Ons Là Gì? Ons Có Giống Với Mối Quan Hệ Fwb Hay Không?

Trong thời gian gần đây, trong giới trẻ đang xuất hiện 1 số từ ngữ được dùng để chỉ những mối quan hệ khác nhau. Ví dụ như: fwb, 419 hay ons… Khi mới gặp những từ ngữ này lần đầu, thật khó để có thể hiểu ý nghĩa của chúng là gì. Trong những bài viết trước mình đã chia sẻ với các bạn về fwb là gì? hay 419 là gì?. Còn trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ giúp các bạn hiểu rõ Ons là gì? Và liệu mối quan hệ Ons có giống với fwb hay không nhé.

Ons là gì?

Ons thực chất là viết tắt của từ tiếng Anh One Night Stand, tạm dịch ra tiếng Việt có nghĩa là tình một đêm. Như vậy, với những người có mối quan hệ Ons thì thứ tồn tại duy nhất giữa 2 người này chỉ là tình dục mà thôi. Mặc dù tên gọi là tình 1 đêm, nhưng thực chất thì nó có thể là tình 1 đêm, 2 đêm, 3 đêm hay thậm chí là nhiều hơn đi chăng nữa. Nhưng dù có là bao nhiêu đêm đi chăng nữa, thì 2 người này cũng sẽ không có bất cứ mối liên hệ nào khác ngoài vấn đề về tình dục cả.

Ons là gì?

Do bản chất của mối quan hệ Ons chỉ tình dục, vì vậy, mối quan hệ này thường sẽ nảy sinh ngẫu hứng khi 2 người gặp nhau. Đó cũng chính là lý do vì sao mà trước đây những mối quan hệ Ons này thường được bắt nguồn từ các quán bar hay vũ trường… Còn ngày nay, với sự ngày càng phát triển của công nghệ thông tin, con người có nhiều cách hơn để tiếp cận với nhau, nên Ons cũng xuất hiện tại các trang mạng xã hội phổ biến như facebook, zalo, đặc biệt là Tinder…. hay cả những diễn đàn, hội nhóm.

Vậy Ons có giống với các mối quan hệ fwb hay không?

Đặc điểm chung nhất, cơ bản nhất giữa Ons và Fwb đều là những mối quan hệ chỉ phát sinh quan hệ tình dục, để thỏa mãn nhu cầu tình dục, sinh lý của 2 người đó mà thôi. Ngoài ra, giữa 2 người này sẽ không hề có bất kỳ mối quan hệ yêu đương. Tuy nhiên, Ons và Fwb vẫn có những sự khác biệt nhau nhất định chứ không hoàn toàn giống nhau.

Vậy Ons có giống với các mối quan hệ fwb hay không?

Trong một mối quan hệ Ons, thì 2 người đó sẽ chỉ có quan hệ với nhau về mặt tình dục, hay nói chính xác hơn là mặt thể xác. Ngoài ra, họ sẽ không có bất cứ mối quan tâm hay sự liên quan nào khác đến các khía cạnh khác trong đời sống của người kia. Trong khi đó, mối quan hệ fwb dù ngoài tình dục, họ cũng không có quan hệ yêu đương, nhưng lại có quan hệ tinh thần với nhau dù không có tình yêu. Bởi vì là “friend”, tức là bạn bè, nên họ vẫn có thể giao lưu, chia sẻ được với nhau giống như những người bạn, dù không có tình yêu. Để nói một cách dễ hiểu, thì mối quan hệ fwb thường được nhiều người định nghĩa là một mối quan hệ ở trên tình bạn và ở dưới tình yêu, giống như bài hát của nữ ca sĩ Min vậy.

Mặt tốt, xấu của quan hệ ons là gì?

Trên thực tế, mối quan hệ Ons đã xuất hiện ở nước ngoài từ lâu và được khá nhiều người chấp nhận, thậm chí là trở nên quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, khái niệm này mới chỉ du nhập vào Việt Nam một vài năm gần đây, nên còn khá mới mẻ và xa lạ với nhiều người. Đặc biệt, Việt Nam lại là một nước mang đậm phong cách Á Đông, nên những mối quan hệ như Ons, Fwb hay 419 vẫn còn gặp phải khá nhiều ý kiến trái chiều khác nhau.

Có một số ý kiến cho rằng, mối quan hệ này rất tốt và cần được nhân rộng. Bởi nó giúp những người có nhu cầu có thể thỏa mãn được nhu cầu tình dục của cả 2 người. Và khi sinh lý được thỏa mãn, thì con người ta giảm bớt được stress, cảm thấy vui vẻ, thoải mái, yêu đời hơn, cuộc sống trở nên tốt hơn. Vậy thì tại sao lại không khuyến khích mối quan hệ này, mà lại còn ngăn cấm và không chấp nhận nó.

Mặt tốt, xấu của quan hệ ons là gì?

Trái ngược với những ý kiến này, thì cũng không ít người cho rằng, đây là sự phóng túng. Việc chấp nhận mối quan hệ này không khác gì cổ xúy cho lối sống không chung thủy, buông thả, thậm chí có phần trụy lạc của những bạn trẻ có lối suy nghĩ thiếu trách nhiệm và không đứng đắn cả về tình yêu lẫn tình dục. Do đó, không chỉ Ons mà cả fwb hay 419 đều không thể chấp nhận được.

Thực tế, mối quan hệ Ons nói riêng, và bất cứ mối quan hệ nào khác nói chung là tốt hay xấu, đều phụ thuộc vào cách chúng ta nhìn nhận, đánh giá, đặc biệt là thái độ của những người trong mối quan hệ. Không có mối quan hệ nào là chắc chắn tốt hay xấu cả. Việc tốt hay xấu, hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân bạn mà thôi.

Tuy nhiên, cũng giống như fwb hay 419, ons cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro như: hãm hiếp, cước bóc, nguy cơ lây nhiễm bệnh tật… có thể gây nguy hại đến sự an toàn, tính mạng của chính bản thân bạn. Vì vậy, khi lựa chọn tham gia vào một mối quan hệ Ons nào đi chăng nữa, bạn cũng cần phải hết sức cẩn trọng và luôn có những biện pháp phòng ngừa rủi ro cho bản thân nhé.

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *