PG Là Viết Tắt Của Từ Gì? Nghề PG Là Làm Nghề Gì?

Nghề PG, chắc hẳn các bạn ai cũng đã từng nghe qua. Nhưng bạn có thật sự hiểu PG là viết tắt của từ gì không? Hay bạn có hiểu chính xác nghề PG là sẽ làm những công việc gì hay không? Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về những thông tin này, vậy thì hãy cùng mình tìm hiểu và làm rõ trong bài viết ngày hôm nay nhé.

PG là viết tắt của từ gì?

Trước khi tìm hiểu xem nghề PG cụ thể sẽ làm gì, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về khái niệm PG trước nhé. Vậy thì PG là viết tắt của từ gì?

PG là viết tắt của từ gì?

PG thực tất là tên viết tắt của từ tiếng Anh Promotion Girl. Tạm dịch ra tiếng Việt có thể hiểu là nữ tiếp thị. Tuy nhiên do sự phổ biến cùng với việc dùng từ promotion girl đôi khi có thể gây ra những sự khó hiểu cho người nghe. Do đó, người ta thường chỉ dùng từ PG chứ rất ít khi dùng tên đầy đủ hay là tên dịch ra tiếng Việt, đặc biệt là trong giới truyền thông, thì việc sử dụng từ PG đã trở nên quá đỗi quen thuộc.

Hiện nay, đa phần các bạn PG đều là những bạn sinh làm thêm để có thể kiếm thêm thu nhập, trang trải học phí cũng như sinh hoạt phí hàng ngày. Tuy nhiên, do đặc thù và tính chất công việc của PG, mà vị trí này thường sẽ chỉ lựa chọn những cô gái có ngoại hình tốt. Và chỉ một số ít trong số đó có kinh nghiệm làm việc, tố chất tốt mới có thể được lựa chọn để theo nghề PG lâu dài. Vì vậy, những bạn lựa chọn PG như một công việc, thì hoặc sẽ coi nó như một nghề làm thêm và tích lũy thêm chút ít kinh nghiệm trước khi ra trường. Một số ít khác sẽ được cất nhắc lên vị trí quản lý nhóm PG.

Vậy nghề PG cụ thể là làm công việc gì?

Một cách cơ bản nhất, thì các bạn PG sẽ chỉ cần đứng thu hút sự chú ý của khách hàng hay đơn giản là đứng minh họa cho sản phẩm đang được trưng bày tại gian hàng đó. Trong một số trường hợp khác, thì các bạn PG này có thể kiêm luôn nhiệm vụ tư vấn bán hàng khi khách hàng bày tỏ sự quan tâm với thông tin của sản phẩm hay muốn mua hàng.

Vậy nghề PG cụ thể là làm công việc gì?

Do đặc thù công việc, nên các bạn PG sẽ cần mặc những bộ trang phục thật đẹp, quyến rũ và được giao nhiệm vụ đứng ở bên cạnh sản phẩm mà mình đảm nhiệm. Mỗi khi có khách hàng đi tới hay có ống kính chĩa vào mình, thì ngay lập tức các bạn PG này sẽ tạo biểu cảm khuôn mặt, tạo dáng sao cho thật rạng ngời, quyến rũ và ăn ảnh nhất có thể.

Lương của các bạn PG thường sẽ được trả theo giờ hoặc theo ngày. Mức lương thì có sự biến động khá lớn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như: sản phẩm mà bạn PG đó chịu trách nhiệm giới thiệu, kinh nghiệm, số lượng khách hàng tham gia dự kiến, cân nặng, chiều cao, số đo 3 vòng… Và tất nhiên, mức lương cao chắc chắn cũng sẽ đi kèm với nhiều mức yêu cầu và tiêu chuẩn cao hơn.

Bên cạnh đó, với sự phát triển ngày càng rầm rộ của truyền thông, nghề PG hiện nay cũng có những sự thay đổi nhất định sao cho phù hợp hơn với yêu cầu của thị trường. Nếu như trước đây, đa số các bạn PG sẽ chỉ đứng cạnh sản phẩm trưng bày, hoặc mặc áo dài như một nhân viên của công ty hay là đeo khăn chéo như hoa hậu để thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng.

Thì ngày nay, đa số các bạn PG sẽ được thiết kế, đặt may những bộ trang phục riêng cho mình. Việc làm này không chỉ giúp các bạn PG trở nên gợi cảm, điệu đà hơn, thu hút cánh mày râu hơn. Mà hơn thế nữa, những bộ trang phục này khi thiết kế cũng sẽ được tính đến các yếu tố như nhận diện thương hiệu của sản phẩm, công ty… từ đó giúp tăng hiệu quả truyền thông hơn nữa.

Nghề PG có thú vị hay không?

Trong mắt một số người thì nghề PG chẳng khác gì một bình hoa di động. PG chỉ kiếm tiền dựa vào nhan sắc và ngoại hình của mình mà thôi, còn thực chất, họ chẳng học hỏi hay tích lũy được chút kinh nghiệm, kiến thức gì cho bản thân cả.

Nghề PG có thú vị hay không?

Thực tế không phải vậy, dù là làm bất cứ công việc gì hay ngành nghề nào đi chăng nữa, nến chịu khó để ý, quan sát thì chắc chắn ít nhiều bạn đều có thể học hỏi được điều gì đó bỏ ích cho bản thân mình. Và nghề PG cũng vậy.

Khi làm PG, bạn sẽ có cơ hội va chạm với nhiều thể loại người khác nhau trong xã hội. Nếu để ý, bạn có thể dần dần tích lũy được kinh nghiệm đối nhân xử thế cho bản thân mình. Không những vậy, công việc này còn giúp bạn rèn luyện kỹ năng tạo dáng trước ống kính, tăng sự tự tin khi giao tiếp với người khác. Hơn thế nữa, đây cũng là cơ hội để bạn tiếp xúc với thị trường hàng hóa, từ đó có cái nhìn thực tế hơn, tinh tế hơn về cuộc sống và xã hội, bớt ảo tưởng hơn.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *