NPNC Là Gì? Liệu Có Nên Tham Gia Mối Quan Hệ NPNC Hay Không?

Công nghệ ngày càng phát triển, và hơn bao giờ hết, chúng ta đã có thể dễ dàng tiếp cận với vô số những kiến thức khác nhau. Đi kèm với đó, ngày càng có nhiều ứng dụng được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Một trong những hình thức ứng dụng đang phát triển rầm rộ trong thời gian gần đây đó chính là các app hẹn hò như: Hornet, Grindr, Tinder, Blued…

Đi kèm với đó, cũng ngày càng có nhiều thuật ngữ hẹn hò được ra đời như NPNC, FWB, 419, ONS… Không ít người đã thừa nhận rằng, họ đã từng nghe đến những từ này không ít lần, nhưng họ lại chẳng hiểu ý nghĩa của những từ này là gì cả. Nếu bạn cũng vậy, thì hãy cùng mình khám phá xem NPNC là gì? Và liệu chúng ta có nên tham gia vào một mối quan hệ NPNC hay không nhé.

NPNC là gì?

NPNC là gì?

NPNC là một thuật ngữ vô cùng phổ biến trong các ứng dụng hẹn hò hiện nay. NPNC chính là tên viết tắt được lấy từ 4 chữ cái đầu trong cụm từ tiếng Anh “no pics, no chat”. Cụm từ này có nghĩa là nếu bạn không gửi hình ảnh, thì sẽ không nói chuyện.

Ngoải ra, còn có một thuật ngữ khác cũng tương tự như NPNC và cũng thường xuyên được sử dụng, đó là NPNR. Từ này là từ viết tắt của từ “no pics, no reply”. Nghĩa là, nếu không có ảnh thì sẽ không trả lời tin nhắn.

Thông thường, những người sử dụng thuật ngữ NPNC hay NPNR này chỉ đơn giản là muốn đối phương gửi cho mình một bức hình của họ mà thôi. Tuy nhiên, cũng có không ít các Fuckboy đã đưa ra yêu cầu những bức hình nhạy cảm. Do đó, tốt nhất là không nên tùy tiện gửi ảnh của mình cho người khác. Mà thay vào đó, hãy hỏi chi tiết xem họ muốn gửi hình ảnh như thế nào? Rồi lúc đó hãy cân nhắc xem, liệu có nên gửi ảnh không bạn nhé.

Mối quan hệ NPNC thường gặp ở đâu?

Việc đối phương yêu cầu bạn phải gửi hình ảnh thì mới tiếp tục trò chuyện, chứng tỏ người này chưa hết biết mặt bạn. Hoặc nếu có biết, thì do bạn dùng một nick name, một tên ảo nào đó nên họ cũng không biết bạn là ai. Do đó, mối quan hệ NPNC thường sẽ chỉ gặp ở những mối quan hệ online, quen qua mạng mà thôi. Bởi nếu đã gặp ở ngoài đời rồi, quen nhau ở ngoài cuộc sống, sẽ chẳng có lý do gì họ yêu cầu bạn phải gửi ảnh thì mới tiếp tục nói chuyện cả.

Mối quan hệ NPNC thường gặp ở đâu?

Thực ra, yêu cầu, mong muốn được nhìn thấy ảnh của đối phương thì mới tiếp tục trò chuyện là một nhu cầu hết sức thực tế. Bởi ai cũng muốn biết được mặt của người mà mình đang trò chuyện trông như thế nào.

Bạn có thể thấy điều này được thể hiện rất rõ thông qua tất cả những trang mạng xã hội từ xưa đến nay – nơi mà mối quan hệ NPNC được xuất hiện. Từ yahoo xa xưa, chúng ta vẫn có thể gửi ảnh, hay thậm chí là gọi webcam cho nhau để xem mặt của đối phương. Sau này là đến facebook, twitter, Instagram, zalo, tinder… tất cả đều cho phép bạn gửi hình ảnh và video cho người khác. Điều này đã chứng minh rằng, nhu cầu được xem mặt của đối phương khi trò chuyện là rất lớn. Chính vì vậy mà các trang mạng xã hội đều đã trang bị những tiện ích này, để giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Có nên tham gia vào mối quan hệ NPNC hay không?

Việc lựa chọn bất kỳ mối quan hệ nào đều sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Khi đã lựa chọn tham gia, có nghĩa là bạn đã chấp nhận những nhược điểm mà mình có thể gặp phải. Bởi bạn tin rằng, những ưu điểm mà nó đem lại hoàn toàn xứng đáng để bạn có thể đánh đổi.

Vậy thì mối quan hệ NPNC sẽ có những ưu và nhược điểm gì?

Có nên tham gia vào mối quan hệ NPNC hay không?

Ưu điểm:

­- Tiết kiệm thời gian cho cả 2 bên, bởi nếu nhìn nhau mà không có thiện cảm, không có cảm xúc, thì cũng chẳng thể nói chuyện lâu dài.

– Hạn chế được những trường hợp giả mạo cú có gai để lừa đảo qua mạng, nhất là những trường hợp lừa nạp thẻ điện thoại hay thẻ game.

– Thỏa mãn tính tò mò của bản thân

Nhược điểm:

– Một số trường hợp khi nói chuyện thì thấy rất hợp, nhưng khi gặp mặt, hay đơn giản chỉ là xem ảnh của nhau thì lại cảm thấy không như những gì mà bản thân mình luôn mong đợi. Dần dần, sự hụt hẫng sẽ lấn át những cảm xúc khác, khiến cho bạn chỉ ao ước, giá như chưa từng biết mặt nhau thì tốt biết bao, bởi khi đó vẫn có thể nói chuyện vui vẻ với nhau. Giờ thì biết rồi, nhưng lại chẳng thể nói chuyện thoải mái như trước.

– Một số kẻ chăn rau cực kỳ thích NPNC. Bởi khi đã biết được mặt của đối phương, nếu đúng theo sở thích mong muốn của hắn, hắn sẽ bằng mọi cách để chiếm lấy lòng tin và dụ dỗ bạn để đạt được mong muốn của bản thân.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *