Lịch Sử CLB Feyenoord – Câu Lạc Bộ Bóng Đá Chuyên Nghiệp Hà Lan

Feyenoord là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Rotterdam, Hà Lan, thi đấu ở Eredivisie, giải đấu hàng đầu của bóng đá Hà Lan. Trong bài viết hôm nay, hãy tìm hiểu thêm về Lịch sử CLB Feyenoord cùng với tất cả những thông tin liên quan nhé!

Lịch sử CLB Feyenoord

Lịch sử Feyenoord - Tất cả về câu lạc bộ - Footbalium

Mọi điều bạn cần biết về Feyenoord

  • Tên đầy đủ: Feyenoord Rotterdam
  • Biệt danh: De club aan de Maas (Câu lạc bộ trên Meuse), De Stadionclub (Câu lạc bộ sân vận động), De club van het volk (Câu lạc bộ của nhân dân), De Trots van Zuid (Niềm tự hào của miền Nam)
  • Năm thành lập: 1908
  • Nơi: Rotterdam, Hà Lan
  • Sân nhà: Stadion Feijenoord (De Kuip)
  • Chủ tịch: Toon van Bodegom
  • Huấn luyện viên trưởng: Arne Slot
  • Giải đấu: Eredivisie
  • Giá trị thị trường: €183,00m

Quá trình ra đời của câu lạc bộ

Lịch sử Feyenoord - Tất cả về câu lạc bộ - Footbalium

Theo tìm hiểu của goal123, năm 1908 câu lạc bộ bóng đá Wilhelmina được thành lập tại quán De Vereeniging. Đội đã trải qua nhiều lần thay đổi tên và màu sắc trước khi được thăng hạng lên Hiệp hội bóng đá quốc gia vào năm 1912 và đổi tên thành SC Feijenoord. Họ thay đổi đồng phục thành áo sơ mi trắng đỏ, quần đùi đen và tất đen mà họ vẫn mặc cho đến ngày nay.

Năm 1917, Feijenoord được thăng hạng lên cấp độ cao nhất của bóng đá Hà Lan và chuyển đến sân Kromme Zandweg. Feijenoord giành chức vô địch giải đấu quốc gia đầu tiên vào năm 1924 và có được chuỗi thành công trong nửa sau thập kỷ.

Họ giành được Cúp Hà Lan đầu tiên vào năm 1930 và tiếp tục thống trị giải đấu của mình với ba danh hiệu liên tiếp nhưng lại bất phân thắng bại trong các trận chung kết vô địch sau đó.

Feijenoord chuyển đến Feijenoord Stadion vào năm 1937 và giành chức vô địch quốc gia lần thứ ba và thứ tư vào năm 1936 và 1938.

Trong Thế chiến thứ hai, họ thi đấu tại Kasteel của Sparta Rotterdam, khi Đức Quốc xã đã chiếm đóng De Kuip. Feijenoord đã giành chức vô địch Hà Lan lần thứ năm vào năm 1940, và trong thời kỳ Đức chiếm đóng Hà Lan, các giải bóng đá Hà Lan vẫn tiếp tục thi đấu.

Vào ngày 30 tháng 6 năm 1954, chủ tịch của ba đội bóng lớn nhất Rotterdam đã tổ chức một cuộc họp tại Utrecht, dẫn đến sự ra đời của bóng đá chuyên nghiệp ở Hà Lan.

Lịch sử của Feyenoord cho chúng ta biết rằng Feijenoord là một trong những câu lạc bộ tham dự Eredivisie khai mạc và chưa bao giờ xuống hạng. Eredivisie chuyên nghiệp đầu tiên và chức vô địch Hà Lan lần thứ sáu vào năm 1961, đánh bại Ajax 9-5 tại De Kuip.

Mùa giải tiếp theo, họ chơi trận đầu tiên ở Cúp C1 với IFK Goteborg và họ đã giành chiến thắng.

Trang phục thi đấu Feyenoord

Lịch sử Feyenoord - Tất cả về câu lạc bộ - Footbalium

Áo đấu và huy hiệu của Feyenoord đã trở thành biểu tượng mang tính biểu tượng cho lịch sử và bản sắc của câu lạc bộ.

Bộ quần áo bóng đá sân nhà của câu lạc bộ là áo sơ mi sọc đỏ trắng, quần đùi đen và tất đen trong một thời gian rất dài mà không có bất kỳ thay đổi nào, một sự thật trong lịch sử áo đấu của Feyenoord.

Áo đấu sân khách của Feyenoord thường có màu đen và tím. Adidas đã sản xuất trang phục thi đấu của câu lạc bộ kể từ mùa giải 2014-2015 và có logo nhà tài trợ từ nhiều công ty khác nhau trong nhiều năm.

Lịch sử logo Feyenoord

Lịch sử Feyenoord - Tất cả về câu lạc bộ - Footbalium

Biểu tượng ban đầu của Feyenoord là một khung hình tròn màu trắng có sọc đỏ ở giữa, được bao quanh bởi đường viền màu đen.

Tên đầy đủ của câu lạc bộ được viết ở nửa trên và chữ “Rotterdam” ở nửa còn lại. Hai quả bóng đá đôi được đặt ở hai bên để ngăn cách hai nửa.

Logo tiếp theo có hình chữ nhật với chữ “F” lớn ở hai nửa màu đỏ và trắng, với một quả bóng đá màu nâu ở phía dưới và chữ “RV&AV” màu đỏ ở trên cùng.

Trong lịch sử logo của Feyenoord, chúng ta thấy rằng câu lạc bộ đã giới thiệu một logo mới vào năm 1930 và họ đã sử dụng nó kể từ đó. Đó là một vòng tròn màu đỏ-trắng với khung đen dày xung quanh, có chữ “F” lớn màu vàng ở giữa và “RV&AV” được viết bằng chữ màu trắng phía trên vòng tròn, trong khi tên câu lạc bộ được viết bên dưới.

Trong phiên bản logo năm 1956, chữ cái ở giữa có màu đen, khung màu đen giờ đây có chữ “Rotterdam” và các đường viền màu vàng trở thành màu nâu sẫm. Các phiên bản sau này có đường viền chữ “F” và văn bản ở bên ngoài được sơn bằng đồng, với các đường viền có cùng màu và dễ nhìn hơn.

Vào những năm 70, logo được đổi sang màu trắng ở nhiều chỗ và dòng chữ bên ngoài được đổi thành “Sportclub Feyenoord”. Biến thể gần đây nhất, được giới thiệu vào năm 2008, có một chiếc nhẫn được chia thành hai phần, màu đỏ và trắng, với chữ “F” lớn màu trắng với đường viền mỏng màu đen ở mặt trước, được đặt bên trong một chiếc nhẫn màu đen đậm có chữ “Feyenoord Rotterdam”. ” màu trắng.

Câu lạc bộ đã mang màu vàng trở lại để kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm 2008, màu vàng từng được sử dụng trên logo và được sử dụng kể từ đó.

Lịch sử đối đầu của Feyenoord

Lịch sử Feyenoord - Tất cả về câu lạc bộ - Footbalium

Nguồn tin tham khảo của những người thích chơi cược thể thao cho biết, câu lạc bộ bóng đá Ajax đến từ Amsterdam và Feyenoord là những đối thủ gay gắt có lịch sử lâu đời. Trận đấu giữa hai câu lạc bộ được gọi là Klassieker và được coi là trận đấu lớn nhất mùa giải.

Cạnh tranh không chỉ giữa các đội mà còn giữa các thành phố Amsterdam và Rotterdam, những nơi có quan điểm và văn hóa khác nhau. Sự kình địch đôi khi dẫn đến đụng độ giữa những người ủng hộ cả hai câu lạc bộ, trong đó có một số vụ bạo lực.

Rotterdam có một số đội chuyên nghiệp, bao gồm Sparta Rotterdam và Excelsior, nhưng sự cạnh tranh giữa Sparta và Feyenoord không khốc liệt như giữa Feyenoord và Ajax. Sự kình địch giữa Sparta-Feyenoord bắt đầu từ những năm 1910 và 20 khi Feyenoord được coi là câu lạc bộ dành cho người dân, còn Sparta được coi là câu lạc bộ dành cho giới thượng lưu.

Feyenoord cũng có sự cạnh tranh với Tottenham Hotspur do những cuộc đụng độ bạo lực giữa những người ủng hộ họ.

CLB Feyenoord trở thành nhà vô địch Eredivisie sau 18 năm

Lịch sử Feyenoord - Tất cả về câu lạc bộ - Footbalium

Khoảng cách dẫn trước của Feyenoord bị giảm xuống còn một điểm sau khi thua Ajax và hòa PEC Zwolle, nhưng họ đã kéo dài khoảng cách dẫn trước lên bốn điểm sau hai chiến thắng nữa và một trận thua trước Ajax. Họ lẽ ra có thể trở thành nhà vô địch một tuần trước khi giải đấu kết thúc nhưng lại để thua Excelsior. Tuy nhiên, họ đã giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trước Heracles với sự giúp đỡ của đội trưởng Dirk Kuyt, người đã ghi cả ba bàn thắng.

Feyenoord đã trở thành nhà vô địch lần đầu tiên sau 18 năm và đủ điều kiện tham dự vòng bảng UEFA Champions League. Họ không giành lại chức vô địch Hà Lan nhưng lại giành được Cúp Hà Lan.

Mùa giải 2021-22, Feyenoord tham dự UEFA Europa Conference League và lọt vào trận chung kết nhưng để thua Roma.

Sân vận động CLB Feyenoord

Lịch sử Feyenoord - Tất cả về câu lạc bộ - Footbalium

Sân vận động Feijenoord, còn được gọi là De Kuip, là một sân vận động bóng đá nổi tiếng ở quận IJsselmonde của Rotterdam. Nó được xây dựng vào năm 1937 và có 51.117 chỗ ngồi, khiến nó trở thành một trong những sân vận động lớn ở châu Âu.

De Kuip đã tổ chức kỷ lục 10 trận chung kết của các giải đấu cấp câu lạc bộ UEFA, bao gồm cả trận chung kết Cúp UEFA 2002 mà Feyenoord đã giành chiến thắng.

Sân vận động không thuộc sở hữu của câu lạc bộ mà hoạt động như một tổ chức riêng biệt. Trong những năm qua, De Kuip đã tổ chức nhiều sự kiện khác nhau, bao gồm các cuộc đua quyền anh và đua xe mô tô, và nó đã trở nên phổ biến với người hâm mộ trong thời kỳ hậu chiến.

Chiến thắng của Feyenoord trước Borussia Dortmund trong trận chung kết UEFA Cup 2002 là trận chung kết mới nhất trong số mười trận chung kết châu Âu được tổ chức tại De Kuip.

Năm 2006, Feyenoord công bố kế hoạch xây dựng một sân vận động mới với sức chứa khoảng 90.000 chỗ ngồi. Sân vận động dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2016 và sẽ nằm trên sông Nieuwe Maas ở Rotterdam.

Lịch sử Feyenoord - Tất cả về câu lạc bộ - Footbalium

Câu lạc bộ hy vọng biến nó thành một sân vận động bóng đá thực sự với chỗ ngồi gần sân và nó sẽ có mái che có thể thu vào để tổ chức các sự kiện khác.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hoãn lại do gặp khó khăn về tài chính và Hà Lan không được chọn đăng cai FIFA World Cup 2018.

Trên đây tất cả về thông tin Lịch sử CLB Feyenoord cùng với những thông tin liên quan. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết thêm về câu lạc bộ bóng đá này.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *