Đặc Điểm Của Gà Hồ Là Gì? Giá Bán Gà Hồ Theo Các Thời Điểm

Gà Hồ là giống gà quý hiếm ở Việt Nam, chúng xuất hiện từ xa xưa và là một món quà vô cùng đắt giá. Người xưa tin rằng chỉ có vua chúa mới có quyền nếm thử thức ăn của giống gà này. Hãy cùng tìm hiểu đặc điểm của gà Hồ và một số điều thú vị về giống gà này nhé.

Nguồn gốc của gà Hồ

Hiện nay có rất nhiều thông tin không chính xác về nguồn gốc gà Hồ hay cách nhận biết gà Hồ thuần chủng. Dưới đây là thông tin chúng tôi đã tổng hợp.

Đặc Điểm Gà Hồ – Giống Gà Tiên King Có Giá Trị Cao

Gà Hồ xuất hiện từ các triều đại Vua Chúa

Gà Hồ có nguồn gốc từ làng Lạc Thọ, Thuận Thành, Bắc Ninh. Tên của họ bắt nguồn từ tên của thị trấn ven hồ này. Dưới thời các vua chúa, gà Hồ không chỉ là món ăn mà còn được coi là biểu tượng cho sự thịnh vượng trong nông nghiệp. Những chú gà dũng cảm sẽ đại diện cho người dân trong làng tham gia các lễ hội. Nếu giành chiến thắng sẽ khẳng định làng sẽ được mùa bội thu trong vụ thu hoạch và chăn nuôi tiếp theo.

Gà Hồ duy trì nguồn giống cho đến nay

Theo chia sẻ của các chuyên gia New88, sau nhiều năm bảo tồn nguồn gen quý của gà Hồ, hiện nay chúng mang lại giá trị kinh tế rất cao, đặc biệt là trong dịp Tết. Gà thường được tặng làm quà cho các vị khách quý, người thân trong những dịp lễ Tết quan trọng, vì nhiều người quan niệm tặng một đôi gà Hồ là lời cầu mong sự thịnh vượng cho người nhận.

Khám phá đặc điểm của gà Hồ

Thân hình cao lớn và khỏe mạnh

Các giống gà có thân hình to lớn và ít mắc các bệnh truyền nhiễm trong quá trình phát triển do có sức đề kháng khá cao. Đặc điểm của đùi gà Hồ là rất săn chắc, mang đến chất lượng thịt quý hiếm, thơm ngon, ngọt ngọt. Ngoài ra, trong thế giới chọi gà, gà Hồ còn được coi là con lai tài hoa, chúng có sức chiến đấu khá tốt và khả năng chiến đấu bền bỉ. Có khả năng đánh bại những con gà trống có kỹ năng ngang nhau và là một đối thủ đáng gờm.

Đặc Điểm Gà Hồ – Giống Gà Tiên King Có Giá Trị Cao

Gà Hồ có trực giác nhạy bén và thông minh

Trực giác của chúng thể hiện rõ ràng nhất vào mùa gà sinh sản. Con đực sẽ canh gác xung quanh lồng ấp và trở nên tức giận nếu có con gà khác đến gần. Khi gà mái về chuồng, chúng chỉ làm việc quanh chuồng và hiếm khi đi xa.

Đặc Điểm Gà Hồ – Giống Gà Tiên King Có Giá Trị Cao

Trong trận chiến, gà Hồ có thể né đòn nhanh. Ngoài ra, những cú đá của Gà Hồ thường rất chính xác và nhanh chóng hạ gục đối thủ chỉ với 3-5 cú đá. Chúng có khả năng phân tích điểm yếu và tấn công khi đối thủ có khuyết điểm, đó là lý do tại sao nhiều sư kê sống yêu thích đặc điểm nhạy cảm và thông minh này.

Giá bán gà Hồ theo các thời điểm

Giống gà này thường được bán với giá khá cao, đặc biệt vào những dịp lễ lớn trong năm. Giá tăng cao nhất là vào dịp Tết Nguyên đán, mỗi con gà dao động từ 1 triệu đến 3 triệu là điều bình thường.

Cuối năm

Theo tìm hiểu của những người quan tâm chợ tốt gà đá, cuối năm đánh dấu sự bắt đầu tăng giá gà Hồ. Vào dịp này, thương lái thường mua về dự trữ để bán lại vào dịp lễ với giá cao. Giai đoạn này sẽ là lúc các trang trại chuẩn bị và xuất khẩu cho thương lái. Giá gà Hồ dao động từ 120.000 – 200.000/kg tùy chất lượng. Giá bán lẻ cũng sẽ tăng nhanh do nhu cầu gà Hồ làm trong dịp Tết tăng cao. Thông thường giá bán lẻ dao động từ 300.000 – 400.000/kg

Đặc Điểm Gà Hồ – Giống Gà Tiên King Có Giá Trị Cao

Trong dịp Tết

Đây là thời điểm nhộn nhịp nhất vì nhu cầu mua gà Hồ rất cao. Không chỉ tiểu thương tìm kiếm nguồn cung cấp thịt mà giá bán lẻ cũng biến động. Đây là thời điểm giá gà Hồ tăng cao nhất trong năm. Giá sẽ dao động từ 200,00 đến 600,000/kg và có thể cao hơn.

Sau Tết

Sau Tết, mặc dù gà Hồ vẫn là món quà quý nhưng nhu cầu đã giảm sút. Nông dân thường thu mua gà Hồ sau Tết với mục đích thu mua giống gà Hồ để nuôi, chuẩn bị cho mùa Tết sắp tới. Giá thịt sẽ dao động từ 150.000 – 300.000/kg và giá gà giống từ 70.000 – 120.000/gà tùy vùng.

Vậy là bài viết trên đã cung cấp thông tin đặc điểm của gà Hồ và một số điều thú vị về giống gà này. Gà Hồ là giống gà mang lại nhiều giá trị về ẩm thực, kinh tế và giải trí. Những tay chọi gà muốn có thể huấn luyện gà Hồ trở thành những chiến binh mạnh mẽ hơn trên đấu trường.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *