Pansexual Là Gì? Những Điều Pansexual Nên Biết

Trong bài viết ngày hôm trước, mình đã chia sẻ với các bạn về bisexual (song tính luyến ái).  Sau đó, mình đã nhận được câu hỏi của rất nhiều bạn gửi về với mong muốn được giải đáp pansexual là gì? Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về pansexual nhé.

 

Pansexual là gì?

Pansexual là một thuật ngữ dùng để nói về giới tính cũng như xu hướng tình dục của một người. Cụ thể, những người được gọi là Pansexual sẽ có “khả năng” thu hút cảm xúc, tinh thần cũng như tình dục với một người khác, bất kể giới tính của họ là gì đi chăng nữa.

Pansexual là gì?

Mình muốn nhấn mạnh từ “khả năng” ở đây, tức là họ có thể thu hút, chứ không phải tất cả mọi giới tính đều sẽ bị họ thu hút. Điều này cũng giống như việc, cánh mày râu thường sẽ bị hấp dẫn, thu hút bởi phái đẹp. Nhưng điều nó không có nghĩa là bất cứ chị em nào cũng sẽ khiến cho tất cả các anh em phải si mê mình.

Một nghiên cứu mới đây còn chỉ ra thêm rằng, giới tính cũng như bộ phận sinh dục của  Pansexual sẽ chẳng liên quan gì đến việc họ bị hấp dẫn bởi ai cả. Bởi, điều họ quan tâm nhất chính là sự rung động của trái tim, cũng như tính cách của đối phương.

 

Làm sao để biết một người có phải là Pansexual hay không?

Nếu tìm kiếm trên mạng những thông tin như dấu hiệu nhận biết, các đặc điểm của một Pansexual… hẳn bạn sẽ nhận được vô số kết quả và cách thức xác định khác nhau. Ví dụ như: khảo sát trực tuyến, tìm đến các thầy bói, lắng nghe lời nhận xét của bạn bè, trả lời câu đố…

Đừng dại dột mà nghe theo những lời bịa đặt, câu view đó. Bởi ai cũng biết rằng, pansexual là xu hướng tình dục của mỗi một người. Vì vậy, chỉ có bạn mới là người hiểu rõ bản thân mình nhất mà thôi. Đây không phải là một bệnh, nên sẽ chẳng có cách nào để khám hay xét nghiệm đâu bạn nhé. Thay vào đó, bạn hãy dành thời gian để lắng nghe tiếng gọi từ chính trái tim của mình, để hiểu bản thân mình hơn, xem bản thân mình thật sự mong muốn điều gì. Như vậy, bạn sẽ biết được chính xác mình có phải là một Pansexual hay không nhé.

 

Ý nghĩa của Pansexual là gì?

Khi nói đến Pansexual, một trong những từ chúng ta thường nghe đến nhất đó chính là “xu hướng tình dục”. Chính vì vậy mà không ít bạn khi nghi ngờ hoặc kể cả khi đã khẳng định mà là một Pansexual thường cảm thấy khá lo lắng. Các bạn thường đặt ra các câu hỏi như liệu Pansexual có ảnh hưởng gì đến việc có con hay không? Hay nó có khiến mình dễ bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục hay không?…

Ý nghĩa của Pansexual là gì?

Đầu tiên, mình muốn khẳng định với các bạn rằng, Pansexual không hề tác động hay có bất cứ ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản cũng như lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục cả. Vì vậy, dù bạn có là một Pansexual hay nửa kia của bạn là một Pansexual thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng nhé.

Thay vào đó, những yếu tố dưới đây mới ảnh hưởng đến khả năng mang thai và dễ truyền nhiễm các bệnh qua đường tình dục mà bạn cần quan tâm và hết sức cẩn thận nhé:

– Biện pháp bảo vệ, tránh thai mà bạn lựa chọn khi quan hệ tình dục với đối phương.

– Cách thức sử dụng có đúng không và tần suất sử dụng những biện pháp bảo vệ này như thế nào? Có lạm dụng quá hay không?

– Kiểu quan hệ tình dục, cách thức quan hệ tình dục mà bạn lựa chọn là gì?

– Người mà bạn quan hệ tình dục cùng là ai? Sức khỏe tình dục của họ như thế nào? Có mắc các bệnh truyền  nhiễm hay không?…

Có cần phải công khai mình là Pansexual hay không?

Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn Pansexual. Họ vừa muốn được công khai, thể hiện con người thật của mình với mọi người, nhưng lại vừa lo sợ điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hoặc có những hậu quả khôn lường mà bản thân chưa từng nghĩ tới. Do đó, rất nhiều bạn băn khoăn, lo lắng và thắc mắc, nếu mình là một Pansexual thì liệu có nên công khai hay không?

Có cần phải công khai mình là Pansexual hay không?

Chưa nói đến đúng sai, phải trái, nhưng có một sự thật không thể chối cãi, đó là xu hướng tình dục của bạn sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng kết nối của bạn với những người xung quanh. Do đó, bạn cần suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định có công khai vấn đề này với mọi người hay không?

Có một điều bạn cần phải luôn ghi nhớ đó là: bất kể xu hướng tình dục của bạn là gì đi chăng nữa, thì nó đều hợp pháp, bất kể bạn có công khai nó với mọi người hay không. Vì vậy, nếu bạn không thật sự tự tin và không sẵn sàng để chia sẻ với những người khác vì lo lắng nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tinh thần, cảm xúc, thể chất của bạn. Hay chỉ đơn giản là bạn không muốn chia sẻ nó với bất cứ ai thì cũng không cần phải công khai đâu nhé.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *