xúc bộc phát của anh ấy trên băng ghế dự bị đã được máy quay truyền hình quay lại.

Vào tháng 8 năm 2019, anh dính chấn thương mắt cá chân và dự kiến phải nghỉ thi đấu 2 tháng.

Trong mùa giải 2019-20, Matt Ritchie ăn mừng bàn thắng của mình bằng cách tự tin đánh cờ phạt góc. Vào ngày 18 tháng 1 năm 2020, trong khi ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng của Isaac Hayden ở phút bù giờ trước Chelsea, Ritchie theo truyền thống ném một lá cờ phạt góc và lá cờ rơi trúng háng một cổ động viên.

Theo quy định về tính đủ điều kiện của FIFA, Ritchie đủ điều kiện tham gia các đội tuyển quốc gia của Anh, nơi anh sinh ra và lớn lên, và Scotland, quê hương của cha anh. Vào ngày 16 tháng 3 năm 2015, anh được triệu tập vào Đội tuyển bóng đá quốc gia Scotland để thi đấu giao hữu với Bắc Ireland và tham dự vòng loại UEFA Euro 2016 với Gibraltar. Ritchie có trận ra mắt trước Bắc Ireland vào ngày 25 tháng 3 tại Hampden Park và thực hiện quả phạt góc ở phút 85, giúp Christophe Berra đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Vào ngày 5 tháng 6, anh ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên, một pha lập công ở cự ly 20 mét, đây là bàn thắng duy nhất trong chiến thắng giao hữu trước Qatar tại Easter Road ở Edinburgh. Bàn thắng thứ hai của anh là trong trận đấu vòng loại Giải vô địch châu Âu với Ba Lan tại Hampden Park vào ngày 8 tháng 10 năm 2015, qua đó anh đã giành được giải thưởng ‘Bàn thắng của năm’ của FA Scotland.

 

Cuộc sống riêng tư

Anh kết hôn với vợ mình là Emma vào tháng 5 năm 2015. Họ có hai con, trong đó có một cậu con trai tên Harry (sinh năm 2016).

Matt Ritchie

Bài viết này đã giúp bạn biết được Matt Ritchie là ai và sự nghiệp bóng đá của anh ấy. Bạn đừng quên truy cập vào xoilac trực tiếp bóng đá hôm nay để không bỏ lỡ các tin tức bóng đá hấp dẫn nhé!

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *