Định nghĩa Friendzone? Làm sao để thoát khỏi mối quan hệ Friendzone?

Chắc hẳn, các bạn đã đều từng nghe thấy từ Friendzone ở đâu đó rồi đúng không nào? Thế nhưng, bạn có thật sự hiểu được Friendzone nghĩa là gì không? Và phải làm như thế nào để có thể thoát khỏi được mối quan hệ này? Nếu bạn cũng đang đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi này, vậy thì bài viết này chính là dành cho bạn đấy nhé.

Định nghĩa Friendzone

Trước khi tìm hiểu cách làm sao để có thể thoát khỏi được mối quan hệ Friendzone, thì đầu tiên chúng ta sẽ cần phải hiểu rõ, Friendzone nghĩa là gì?

Định nghĩa Friendzone

Thực tế, Friendzone là một thuật ngữ, được dùng để nói về 1 mối tình đơn phương. Tuy nhiên, Friendzone là một dạng tình đơn phương vô cùng đặc biệt. Bởi nếu là yêu đơn phương thông thường thì có những trường hợp, đối phương còn chưa biết bạn là ai, thậm chí là chưa từng nói chuyện hay tiếp xúc. Hoặc nếu có, thì chưa chắc người đó đã biết đến tính cảm của bạn.

Còn trong mối quan hệ Friendzone thì rõ ràng bạn cũng thích, thậm chí là yêu một người đó. Nhưng đáng tiếc thay, người đó lại chỉ coi bạn như là một người bạn (friend) hay đơn giản là một người anh, người em (em gái mưa, anh trai mưa). Người này có thể có những hành động, cảm xúc thân thiết với bạn như: họ hoàn toàn tin tưởng bạn, là người luôn ở bên cạnh an ủi, vỗ về mỗi khi họ buồn, là người họ sẵn sàng dựa vào bờ vai của bạn mỗi khi gặp khó khăn, vất vả hay áp lực của cuộc sống. Thế nhưng, họ lại chẳng hề có chút tình cảm trai gái nào với bạn.

Thông thường, những mối quan hệ Friendzone này thường được bắt nguồn từ những người bạn thân khác giới. Thường gặp nhất sẽ là những người bạn học chung trường, chung lớp, gần nhà… Hoặc cũng có thể là những người đồng nghiệp lâu năm thân thiết, hay anh trai nuôi, em gái nuôi…

Làm sao để có thể thoát khỏi mối quan hệ Friendzone này?

Người ta thường nói rằng, tình đơn phương giống như tự tè vào chân mình vậy. Người khác sẽ cảm thấy thật khai, thật bẩn. Còn chính chúng ta lại cảm thấy vô cùng ấm áp. Nhưng nếu hỏi bất cứ một người nào đó, liệu họ có muốn có một mối tình đơn phương hay quan hệ Friendzone không, thì câu trả lời chắc chắn sẽ là không rồi.

Nhưng mối quan hệ Friendzone thường khó bỏ hơn những tình yêu đơn phương khác rất nhiều lần. Bởi vì 2 người vẫn thường xuyên qua lại, gặp gỡ, chia sẻ, tâm sự với nhau, nên để nguôi ngoai đi tình cảm của mình dành cho người đó là vô cùng khó khăn.

Nhưng đừng quá lo lắng, hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn những bí kíp giúp bạn có thể thoát ra khỏi mối quan hệ Friendzone này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.

Hãy tận hưởng cuộc sống

Hãy tận hưởng cuộc sống khi còn có thể

Là con người mà, nên khi yêu, chúng ta thường có cảm giác người đó chính là cả thế giới đối với mình. Bạn muốn được ở bên họ mỗi giây, mỗi phút, kể cả khi vui lẫn khi buồn. Thế nhưng, đừng quên rằng, thế giới thật sự rất rộng lớn bao la, hãy tận hưởng vô số những điều thú vị đang chờ đón chúng ta.

Trước khi người đó xuất hiện, cuộc sống của bạn vẫn rất vui vẻ, hạnh phúc cơ mà. Bạn có gia đình, bạn bè, có những mối quan hệ, có những sở thích, thú vui của riêng bản thân mình: đi du lịch, nghe nhạc, cafe, đọc sách…  Khi bạn biết cách tận hưởng cuộc sống, yêu chiều bản thân, làm cho bản thân mình trở nên hạnh phúc, những người xung quanh ắt sẽ có cảm tình và muốn thân thiết hơn với bạn. Đừng tự biến mình thành một kẻ nhàm chán, vô vị nhé.

Thích là phải nhích

Nhiều người dù đã rất thích người ta, nhưng lại chẳng dám chỉ vì sợ thất bại. Hãy dẹp ngay suy nghĩ đó đi, đã thích là phải nhích. Hãy cứ mạnh dạn tỏ tình, chí ít ra, bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc “biết thế mình cứ tỏ tình, biết đâu người ta lại đồng ý”, “có khi nào người ta cũng thích mình mà không dám thổ lộ không nhỉ? Trời ơi, sao lúc đó mình lại hèn nhát không dám bày tỏ tình cảm của mình cơ chứ”.

Hãy cứ tỏ tình, chắc chắn sẽ không còn gì hạnh phúc hơn nếu bạn được đồng ý đúng không nào? Nhưng nếu bị từ chối thì sao? Chẳng sao cả, chí ít bạn cũng xác định rõ ràng được mối quan hệ của hai người. Họ chưa phải là định mệnh của bạn, do đó, bạn sẽ có cơ hội để tìm kiếm tình yêu đích thực của đời mình, hãy mạnh dạn lên, biết đâu nửa kia đang chờ bạn ở đâu đó thì sao.

Không ai chết vì thất tình, chỉ chết vì thất nghiệp

Khi yêu ai đó, chúng ta thường dành hết thời gian và tâm chí của mình cho người đó. Điều này là hoàn toàn bình thường. Nhưng bỏ bê công việc, chất lượng công việc sa sút một cách nghiêm trọng, thậm chí là ngừng phấn đấu  cho sự nghiệp của mình thì quả là tình trạng đáng báo động.

Không ai chết vì thất tình, chỉ chết vì thất nghiệp

Đó là còn chưa kể đến, mối quan hệ Friendzone chỉ là mối quan hệ 1 chiều. Chẳng ai chết vì thất tình đâu, không yêu người này thì có thể yêu người khác, đơn giản, họ chưa phải là định mệnh của bạn mà thôi. Có chăng, chỉ là bạn đang tự đề quá cao vị trí của họ trong lòng mình mà thôi.

Nhưng nếu thất nghiệp thì có thế chết đấy nhé. Bố mẹ nuôi ăn học bao năm, để rồi giờ lại về ngửa tay xin tiền ăn bám ư? Nghe thật sỉ nhục. Hãy tập trung vào làm ăn đi, khi đã có tiền trong tay, tự chủ về kinh tế, phụ giúp được bố mẹ thì càng tốt. Ắt hẳn lúc này, sẽ vô số người tự tìm đến và mong muốn được bạn lựa chọn.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *