FWB Là Gì? Được Và Mất Trong Mối Quan Hệ FWB Là Gì?

Trong thời gian gần đây, một thuật ngữ mới đang xuất hiện trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là trong giới trẻ, đó là từ “fwb”. Vậy fwb là gì? Khi tham gia mối quan hệ fwb này thì bạn sẽ được gì và mất gì? Fwb có thật sự có lợi cho cả 2 hay nó có những ảnh hưởng tiêu cực nào? Hãy cùng mình làm rõ những thông tin này trong bài viết ngày hôm nay nhé.

FWB là gì?

Fwb chính là viết tắt của từ tiếng Anh Friend with benefit. Đây là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ những mối quan hệ giữa 1 người nam và một người nữ đang trong tình trạng hẹn hò và có phát sinh quan hệ tình dục. Tuy nhiên, mối quan hệ này chỉ để thỏa mãn nhu cầu tình dục của cả 2 người mà thôi, chứ không hết có tình cảm yêu đương, cũng như không có bất cứ cam kết lâu dài nào nữa 2 người này cả.

FWB là gì?

Không có bất cứ bộ luật nào quy định về các quy tắc, hành xử trong mối quan hệ friend with benefit này cả. Nhưng nó giống như một luật ngầm, tất cả những người tham gia mối quan hệ này đều hiểu rằng, cả 2 sẽ không vượt qua ranh giới của tình bạn, bất kể 2 người đó có quan hệ tình dục với nhau bao nhiêu lần, trong khoảng thời gian bao lâu và thân mật với nhau đến mức nào đi chăng nữa. Thay vào đó, họ thường thích dành thời gian cho nhau, nhưng lại theo một cách rất khác, chứ không phải theo kiểu lãng mạn giống như những cặp đôi đang yêu nhau.

Những cái có được trong mối quan hệ fwb là gì?

Sau khi hiểu được friend with benefit là gì, hẳn nhiều người sẽ cho rằng, thực tế thì mối quan hệ này cũng khá là bình thường mà nhỉ. Bởi vì, 2 người này đến với nhau là do nhu cầu của nhau, họ cũng không can thiệp vào cuộc sống của nhau, mà lại có thể giúp nhau thỏa mãn. Ô, vậy thì quá là tuyệt vời.

Những cái có được trong mối quan hệ fwb là gì?

Nhưng trước khi chính thức bước vào mối quan hệ fwb với bất kỳ một người nào đi chăng nữa, bạn sẽ cần phải cân nhắc đến những điều mình có thể có được, và cũng có thể mất đi khi lựa chọn mối quan hệ này. Điều đầu tiên cần phải lưu ý, đó là mối quan hệ này sẽ chỉ phù hợp với những người đang còn độc thân, không có bất cứ sự ràng buộc nào với bất kỳ ai. Đặc biệt, mối quan hệ này cực kỳ chống chỉ định với những người đang trong một mối quan hệ yêu đương nghiêm túc và những người đã có gia đình. Bởi chỉ khi còn độc thân, thì họ mới có thể thoải mái có mối quan hệ tình cảm, và nhất là quan hệ tình dục với người khác được.

Mối quan hệ này cực kỳ phù hợp với những bạn trẻ yêu thích sự tự do, không muốn bị gò bó, ràng buộc. Không những vậy, khi tham gia vào một mối quan hệ fwb, bạn còn không phải chịu bất cứ trách nhiệm sớm nào như khi ở trong một mối quan hệ nghiêm túc. Chính vì vậy, đây cũng là một cơ hội, để bạn có thêm nhiều trải nghiệm hơn nữa về một mối quan hệ, trước khi chính thức có sự cam kết với một người nào đó. Ngoài ra, dù ít hay nhiều bạn cũng sẽ rút ra được một số kinh nghiệm quý báu để làm cho mối quan hệ giữa 2 người ngày càng gắn kết hơn, biết đâu bạn lại còn có thể tìm được tình yêu đích thực cho mình.

Những cái mất khi tham gia mối quan hệ fwb là gì?

Không chỉ trong quan hệ fwb, mà bất cứ mối quan hệ nào khác của bạn trong cuộc sống đều sẽ có những cái được, cái mất khác nhau.

Những cái mất khi tham gia mối quan hệ fwb là gì?

Đối với fwb, khi ở trong mối quan hệ này, bạn sẽ có nguy cơ mất cân bằng cảm xúc hoặc thậm chí là đánh mất đi cảm xúc yêu đương thật sự của chính mình. Bởi ai cũng biết rằng, tình dục là một phần tất yếu của tình yêu. Thế nên, khi mà bạn dễ dàng có được một mối quan hệ tình dục, nhưng lại chẳng phải chịu bất cứ sự ràng buộc nào, lâu dần, bạn sẽ đánh mất niềm tin vào tình yêu đích thực.

Không những vậy, đã có không ít trường hợp xảy ra, sau khi phát sinh quan hệ tình dục với người bạn fwb của mình. Vô tình, một trong hai người này lại nảy sinh tình cảm với người còn lại. Chuyện có tình cảm với một ai đó, vốn sẽ là một chuyện tốt. Nhưng nó lại chẳng tốt chút nào nếu như người còn lại không hề muốn, và cũng chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có tình cảm lãng mạn với bạn cả. Lúc này, cả cảm xúc và tâm lý của bạn đều sẽ bị ảnh hưởng một cách tiêu cực.

Ngoài ra, khi ở trong một mối quan hệ fwb, bạn còn có thể gặp phải một số vấn đề không mong muốn như: mang thai ngoài ý muốn, dính phải các bệnh lây qua đường tình dục…

Đánh giá sao

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *