Khám Phá Lịch Sử CLB Botafogo – CLB Bóng Đá Nổi Tiếng Ở Brazil

Botafogo, còn được gọi là Botafogo de Futebol e Regatas là một câu lạc bộ thể thao Brazil ở thành phố Rio de Janeiro. Botafogo thi đấu ở nhiều môn thể thao khác nhau, nhưng đội bóng đá của họ là đội nổi tiếng nhất. Ngoài việc chơi ở giải đấu cao nhất của hệ thống giải bóng đá Brazil, đội còn là thành viên của giải đấu cấp bang hàng đầu Rio de Janeiro. Cùng bongdalu khám phá lịch sử clb Botafogo chi tiết nhất ngay trong bài viết này nhé!

Khám phá lịch sử clb Botafogo

Tìm hiểu sự ra đời

Flavio Ramos và Emmanuel Sodre đang học cùng nhau thì trong một giờ học đại số, họ quyết định thành lập một đội bóng đá. Cặp đôi nhanh chóng tập hợp một nhóm bạn, tất cả đều ở độ tuổi 14 hoặc 15, nơi họ thành lập Câu lạc bộ Electro vào ngày 12 tháng 8 năm 1904.

Tên này nhanh chóng được đổi thành Câu lạc bộ bóng đá Botafogo, vẫn tồn tại cho đến khi họ sáp nhập với Club de Regatas Botafogo để thành lập Botafogo de Futebol e Regatas. Màu sắc của đội bao gồm áo thi đấu màu đen có sọc dọc màu trắng, quần đùi đen và tất màu xám.

O Fogão tham gia Campeonato Carioca khai mạc vào năm 1906 và một năm sau, kết thúc cấp độ cạnh tranh bằng điểm với Fluminense tại đỉnh.

Sau cuộc tranh chấp kéo dài 89 năm, đối thủ Clássico Vovô (Grandfather Derby) đã được tuyên bố là nhà vô địch chung.

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Tạo nên một huyền thoại

Cập nhật thông tin tìm hiểu từ những người đang theo dõi bong da lu fun cho biết, Botafogo nhanh chóng phát triển sở thích giành chiến thắng đậm, và thất bại 24-0 trước Sport Club Mangueira tại Campeonato Carioca 1909 vẫn là một kỷ lục của Brazil.

Sau khi thua Mỹ mở tỷ số 1-4 vào năm sau, O Glorioso (The Glorious), được truyền cảm hứng từ Mimi Sodre và Abelardo de Lamare, đã thắng chín trận còn lại, ghi 65 bàn trong quá trình này để trở thành vua của bang.

Botafogo đã giành được 5 huy chương vàng Carioca từ năm 1930 đến năm 1935, ghi được 320 bàn sau 113 lần ra quân trong các chiến dịch thắng lợi này.

Cầu thủ chạy cánh trái bảnh bao Patesko và tiền đạo Nilo đã có những đóng góp đáng kể vào những con số này, nhưng thủ lĩnh chính của đội là Carvalho Leite.

Tiền đạo này đến câu lạc bộ khi mới 18 tuổi và ghi 275 bàn thắng trong 11 mùa giải trước khi chấn thương ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh.

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Anh không phải là đối thủ duy nhất cống hiến sự nghiệp thi đấu của mình cho Botafogo. Sau khi Heleno làm Botafoguenses phấn khích từ năm 1940 đến năm 1947, một thanh niên 22 tuổi tên là Nilton Santos đã đến thử việc.

Mặc dù là một tiền đạo đầy tham vọng nhưng anh ấy lại được bố trí ở vị trí hậu vệ trái, nơi anh ấy đã có kỷ lục ra sân 718 lần cho câu lạc bộ trong 16 năm sau đó.

Điều quan trọng là Nilton Santos đã thuyết phục Botafogo đánh cược vào một cầu thủ chạy cánh trẻ có đôi chân vẹo, và họ đã trúng số độc đắc khi ký hợp đồng với Garrincha.

Cặp đôi này đã trở thành những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của đối thủ nặng ký Rio.

Cùng với những ngôi sao sáng như Didi, Quarentinha, Zagallo, Amarildo và Paulinho Valentim, họ đã sáng tác nên bản giao hưởng sôi động nhất trong lịch sử câu lạc bộ, giành chức vô địch Campeonato Carioca một cách đầy phong cách vào các năm 1957, 1961 và 1962, khi họ cũng mang về nhà chiếc cúp vô địch. Giải thưởng giải đấu Rio-Sao Paulo.

Trước sự bất hạnh của Botafogo, họ đã chia sẻ đỉnh cao của mình với Santos của Pele, người vào năm 1962 đã đánh bại họ trong trận chung kết Taca Brasil và bán kết Copa Libertadores.

Một đội bóng đầy phấn khích khác, bao gồm Gerson, Paulo Cesar Caju, Rogerio, Jairzinho và Roberto Miranda, đã đưa họ đến vinh quang Taca Brasil vào năm 1968, trước khi Botafogo phải chịu đựng thời gian chờ đợi danh hiệu bạc lâu nhất trong lịch sử của họ.

Mặc dù vậy, đội bóng Alvinegro với Osmar mới nổi làm điểm tựa và Mendonca là điểm tựa, đã trải qua 42 trận không thua từ tháng 10 năm 1977 đến tháng 7 năm 1978 để lập kỷ lục Brasileirao. Thật đáng kinh ngạc, con số này vẫn còn nhiều hơn 24 trận so với bất kỳ đội nào khác của Rio vẫn bất bại trong giải đấu.

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Botafogo cuối cùng đã kết thúc giai đoạn 21 năm cằn cỗi đầy mệt mỏi vào năm 1989, khi một bàn thắng duy nhất của Mauricio đủ để đánh bại Flamengo trong trận chung kết Campeonato Carioca, và những cuộc chinh phục vĩ đại hơn sẽ sớm diễn ra: Copa Conmebol năm 1993 và hai năm sau, chức vô địch của họ vương miện đầu tiên và duy nhất của Brasileirao.

Ngôi sao không thể nghi ngờ của cuộc chinh phục sau này là tiền đạo Tulio, người mới nhất trong đội hình số 7 anh hùng của A Estrela Solitária.

Những người ủng hộ Flamengo, Fluminense và Vasco có thể thích mặc áo số 10 sao chép để tưởng nhớ Zico, Rivelino và Roberto Dinamite.

Tuy nhiên, đối với Botafoguenses, không gì có thể so sánh với số 7 thần thánh được Paraguaio, Garrincha, Jairzinho, Rogerio, Zequinha, Maurício và Túlio Maravilha mang theo một cách đáng nhớ.

Nó chỉ là một thành phần khác làm tăng thêm nét cá tính quyến rũ của Botafogo de Futebol e Regatas.

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Clb Botafogo trong những năm gần đây

Botafogo từng suýt phải xuống hạng vào các năm 1999, 2000 và 2001 trước khi gục ngã vào năm sau. Tuy nhiên, họ đã vượt qua hàng loạt rào cản để phục hồi ở lần thử đầu tiên và được truyền cảm hứng từ cầu thủ kiến thiết Lucio Flavio và người ghi bàn Dodo, họ đã giành chức vô địch Campeonato Carioca vào năm 2006.

Sự sáp nhập của clb Botafogo

Sự liên kết của hai câu lạc bộ đã tạo ra một trong những đội bóng truyền thống nhất ở Brazil.

Botafogo de Futebol e Regatas chính thức ra đời vào ngày 8 tháng 12 năm 1942, do sự sáp nhập của hai câu lạc bộ cùng tên: Club de Regatas Botafogo thành lập ngày 1 tháng 7 năm 1894 và Câu lạc bộ bóng đá Botafogo thành lập vào giữa năm 1904. .

Hai câu lạc bộ có trụ sở chính ở khu phố Botafogo, khu vực phía nam Rio de Janeiro, và sau một sự thật đáng buồn, họ đã gia nhập.

Vào ngày 11 tháng 6 năm 1942, hai câu lạc bộ chơi một trận bóng rổ để tranh chức vô địch bang tại Mourisco Mar, trụ sở của Club de Regatas Botafogo.

Hôm đó, cầu thủ Albano của Botafogo FC đến muộn. Trò chơi đã bắt đầu. Tuy nhiên, anh ấy vẫn bước vào khi trò chơi đang diễn ra. Trong giờ nghỉ, Albano cúi xuống nhặt bóng và bất tỉnh, các bác sĩ chạy đến và cố gắng hết sức nhưng vô ích. Người chơi đã phải chịu một cuộc tấn công dữ dội.

Sau khi cái chết của cầu thủ được xác nhận, trận đấu bị gián đoạn mười phút kể từ khi kết thúc khi bảng tỷ số ghi CRB 21x 23 BFC.

Thi thể của Albano, một cầu thủ Botafogo FC, đã rời khỏi trụ sở của Tướng Severiano. Khi anh đi ngang qua Morisco Mar thì có một sự dừng lại. Chủ tịch CRBotafogo lúc bấy giờ, Augusto Frederico Schimidt, đã đọc một bài điếu văn kết thúc bằng những lời này: “Và lần này tôi thông báo với Albano rằng trận đấu cuối cùng của anh ấy đã mang lại một chiến thắng rõ ràng. Thời gian còn lại của trận đấu bị gián đoạn, người chơi của chúng ta sẽ không chơi nữa. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều mong muốn võ sĩ trẻ mất tích bước vào đêm thi đấu lớn với tư cách là người chiến thắng. Và đây là cách chúng tôi chào đón bạn.”

Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Botafogo lúc bấy giờ, Eduardo Góis Trindade, trả lời: “Trong các cuộc tranh chấp giữa các câu lạc bộ của chúng tôi chỉ có thể có một người chiến thắng, Botafogo!”

Schmidt sau đó đã niêm phong việc sáp nhập: “Còn cần điều gì nữa để hai câu lạc bộ của chúng ta trở thành một?”.

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Kể từ ngày đó trở đi, thủ tục sáp nhập các câu lạc bộ bắt đầu, khai sinh ra Botafogo de Futebol e Regatas.

Với việc sáp nhập, chỉ có ba thay đổi được thực hiện – lá cờ mất lá chắn gồm các chữ cái đan xen của CRB và có được ngôi sao duy nhất của Câu lạc bộ bóng đá Botafogo, đội bắt đầu sử dụng quần đùi đen và lá cờ có hình chữ nhật màu đen với ngôi sao màu trắng ở phía sau. đứng đầu.

Vào những năm 1930, trong cuộc tranh tài giữa nghiệp dư và chuyên nghiệp, Botafogo đã giành được giải vô địch duy nhất của Campeonato Carioca, được đại diện bởi bốn ngôi sao phía trên tấm khiên trên đồng phục của đội.

Vào ngày 8 tháng 12 năm 1942, Câu lạc bộ bóng đá Botafogo và Clube de Regatas Botafogo sáp nhập, tạo ra Botafogo de Futebol de Regatas.

Danh hiệu đầu tiên đến sáu năm sau, vào năm 1948, đánh bại “Expresso da Vitória” huyền thoại của Vasco da Gama trước Tướng Severiano.

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Các cầu thủ bóng đá nổi bật của clb Botafogo

Carlos Alberto Torres

Sau Cup, Carlos Alberto rời Santos và trở lại Rio de Janeiro. Năm 1971, ông mang băng đội trưởng của Botafogo, sau đó khoác áo Flamengo.

Ngay sau khi từ bỏ tuyến 4, Carlos Alberto trở thành huấn luyện viên bóng đá. Khoảnh khắc đẹp nhất của anh là vào năm 1983 khi anh giành chức vô địch Brazil cùng Flamengo.

Kể từ đó, anh ấy đã thi đấu một vài lần ở các câu lạc bộ lớn như Botafogo và Corinthians cũng như các đội nhỏ như América-RJ.

  • Tên : Carlos Alberto Torres
  • Sinh : 17 tháng 7 năm 1944, tại Rio de Janeiro/RJ
  • Vị trí: Hậu vệ phải

Các câu lạc bộ ông từng thi đấu : Fluminense (1962 đến 1965 và 1976), Santos (1965 đến 1970, 1972 đến 1975), Botafogo-RJ (1971), Flamengo (1971), Cosmos-USA (1977 đến 1980 và 1982) và Newport Beach -Mỹ (1981)

Các danh hiệu chính : Vô địch Carioca (1964 và 1976); Nhà vô địch São Paulo (1965, 1967/68/69 và 1973); Vô địch Bắc Mỹ (1978, 1980 và 1982); và Nhà vô địch thế giới năm 1970 với đội tuyển Brazil.

  • Số trận đấu chính thức cho đội tuyển quốc gia : 73
  • Bàn thắng : 9

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Didi

Khả năng chơi bóng thành thạo của anh ấy đã mang lại cho anh ấy một số danh hiệu và danh dự, thể hiện đẳng cấp và sự sang trọng của anh ấy. Didi là một trong số ít những người nhất trí về những cầu thủ có kỹ năng và khả năng lãnh đạo trong bóng đá Brazil.

Ông trở nên nổi tiếng với tư cách là người phát minh ra “chiếc lá khô”, một kiểu đá phạt mang lại hiệu ứng bất ngờ cho quả bóng, tương tự như chiếc lá rơi.

Với quả đá phạt kiểu này, ông đã giúp Brazil giành quyền tham dự World Cup 1958, với chiến thắng 1-0 trước Peru ở vòng loại năm 1957.

Ở Thụy Điển, anh được bầu là cầu thủ hay nhất World Cup. Didi cũng được công nhận vì đã ghi bàn thắng đầu tiên tại sân vận động Maracana, trong trận đấu khai mạc sân vận động này vào năm 1950, giữa hai đội Rio de Janeiro và São Paulo (với chiến thắng 2-1 của São Paulo).

Đối với Botafogo, Didi đã chơi 313 trận, ghi 114 bàn và giành được 3 chiến thắng ở Campeonato Cariocas (1957, 61 và 62) và một Giải đấu Rio-São Paulo (1962). Ngoài ra, ông còn giành được hai kỳ World Cup (1958 và 1962) cho đội tuyển Brazil, đồng thời góp mặt cùng đội tham dự Cúp 1954 ở Thụy Sĩ. Anh cũng chơi cho Fluminense và Real Madrid.

  • Tên : Valdir Pereira
  • Ngày sinh: 10/8/1929, tại Campos (RJ)
  • Ngày mất: 05/12/2001
  • Vị trí: Tiền vệ

Khi còn là cầu thủ: Americano, Madureira, Fluminense, Botafogo và Real Madrid và São Paulo.

Là Huấn luyện viên: Sporting Cristal và Alianza Lima (Peru), Vera Cruz (Mexico), River Plate (Argentina), Fernerbache (Thổ Nhĩ Kỳ) AL – Ahli (Saudi Arabia), Fluminense, Botafogo, Cruzeiro và Bangu (Brazil).

Với tư cách là một cầu thủ: Nhà vô địch Carioca: 1951 (Fluminense), 1957, 1961 và 1962 (Botafogo); Giải đấu Rio-São Paulo: 1962 (Botafogo); Vô địch thế giới: 1958 và 1962 (đội tuyển Brazil). Số trận cho đội tuyển quốc gia: 74 (68 trận chính thức), ghi 21 bàn. World Cup: 1954, 1958 và 1962 (hai lần vô địch).

Với tư cách là Huấn luyện viên: 3 lần vô địch Peru với Sporting Cristal, 5 lần vô địch Thổ Nhĩ Kỳ với Fenerbahce, 3 Copa del Reys và 1 chức vô địch vùng Vịnh với Al-Ahli Club Jeddah (đến từ Ả Rập Saudi).

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Gerson

Được biết đến với cái tên “O Canhotinha de Ouro”, Gérson có ý thức tổ chức trận đấu tuyệt vời và là người chuyền bóng hoàn hảo trong bóng đá Brazil, có khả năng đưa bóng vào ngực một cầu thủ tấn công từ khoảng cách 40 mét.

Cầu thủ này có thể được coi là một trong những tài năng xuất sắc nhất trong toàn bộ lịch sử bóng đá Brazil. Tại Flamengo, anh nổi tiếng nhưng phải đến Botafogo, anh mới có được vận may và vị trí quan trọng trong đội tuyển Brazil bên cạnh những ngôi sao như Jairzinho. Đường chuyền của anh ấy đã đưa Roberto và Jair trở thành những cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Botafogo.

  • Họ tên : Gérson de Oliveira Nunes
  • Ngày sinh: Niterói, RJ, 11/1/1941
  • Vị trí: Hậu vệ
  • Biệt danh : Papagaio

CÂU LẠC BỘ: Flamengo, Botafogo, São Paulo và Fluminense.

Nhà vô địch Carioca: 1963 (Flamengo), 1967 và 1968 (Botafogo) và 1973 (Fluminense); Giải đấu Rio-São Paulo: 1961 (Flamengo), 1964 và 1966 (Botafogo); Vô địch Brazil (Cúp Brazil): 1968 (Botafogo); Nhà vô địch Paulista: 1970 và 1971 (São Paulo); Vô địch Giải đấu Độc lập Brazil: 1972; Vô địch thế giới: 1970 (Đội tuyển quốc gia Brazil).

CUPS THẾ GIỚI : 1966 và 1970.

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Jairzinho

Vào cuối những năm 1950, gia đình Ventura chuyển từ Duque de Caxias đến Rio de Janeiro. Địa chỉ được chọn cuối cùng đã ảnh hưởng đến tương lai của thành viên nổi tiếng nhất của nó. Sống trên Rua General Severiano, việc cậu bé Jair bắt đầu đến Botafogo, cạnh nhà là điều đương nhiên.

Không mất nhiều thời gian để anh ấy thực hiện bài kiểm tra về các hạng mục cơ bản của Glorioso và bắt đầu bảo vệ hai màu đen và trắng.

Năm 1965, khi vừa rời đội trẻ, Jairzinho nhận được một nhiệm vụ gần như bất khả thi: trở thành người thay thế Garrincha tại Botafogo. Tuy nhiên, thay vì run rẩy hay thất vọng, chàng trai 19 tuổi lại lấp đầy trong mắt người hâm mộ.

Với cùng số 7 trên lưng áo, Jairzinho không thể hiện được tài năng rê bóng khó chịu của Mané, nhưng những bàn thắng và pha chạy chỗ của anh cũng để lại tên anh trong lịch sử câu lạc bộ.

Được bộc lộ ở Tướng Severiano, Jairzinho kế thừa và tôn vinh số 7 của Garrincha tại Botafogo vào nửa cuối thập niên 1960 và đầu thập niên 1970.

Tại World Cup 1970 ở Mexico, ông là vua phá lưới của Brazil với 7 bàn thắng (ghi trong tất cả các trận đấu) và có biệt danh là “Cơn bão Cúp” vì tốc độ và khả năng xử lý của mình.

Trong 404 trận đấu cho Botafogo, anh ghi 189 bàn, giành chức vô địch Carioca Championship và Guanabara Cup (1967/68) và hai giải đấu Rio-São Paulo (1964 và 1966). Ngoài ra, ông còn thi đấu ở 3 kỳ World Cup (66, 70 và 74) và một lần vô địch (1970).

  • Tên: Jair Ventura Filho
  • Ngày sinh : 25/12/1944, Rio de Janeiro/RJ
  • Vị trí: Tiền đạo

Câu lạc bộ : Botafogo, Olympique de Marseille (Pháp), Cruzeiro, Portuguesa de Acarígua (Venezuela), Noroeste, Fast Clube, Jorge Wilsterman (Bolivia).

Danh hiệu chính : Nhà vô địch hai lần của Rio, năm 67 và 68, Torneio Rio São Paulo, năm 66 và Taça Brasil, năm 68, cho Botafogo; Nhà vô địch Mineiro, năm 75 và Cúp Libertadores, năm 76, cho Cruzeiro, bên cạnh chức vô địch World Cup, năm 1970.

Marino Chagas

Francisco das Chagas Marinho đến từ Nautico. Ở đội tuyển quốc gia, ông giành được vị trí của Marco Antonio trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 1974 tại Đức. Và tại World Cup, anh ấy là cầu thủ hậu vệ trái xuất sắc nhất.

Marinho là nạn nhân lớn nhất sau sự sụp đổ của đội Botafogo vào những năm 1970. Với sự ra đi của Jairzinho, anh ấy trở thành con át chủ bài duy nhất của đội. Năm 1977, ông chuyển đến Fluminense.

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Nilton Santos

Nílton dos Santos, nhà vô địch thế giới hai lần với Đội tuyển quốc gia Brazil, nhà vô địch Rio bốn lần với Botafogo, cùng với một số danh hiệu quốc tế khác, luôn mặc cùng một chiếc áo, chịu trách nhiệm về những thay đổi chiến thuật ở một số đội và câu lạc bộ trên khắp thế giới và cũng cho một vai trò mới cho phe này trong lĩnh vực này.

Nílton Santos chỉ mặc hai chiếc áo trong suốt sự nghiệp cầu thủ bóng đá của mình: chiếc áo của Botafogo của Rio, đội mà anh đã bảo vệ trong 17 năm sau 716 trận, và chiếc áo của Đội tuyển Quốc gia Brazil, nơi anh đã chơi 75 trận chính thức và 10 trận không chính thức. và ghi được ba bàn thắng.

  • Tên: Nilton dos Santos
  • Sinh: 16 tháng 5 năm 1925, tại Ilha do Governador, Rio de Janeiro
  • Vị trí: Hậu vệ trái
  • Chiều cao : 1,80m
  • Câu lạc bộ : Botafogo/RJ (1946 đến 1964).
  • Số trận đấu cho đội tuyển quốc gia : 75
  • Danh hiệu cho Đội tuyển Quốc gia : World Cup 1958 và 62; Cúp Mỹ năm 1949; Giải vô địch Liên Mỹ năm 1952

Paulo Valentine

Paulinho Valentin đến Botafogo, được huấn luyện viên João Saldanha đưa đi để cố gắng giành danh hiệu mà đội đã không chinh phục được kể từ năm 1948. Ông đến Botafogo vào năm 1952 sau một thời gian ngắn làm việc tại Atlético Mineiro.

Ông chơi cho Botafogo cho đến năm 1960 thì được bán cho Boca Juniors. Sau đó, ông chơi ở Mexico và huấn luyện một đội trẻ ở Argentina. Nhưng anh ấy đã nghèo và ốm yếu do hút thuốc và uống rượu quá nhiều. Ông mất năm 1983.

Túlio Maravilha

Sinh ra ở Goiânia vào ngày 2 tháng 6 năm 1969, con trai của Mussolini, một thanh tra đã nghỉ hưu ở bang Goiás, không bao giờ có thể được công nhận về kỹ thuật tinh vi của ông.

Năm 1987, khi chơi cho đội trẻ, anh ghi 22 bàn và trở thành vua phá lưới giải vô địch bang.

Tại Botafogo, Túlio đã đạt đến thời điểm đẹp nhất trong sự nghiệp. Năm 1994, anh lại là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Botafogo người Brazil, mặc dù anh không thể ngăn cản đội carioca bị loại.

Năm 1995, Túlio là một trong những điểm sáng của Botafogo khi giành chức vô địch Brazil, giải đấu mà anh là vua phá lưới với 23 bàn thắng.

Tiền đạo này ở lại đội cho đến năm 1996, khi anh chuyển đến Corinthians. Khi đó con át chủ bài vẫn có 2 lần khoác áo Glorioso nhưng không gì có thể so sánh được với thành công năm 1995.

  • Tên : Túlio Humberto Pereira Costa
  • Sinh: 06/02/1969, tại Goiânia (GO)
  • Chiều cao : 1,75m
  • Vị trí: tiền đạo trung tâm

CÂU LẠC BỘ : Goiás, Sion (Thụy Sĩ), Botafogo, Corinthians, Vitória, Fluminense, Cruzeiro, Vila Nova, São Caetano, Santa Cruz và đội tuyển quốc gia Brazil.

CÁC DANH HIỆU CHÍNH TRONG CÂU LẠC BỘ : Giải vô địch Brazil (1995) và Cúp Cidade Maravilhosa (1996)

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Carvalho Leite

Trong số mười tám danh hiệu Rio de Janeiro mà Botafogo giành được cho đến năm 1998, năm danh hiệu có sự tham gia của Carvalho Leite. Ký ức đơn giản về những chiến công vào các năm 1930, 1932, 1933, 1934 và 1935, khi Botafogo giành chức vô địch lần thứ tư tại Rio, cho thấy tầm quan trọng của thần tượng Botafogo.

Sinh ra ở Rio de Janeiro vào ngày 25 tháng 6 năm 1912, Carvalho Leite không hề bị đe dọa, ngay cả khi còn trẻ, trước trách nhiệm khoác áo số 9 của Botafogo.

Ở Campeonato Carioca năm 1930, ở tuổi 18, anh chơi nhiều nhất trong chiến dịch vô địch Carioca (20 lần), trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội với 14 bàn thắng. Trong nhiều năm, anh đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Botafogo.

Anh ghi 274 bàn sau 210 trận trong màu áo trắng và chỉ bị Quarentinha, người ghi 310 bàn cho CLB, vượt mặt vài năm sau khi rời sân.

Nhưng Carvalho Leite dính chấn thương vào tháng 5 năm 1941 trong trận gặp Bonsucesso, khiến anh phải rời sân vĩnh viễn ở tuổi 29, một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mà Alvinegro có trong toàn bộ lịch sử của đội.

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Heleno de Freitas

Ông đến đội chính của Botafogo vào năm 1937 với trách nhiệm thay thế thần tượng Carvalho Leite (người ghi bàn ở chức vô địch bang lần thứ tư từ năm 1932 đến năm 1935).

Một lần nữa, Heleno de Freitas lại không làm khán giả thất vọng với kỹ thuật điêu luyện và đánh đầu xuất sắc.

Sở hữu phong thái lịch lãm trong và ngoài sân cỏ, anh là thần tượng đen trắng nổi bật nhất trước Garrincha, dù chưa từng vô địch cho câu lạc bộ.

Anh đánh dấu khoảng thời gian thi đấu tại Glorioso với 204 bàn thắng sau 233 trận, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ tư trong lịch sử câu lạc bộ. Ông rời Tướng Severiano vào năm 1948 khi được bán cho Boca Juniors của Argentina.

Heleno de Freitas có biệt danh là Gilda. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã chơi cho Vasco (nơi ông là nhà vô địch bang năm 1949), Atlético de Barranquilla (Colombia) và América trước khi được nhận vào viện điều dưỡng ở Barbacena vào năm 1953, nơi ông qua đời sáu năm sau đó.

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Leonidas

Khi được biết đến, Leonidas da Silva, Viên kim cương đen, là một trong những cầu thủ thú vị nhất mọi thời đại. Là một tiền đạo nhanh nhẹn, dũng cảm, khéo léo và cơ hội, ông đã đánh dấu một kỷ nguyên trong những năm 1930 và 1940.

Sự nghiệp bóng đá của ông bắt đầu tại São Cristóvão vào năm 1930. Phong cách chơi bóng và kỹ năng của ông không mất nhiều thời gian để đảm bảo cho ông một suất trong đội tuyển quốc gia Brazil hai năm sau khi ông mới 19 tuổi.

Và chàng trai trẻ với cá tính rắn rỏi đó đã ra sân tại sân vận động Centenario ở Montevideo để đối mặt với Uruguay, nhà vô địch World Cup và hai lần vô địch Thế vận hội Olympic.

Sự nghiệp câu lạc bộ của anh cũng không kém phần thành công. Anh ấy chơi cho Flamengo, Botafogo và Vasco, là nhà vô địch ở tất cả họ. Năm 1942, Leonidas chấp nhận thử thách chuyển sang chơi bóng ở Sao Paulo, thi đấu cho São Paulo.

  • Họ tên : Leonidas da Silva
  • Ngày sinh : 09/06/13
  • Nơi sinh : Rio de Janeiro
  • Vị trí : Tiền đạo
  • Biệt danh : “Kim cương đen”, “Bom Rubber” và “Bonde de 200 Contos”

Các câu lạc bộ anh thi đấu : Sírio và Libanês, Bonsucesso, São Cristovão, Peñarol (Uruguay), Vasco, Botafogo, Flamengo, và São Paulo

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Mauro Galvão

Ở tuổi 15, Mauro Galvão bắt đầu nổi bật trong đội và được mời vào chơi trong nhóm 17/18 tuổi của Tricolor gaucho, Grêmio.

Nhưng một sự thay đổi trong kế hoạch của câu lạc bộ đã buộc phải quay trở lại nhóm xuất phát, khiến Mauro Galvão không hài lòng.

Cùng với đó, anh quyết định tìm kiếm những thử thách mới và chuyển sang thi đấu cho đối thủ Colorado. Từ đó, con đường thành công mở ra cho hậu vệ này.

Năm 1986, Mauro chuyển đến Bangu và sau đó chơi cho Botafogo-RJ từ năm 1987 đến năm 1990. Anh là một trong những điểm sáng của đội khi vô địch Campeonato Carioca năm 1989 tại Lugano, Thụy Sĩ, nơi anh ở lại trong sáu mùa giải.

Anh trở lại Brazil vào năm 1996, khi anh trải qua một năm ở Grêmio, giành chiến thắng thứ 97 cho người Brazil. Galvão thậm chí còn chơi cho Vasco vào cuối sự nghiệp.

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Paulo César Caju

Sinh năm 1949, tại khu ổ chuột Cocheira, Rio de Janeiro, Paulo César có cùng ước mơ như bất kỳ cậu bé nghèo nào: thành công trong bóng đá và thoát nghèo.

Vì khu ổ chuột nằm trong khu phố Botafogo nên việc anh ta thử vận may trong bộ phim đen trắng của Tướng Severiano là điều đương nhiên.

Caju đã chơi cho các đội bóng lớn của Brazil như Botafogo, Fluminense và Grêmio, cho Olympique, từ Marseille, đồng thời cũng tham gia World Cup 1970 và 1974 cùng đội tuyển Brazil.

Thứ bóng đá khéo léo và khiêu khích của anh ấy nhanh chóng thu hút sự chú ý và anh ấy được biết đến ở Rio de Janeiro trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, vào năm 1967, Paulo César lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia Brazil và được cả nước biết đến.

  • Tên : Paulo César Lima (Paulo César Caju)
  • Sinh : 16/06/1949, tại Rio de Janeiro
  • Vị trí : tiền vệ cánh trái và tiền vệ

Các câu lạc bộ chính : Botafogo, Flamengo, Olympique de Marseille, Fluminense, Vasco, Grêmio và Corinthians.

Các danh hiệu chính : vô địch Cúp Brazil, năm 68, bởi Botafogo; nhà vô địch hai lần ở Rio de Janeiro, năm 67 và 68, cho Botafogo, và năm 75 và 76, cho Fluminense; vô địch ở Rio de Janeiro, năm 72, cho Flamengo; và vô địch World Cup năm 70 cùng đội tuyển Brazil.

Số trận đấu cho đội tuyển quốc gia : 77

Bàn thắng cho đội tuyển quốc gia : 17

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Quarentinha

Quarentinha là vua phá lưới trong lịch sử Botafogo với 308 bàn sau 442 trận, nhưng Quarentinha không có lý do gì để ăn mừng.

Tiền đạo thuận chân trái không bao giờ ăn mừng bàn thắng khiến các CĐV Botafogo khó chịu. Anh ấy nói không có lý do gì để ăn mừng vì anh ấy đang hoàn thành nghĩa vụ của mình vì anh ấy đã được trả tiền cho việc đó.

Chơi cùng với Didi và Garrincha, anh đã làm nên lịch sử và là vua phá lưới ở Campeonato Carioca trong ba mùa giải liên tiếp: 1958/59/60. Quarentinha có chỉ số ghi bàn trung bình tốt nhất lịch sử đội tuyển Brazil: 1 bàn/trận (17 trận và 17 bàn)

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Zagallo

Đạt được sự nổi bật ở đầu bên trái của tuyến mà các huyền thoại Mané Garrincha và Didi chơi, bên cạnh Amarildo nổi tiếng, không phải dành cho tất cả mọi người. Và Zagalo là người khởi đầu trong pha tấn công huyền thoại này, đưa câu lạc bộ bóng đá Botafogo đến chức vô địch mùa giải 1961/62 chính xác vì anh không phải là một cầu thủ bình thường.

Zagalo đã được cấp bằng sáng chế cho phong cách “formiguinha”, cầu thủ chạy cánh trái quay trở lại ghi bàn ở hàng tiền vệ. Mário Jorge Lobo Zagalo sinh ra ở Maceió vào ngày 9 tháng 8 năm 1931 và chuyển đến Rio de Janeiro khi mới 8 tháng tuổi.

Năm 1943, ông gia nhập câu lạc bộ America. Zagalo cũng chơi bóng chuyền. Đầu những năm 1950, ông chuyển đến Flamengo.

Câu chuyện của ông tại câu lạc bộ bóng đá Botafogo bắt đầu ngay sau World Cup 1958 ở Thụy Điển. Ở General Severiano, ông đã được kính trọng vì lối chơi mới ở cánh trái, lo lắng cho hàng tiền vệ.

Zagalo từ bỏ sự nghiệp thi đấu vào năm 1965, ở tuổi 34. Từ đó trở đi, cầu thủ chạy cánh trái giản dị và hiệu quả nhường chỗ cho vị huấn luyện viên trí tuệ và chiến lược gia, người góp phần hiện đại hóa bóng đá Brazil.

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Các cầu thủ của clb Botafogo là nhà vô địch World Cup

Sau đây là danh sách tất cả các cầu thủ Botafogo đã đại diện cho câu lạc bộ trong các trận đấu chính thức và giành chức vô địch World Cup cùng Brazil.

  • Nilton Santos 1958, 1962
  • Didi 1958, 1962
  • Garrincha 1958, 1962
  • Amarildo 1962
  • Zagallo 1962
  • Jairzinho 1970
  • Paulo Cezar Caju 1970
  • Roberto Miranda 1970

Botafogo: Câu lạc bộ Brazil nổi tiếng với những huyền thoại bóng đá

Sân vận động Nilton Santos

Được xây dựng cho Thế vận hội Liên Mỹ 2007, Sân vận động Nilton Santos được Tòa thị chính xây dựng trên địa điểm cũ của Mạng lưới Đường sắt Liên bang, trên đường Rua José dos Reis, trong khu phố Engenho de Dentro, ở Khu phía Bắc của Rio de Janeiro.

Khánh thành vào ngày 30/6/2007, với chiến thắng 2-1 của Botafogo trước Fluminense, sân vận động này được coi là hiện đại nhất châu Mỹ Latinh và hiện đại thứ 5 trên thế giới.

Giấc mơ có sân vận động của Botafogo đã thành hiện thực vào tháng 8 năm 2007 khi câu lạc bộ thắng thầu do Tòa thị chính tổ chức. Câu lạc bộ sau đó bắt đầu chơi các trò chơi của mình tại địa điểm này, quản lý và khai thác nó về mặt thương mại.

Năm 2009, Botafogo thuê công ty Pepira Empreendimentos Ltda. để hỗ trợ câu lạc bộ vận hành sân vận động.

Ngoài sân bóng đá cỏ tự nhiên có kích thước 105 x 68m, sân vận động còn có đường chạy điền kinh với 9 làn đường theo tiêu chuẩn IAAF, hai khu vực dành cho nhảy ba và nhảy xa, một khu vực dành cho nhảy sào, khu còn lại dành cho nhảy cao và nhảy cao. một đường đua lao.

Một sân tập riêng và một đường chạy điền kinh trong nhà để khởi động. Sân vận động Nilton Santos hiện có sức chứa 46 nghìn người và đang có dự án mở rộng cho 60 nghìn cổ động viên Botafogo khi có nhu cầu.

Trên đây là tổng hợp thông tin lịch sử clb Botafogo. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *