Federico Balzaretti Là Ai? Thành Tựu Của Cựu Hậu Vệ Người Ý

Federico Balzaretti được biết đến là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Federico Balzaretti là ai nhé!

Federico Balzaretti là ai?

Theo nguồn tin tham khảo từ trực tiếp bóng đá, Federico Balzaretti là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý từng chơi ở vị trí hậu vệ trái, hiện phụ trách Giám đốc bóng đá của Vicenza.

Là một sản phẩm của hệ thống trẻ Turin, trải nghiệm đầu tiên của anh với tư cách là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp là khi được cho Varese và Siena mượn, trở lại Turin để chơi một năm ở Serie A và hai năm ở Serie B.

Năm 2010, anh được gọi vào đội tuyển quốc gia Ý và tham dự UEFA Euro 2012 nơi Ý đứng thứ hai. Cùng mùa hè đó anh chuyển đến Rome. Sau khi dính chấn thương, vào ngày 12 tháng 8 năm 2015, anh tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá sau khi ra sân tổng cộng 221 lần và ghi 4 bàn ở Serie A và 130 lần ra sân và 3 bàn thắng ở Serie B.

Sự nghiệp bóng đá của Federico Balzaretti

Federico Balzaretti bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình khi mới 6 tuổi cho câu lạc bộ địa phương Turin, chơi ở nhiều đội trẻ khác nhau. Anh nhanh chóng nổi tiếng là một cầu thủ chạy cánh thể thao với tiềm năng to lớn và sớm được cho các đội bóng tỉnh Varese và Siena mượn từ năm 1999 đến 2002. Là người địa phương, Balzaretti đã nhận diện được những người ủng hộ và nhanh chóng trở thành biểu tượng cho người hâm mộ Turin, hôn lên huy hiệu dưới đường cong vào cuối trận đấu.

Trong mùa giải 2004–05, anh đã tích cực tham gia vào chiến dịch thăng hạng đưa đội trở lại Serie A. Tuy nhiên, sự thăng hạng đạt được trên sân đã bị mất trong giai đoạn rút lui khó khăn trước mùa giải sau sự phá sản của Torino Calcio. Balzaretti, giống như tất cả các cầu thủ khác, đã được ra mắt và được phép đạt được thỏa thuận với các đội khác.

Vào mùa giải 2005–06, anh là thành viên của đội một Bianconeri chơi thường xuyên dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Fabio Capello và cuối cùng đã vô địch giải Serie A. Bàn thắng đầu tiên của anh là vào ngày 17 tháng 2 năm 2007, ở Serie B khi anh ghi bàn thắng đầu tiên. Juventus đánh bại Crotone 5–0.

Federico Balzaretti được bán cho Fiorentina vào tháng 7 năm 2007 với giá 3,8 triệu euro nhưng không thể thích nghi ở Viola khi anh chỉ ra sân sáu lần trong nửa đầu của Serie A 2007–08 và sau đó được Palermo ký hợp đồng 3 + 1 +1⁄2 trong 2 năm như một phần của chuyển nhượng vĩnh viễn ( khoản vay có quyền chọn mua theo báo cáo tài chính) trong thị trường chuyển nhượng tháng 1, cũng với giá 3,8 triệu euro (1,27 triệu euro cho khoản vay cộng thêm 2,53 triệu euro ).

Tại Palermo, Balzaretti mang chiếc áo số 42 để tưởng nhớ người cha sinh năm 1942. Trong nhiệm kỳ của mình với đội bóng Sicilia, anh ngay lập tức khẳng định mình là trụ cột, chơi thường xuyên cho Rosanero trong những mùa giải tiếp theo và khẳng định mình là một trong những hậu vệ trái người Ý được đánh giá cao nhất. Vào tháng 1 năm 2010, Balzaretti ký hợp đồng mới có thời hạn 3 + 1⁄2 năm.

Vào ngày 1 tháng 8 năm 2012, Balzaretti ký hợp đồng 3 năm với Roma với mức phí 4,5 triệu euro. Anh ra mắt trong trận hòa 2–2 trước Catania trong mùa giải 2012–13. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Roma trong trận Derby della Capitale với Lazio, vào ngày 22 tháng 9 năm 2013; Roma thắng trận 2-0.

Tuy nhiên, trong mùa giải thứ hai tại câu lạc bộ, Balzaretti bị chứng đau mu thể thao nghiêm trọng sau trận đấu của Roma với Sassuolo, vào ngày 10 tháng 11 năm 2013, trận đấu có nguy cơ kết thúc sự nghiệp của anh; do đau vùng chậu nên anh ấy đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật. Cuối cùng anh đã trở lại sân cỏ trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2014–15, trong trận thua 2-1 trên sân nhà trước câu lạc bộ cũ Palermo vào ngày 31 tháng 5 năm 2015.

Vào ngày 12 tháng 8 năm 2015, Balzaretti tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Anh ấy cho biết việc không thể bình phục hoàn toàn sau chấn thương hông mà anh ấy phải chiến đấu trong hai năm qua là lý do khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu ở tuổi 33.

Sau khi chơi với một số đội trẻ từ năm 2000 đến 2002, Federico Balzaretti có trận ra mắt đội tuyển quốc gia Ý dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Cesare Prandelli vào ngày 17 tháng 11 năm 2010, trong một trận giao hữu với Romania.

Anh được chọn vào đội tuyển Ý tham dự UEFA Euro 2012, trở thành hậu vệ trái xuất phát trong trận đấu thứ ba của vòng bảng khi Ý cải thiện từ 3-5-2 lên 4-4-2. Anh ấy cũng chơi cả trận với Đức ở vị trí hậu vệ phải do sự vắng mặt của Christian Maggio bị treo giò và Ignazio Abate bị chấn thương nhưng vẫn ngồi trên băng ghế dự bị, thủng lưới ở phút bù giờ nhưng cũng giúp đội của anh ấy bước vào giải đấu cuối cùng.

Tiểu Sử Federico Balzaretti - Cầu Thủ Bóng Đá Xuất Sắc Người Ý

Phong cách chơi bóng đá

Federico Balzaretti được biết đến là một hậu vệ trái thiên về tấn công, có khả năng chơi ở vị trí tiền vệ cánh, tiền vệ cánh hoặc tiền vệ. Các đặc tính chính của Balzaretti là tốc độ, sức chịu đựng và khả năng tạt bóng. Là một cầu thủ linh hoạt về mặt chiến thuật, anh ấy cũng có khả năng chơi ở bên phải sân.

Cuộc sống riêng tư

Federico Balzaretti đã kết hôn với nữ diễn viên ballet nổi tiếng người Ý Eleonora Abbagnato. Đám cưới của họ diễn ra vào mùa hè năm 2011 tại Palermo.

Federico Balzaretti

Qua bài viết này chắc bạn cũng hiểu được về Federico Balzaretti là ai và sự nghiệp của anh ấy trong bóng đá có gì nổi bật. Nếu bạn đam mê bóng đá muốn tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến bóng đá đừng quên truy cập vào xôi lạc trực tiếp bóng đá hôm nay nhé!

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *